Ngành Ngôn ngữ Hàn quốc - Mã ngành: 7220210

Ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc là gì?

Ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc là ngành học cung cấp kiến thức và kỹ năng về cách sử dụng ngôn ngữ Hàn Quốc, ứng dụng trong công việc và đời sống trên mọi lĩnh vực như văn hoá, xã hội, kinh tế, chính trị, thương mại, giáo dục, ngoại giao,…

👉 Trường đào tạo ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc

Học ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc là học gì?

Chương trình đào tạo của ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc không chỉ giúp sinh viên thành thạo các kỹ năng nghe-nói-đọc-viết bằng tiếng Hàn mà còn trang bị những kiến thức chuyên sâu về ngôn ngữ, về nghiệp vụ, giúp sinh viên hiểu rõ hơn về văn hoá, phong cách sống, phong cách ứng xử và làm việc của người Hàn Quốc. Bên cạnh đó, sinh viên còn được trang bị kỹ năng vi tính và ngoại ngữ hai tiếng Anh, giúp các bạn thích ứng trong môi trường hiện đại, toàn cầu.

Ngoài ra, trong quá trình học, sinh viên cũng được rèn luyện các kỹ năng mềm mang tính ứng dụng cao như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng soạn thảo và thuyết trình, kỹ năng làm việc và quản lý nhóm, kỹ năng thu thập và xử lý thông tin,…

Học ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc ra trường làm gì?

Sinh viên theo học ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc, sau khi hoàn thành xong chương trình đào tạo có thể đảm nhiệm những công việc sau đây:

  • Biên – Phiên dịch viên tiếng Hàn
  • Giảng viên giảng dạy tại các trường đại học, cao đẳng, trung tâm ngoại ngữ
  • Hướng dẫn viên du lịch
  • Thư ký/Trợ lý văn phòng, cơ quan ngoại giao, tổ chức quốc tế, cơ quan đại diện
  • Cán bộ ngoại giao
  • Chuyên viên dịch thuật tại các văn phòng thương mại.
  • Quản lý tại các khu du lịch, nhà hàng, khách sạn
  • Nhân viên đa bộ phận tại các công ty, doanh nghiệp Hàn Quốc

Những tố chất phù hợp để theo học ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc

Để học tốt ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc, bạn cần có những tố chất sau:

  • Có năng khiếu về ngoại ngữ
  • Yêu thích tiếng Hàn và văn hóa Hàn Quốc
  • Chăm chỉ, nhẫn nại và có trí nhớ tốt
  • Năng động, hướng ngoại và đam mê khám phá những điều mới
  • Thích làm việc trong môi trường quốc tế

Tin cùng chuyên mục

Game đang trở thành một trong nhiều ngành kinh tế mũi nhọn, đóng góp vào nền kinh tế số. Đi cùng với sự phát triển mạnh mẽ, ngành game Việt đang “khát” nguồn nhân lực chất lượng, được đào tạo bài bản.
Trong Hội nghị thượng đỉnh chính phủ thế giới diễn ra vào tháng 2/2024, lời phát biểu của ông Jensen Huang - Giám đốc điều hành Tập đoàn Nvidia - đã gây sự chú ý lẫn những tranh luận đa chiều. Theo ông, giới trẻ không cần học lập trình nữa bởi trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ làm việc đó; giới trẻ chỉ nên học các ngành sinh học, giáo dục, nông nghiệp…
Quan hệ công chúng (viết tắt là PR) là một ngành thuộc lĩnh vực truyền thông.
Trí tuệ nhân tạo phát triển mạnh giúp học sinh, sinh viên có thêm nhiều cơ hội học tập và nghiên cứu sâu về lĩnh vực này.
Ai cũng cần những người thầy trong đời. Người thầy đứng trên bục giảng nhìn xuống những gương mặt chăm chú của học trò để biết kiến thức của mình đang được gieo xuống mảnh đất màu mỡ mỗi ngày. Ở đó những mầm xanh hối hả vươn lên!
Điện thoại, máy tính, ti vi hay xe máy, ô tô, máy bay,… đều không thể vận hành nếu thiếu một thành phần cốt lõi, chip bán dẫn. Trong đó, các mạch tích hợp chứa hàng triệu, thậm chí hàng tỷ thành phần điện tử trên một chíp bán dẫn, giúp tạo ra các bộ vi xử lý mạnh mẽ, bộ nhớ dung lượng lớn và các ứng dụng di động ngày càng nhỏ gọn. Quá trình tạo ra các mạch tích hợp ấy chính là nhiệm vụ của ngành thiết kế vi mạch.
Trắc nghiệm ngành nghề
Trắc nghiệm ngành nghề