Trên 7.500 thí sinh tranh tài Olympic tháng 4 TP.HCM mở rộng năm 2021

Sau một năm gián đoạn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, năm 2021 Kỳ thi Olympic tháng 4 TP.HCM mở rộng đã tiếp tục diễn ra, thu hút trên 7.500 thí sinh tại TP.HCM và 18 tỉnh thành phía Nam tranh tài.


Ông Nguyễn Văn Hiếu- Bí thư Đảng uỷ, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM phát biểu tại Lễ Tổng kết

Sáng 18-4, tại Thành phố Thủ Đức đã diễn ra Lễ Tổng kết Kỳ thi Olympic tháng 4 TP.HCM mở rộng năm 2021. Đây là cuộc thi HSG thường niên dành cho học sinh khối 10, 11 không chuyên các trường THPT tại TP.HCM và các tỉnh thành phía Nam do Sở GD-ĐT TP.HCM tổ chức.

Năm 2021, kỳ thi diễn ra từ ngày 16-18/4 Ngoài 6050 thí sinh của 157 trường THPT và 8 Trung tâm GDNN-GDTX tại TP.HCM tham gia dự thi, kỳ thi còn thu hút 39 trường THPT của 18 tỉnh, thành phía Nam tham gia với 1519 thí sinh dự thi, tranh tài ở 10 bộ môn văn hoá: Toán, Ngữ văn, Vật lý, Hoá học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý, Tin học, Giải toán trên máy tính cầm tay, Ngoại ngữ (Tiếng Anh, Tiếng Pháp, Tiếng Trung, Tiếng Nhật). Trong đó, các bộ môn văn hoá có thời gian làm bài là 120 phút với hình thức thi viết. Môn Giải toán trên máy tính cầm tay có thời gian làm bài 90 phút (trắc nghiệm điền khuyết). Riêng môn Ngoại ngữ có thêm phần thi nghe, Tin học thi lập trình trên máy vi tính.


Ông Nguyễn Văn Hiếu- Bí thư Đảng uỷ, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM trao Cờ lưu niệm và Kỷ niệm chương cho các đơn vị trường THPT các tỉnh, thành phía Nam tham gia dự kỳ Kỳ thi năm nay

Phát biểu tại Lễ Tổng kết, ông Nguyễn Văn Hiếu- Bí thư Đảng uỷ, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm của các nhà trường, các giáo viên và các thí sinh dự thi trong kỳ thi năm nay, đảm bảo kỳ thi diễn ra một cách an toàn trong điều kiện dịch bệnh, công bằng và nghiêm túc.

Lãnh đạo Sở GD-ĐT TP khẳng định, qua nhiều năm tổ chức, kỳ thi đã trở thành một sân chơi học thuật uy tín, nhằm phát hiện và bồi dưỡng kịp thời những học sinh có năng lực, tạo nguồn đội ngũ học sinh thi HSG các cấp. Không những thế, đây cũng là môi trường giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, học tập giữa giáo viên, học sinh TP.HCM và các tỉnh thành phía Nam. Tạo điều kiện để giáo viên, học sinh tiếp cận nội dung kỳ thi quốc gia, đưa dạy học gắn liền với việc giải quyết các vấn đề thực tiễn cuộc sống, góp phần tăng cường chất lượng và hiệu quả giáo dục, mang đến không khí thi đua sôi nổi trong các nhà trường…


Ông Nguyễn Văn Hiếu- Bí thư Đảng uỷ, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM và lãnh đạo Phòng GD-ĐT TP.Thủ Đức trao Cờ lưu niệm và Kỷ niệm chương cho các đơn vị trường THPT tại TP.HCM tham dự Kỳ thi năm nay

Đảm bảo kỳ thi diễn ra nghiêm túc, công bằng, Sở GD-ĐT TP.HCM đã thành lập Ban Chỉ đạo, Ban tổ chức và Ban ra đề. Kỳ thi diễn ra ở 6 Hội đồng coi thi là Trường THPT Nguyễn Hữu Huân, THPT Thủ Đức, THPT Linh Trung, THPT Dương Văn Thì, THCS Lê Quý Đôn, THCS Bình Thọ (TP.Thủ Đức) với 700 giáo viên làm công tác giám thị và gần 796 giám khảo tham gia Hội đồng chấm thi tại Trường THPT Nguyễn Hữu Huân.

Kết thúc kỳ thi, kết quả chung cuộc có 895 thí sinh đạt HCV, 1354 thí sinh đạt HCB và 2024 thí sinh đạt HCĐ. Trong đó, các trường THPT tỉnh thành phía Nam có 181 HCV, 276 HCB và 432 HCĐ; các trường THPT, Trung tâm GDNN-GDTX tại TP.HCM có 714 HCV, 1078 HCB và 1592 HCĐ. Đứng đầu bảng là Trường THPT Gia Định (TP.HCM) kế đó là Trường THPT Nguyễn Hữu Huân (TP.HCM) và Trường THPT Bùi Thị Xuân (TP.HCM).

Tin, ảnh: Yến Hoa

Tin cùng chuyên mục

Nhiều hoạt động sôi nổi, phong phú của các gian tư vấn tại Ngày hội tư vấn hướng nghiệp, xét tuyển đại học - cao đẳng năm 2024 dành cho thí sinh.
Nằm trong chuỗi Chương trình tư vấn hướng nghiệp - tuyển sinh năm 2024 do tạp chí Giáo dục TP.HCM kết hợp với Sở GD – ĐT và Đài Phát thanh - truyền hình..
PGS.TS Trần Xuân Nhĩ, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam nhấn mạnh sự ra đời Câu lạc bộ (CLB) là sự kiện lớn, có ý nghĩa hết sức quan trọng với giáo dục đại học Việt Nam.
Hà Nội là một trong những địa phương có số lượng DN kinh doanh dịch vụ tư vấn du học (TVDH) lớn nhất cả nước. Để các DN hoạt động lành mạnh và phát triển bền vững, ngành giáo dục Thủ đô đã nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp; đồng thời lắng nghe ý kiến từ cơ sở.
Phát triển dựa vào khoa học công nghệ, trong đó có chuyển đổi số, phát triển ngành bán dẫn là lựa chọn chiến lược và ưu tiên hàng đầu của Việt Nam.
Sáng 15/12, trường đại học Cần Thơ tổ chức tọa đàm trực tuyến lần thứ 8, trong khuôn khổ Diễn đàn Phát triển bền vững vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), tầm nhìn 2045.
Trắc nghiệm ngành nghề
Trắc nghiệm ngành nghề