Ngày hội “Cùng bạn quyết định tương lai” 2024 sẽ khởi đầu chuỗi chương trình Tư vấn hướng nghiệp tuyển sinh năm 2024

Nằm trong chuỗi Chương trình tư vấn​ hướng nghiệp - tuyển sinh năm 2024 do tạp chí Giáo dục TP.HCM kết hợp với Sở GD – ĐT và Đài Phát thanh - truyền hình các tỉnh thành tổ chức, Ngày hội “Cùng bạn quyết định tương lai” 2024 sẽ là chương trình mở đầu, diễn ra vào ngày 14/01/2024 tại khuôn viên trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM (01 Võ Văn Ngân, P. Linh Chiểu, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh)

Ngày hội nhằm cung cấp thông tin mới nhất cho học sinh về kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2024. Ban tư vấn của Ngày hội sẽ có sự tham gia của Đại diện Bộ GD – ĐT, đại diện tuyển sinh của các trường ĐH lớn của thành phố.

Đại diện Bộ GD - ĐT và các thầy cô trong Ban tư vấn

Các chuyên gia tuyển sinh sẽ trực tiếp trả lời câu hỏi, giải đáp thắc mắc cho học sinh và phụ huynh về thông tin tuyển sinh, các kỳ thi đánh giá năng lực - tư duy, việc lựa chọn phương thức xét tuyển và tư vấn chọn ngành, chọn trường... Song song đó là tư vấn ngành nghề, hướng dẫn chọn ngành, chọn trường; thông tin toàn cảnh tuyển sinh đại học, cao đẳng, trung cấp; gỡ rối hướng nghiệp, sức khỏe mùa thi; hướng dẫn đăng ký dự thi, xét tuyển, tư vấn học nghề, tư vấn du học...

Đông đảo học sinh đến tham dự Ngày hội năm 2023

Được tư vấn trực tiếp từ các trường ĐH - CĐ

Cũng như những ngày hội các năm trước, thí sinh và các phụ huynh đến tham gia cũng có cơ hội gặp trực tiếp đại diện của nhiều trường đại học, cao đẳng, trung cấp, trường nghề, trung tâm tư vấn du học và các trường đại học nước ngoài... tại các gian tư vấn. Tại đây, các trường sẽ có đội ngũ chuyên gia tư vấn hướng nghiệp - tuyển sinh nhiệt tình trực tiếp trao đổi, chia sẻ thông tin cùng thí sinh và phụ huynh. Đội ngũ này rất am hiểu nghề nghiệp, chương trình đào tạo của trường mình để giải đáp mọi thắc mắc về chương trình đào tạo, cơ hội nghề nghiệp cũng như chính sách hỗ trợ người học khi muốn tìm hiểu thông tin về trường. 

Học sinh tham gia Ngày hội năm 2023 chụp hình lưu niệm

Bên cạnh đó, những bạn có đam mê, yêu thích nghề cũng sẽ có cơ hội tận mắt chứng kiến những màn trình diễn kỹ năng nghề nghiệp giúp các bạn nhìn nhận lại khả năng, sự phù hợp của bản thân để có quyết định chọn trường, chọn ngành học phù hợp hơn. Ngoài ra, thí sinh cũng sẽ được tiếp cận các chương trình hợp tác quốc tế, du học tại chỗ của các trường. Các trung tâm tư vấn du học sẽ là cầu nối đưa các bạn thí sinh có nhu cầu đến với những trường đại học trong khu vực và quốc tế.

Các học sinh tìm hiểu thông tin tuyển sinh tại các gian tư vấn trong Ngày hội năm 2023

Nhận đăng ký gian tư vấn Ngày hội đến hết ngày 10/01/2024

Chương trình Tư vấn hướng nghiệp – tuyển sinh “Cùng bạn quyết định tương lai” năm 2024 sẽ diễn ra tại 29 tỉnh thành. Trong đó, Ngày hội sẽ bắt đầu chuỗi chương trình tại TP.HCM (Kết hợp với ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM tổ chức), tiếp đến là các chương trình tư vấn trực tiếp tại các Đài Phát thanh – truyền hình khu vực các tỉnh Tây, miền Trung, Tây nguyên… kéo dài đến hết tháng 3/2024.

Chương trình sẽ được tổ chức với hình thức và nội dung đổi mới nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu tìm hiểu thông tin tuyển sinh, chọn ngành và chọn nghề của thí sinh. Ban tổ chức tiếp tục "đưa" các trường đại học, cao đẳng, trung cấp đến tất cả các buổi tư vấn để tư vấn hữu hiệu cho thí sinh.

Để đăng ký tham gia gian tư vấn tại Ngày hội và chương trình tư vấn truyền hình trực tiếp ở các tỉnh, các trường có thể liên hệ anh Trần Ngọc An, ĐT: 0902 870 779.- 0903 870 779

BTC

 

Tin cùng chuyên mục

Nhiều hoạt động sôi nổi, phong phú của các gian tư vấn tại Ngày hội tư vấn hướng nghiệp, xét tuyển đại học - cao đẳng năm 2024 dành cho thí sinh.
PGS.TS Trần Xuân Nhĩ, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam nhấn mạnh sự ra đời Câu lạc bộ (CLB) là sự kiện lớn, có ý nghĩa hết sức quan trọng với giáo dục đại học Việt Nam.
Hà Nội là một trong những địa phương có số lượng DN kinh doanh dịch vụ tư vấn du học (TVDH) lớn nhất cả nước. Để các DN hoạt động lành mạnh và phát triển bền vững, ngành giáo dục Thủ đô đã nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp; đồng thời lắng nghe ý kiến từ cơ sở.
Phát triển dựa vào khoa học công nghệ, trong đó có chuyển đổi số, phát triển ngành bán dẫn là lựa chọn chiến lược và ưu tiên hàng đầu của Việt Nam.
Sáng 15/12, trường đại học Cần Thơ tổ chức tọa đàm trực tuyến lần thứ 8, trong khuôn khổ Diễn đàn Phát triển bền vững vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), tầm nhìn 2045.
Ngày 14 và 15/12, Trường Đại học Nông Lâm TPHCM tổ chức Tuần lễ Khoa học Công nghệ lần thứ nhất.
Trắc nghiệm ngành nghề
Trắc nghiệm ngành nghề