5.300 thí sinh miền Trung – Tây Nguyên dự thi đánh giá năng lực

Trong đợt thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP. HCM, Đà Nẵng có 3 điểm thi và 6 hội đồng, với số lượng 5.300 thí sinh tham gia dự thi.

Các thí sinh tại kỳ thi đánh giá năng lực. Ảnh: Hòa Nguyễn.

Ngày 26/3, Kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh đợt 1 đã chính thức diễn ra. Trong đợt này, TP. Đà Nẵng có 3 điểm thi với 6 hội đồng với số lượng 5.300 thí sinh từ các tỉnh khu vực miền Trung - Tây Nguyên dự thi.

Điểm thi tại Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt – Hàn có 4 hội đồng thi (số 37, 38, 39 và 40) với 3.500 thí sinh dự thi.

PGS.TS. Huỳnh Công Pháp – Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ, kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh là một trong những kỳ thi quan trọng đối với em học sinh lớp 12, kết quả của kỳ thi này cũng là một trong những phương thức tuyển sinh của VKU.

"Đối với những thí sinh trúng tuyển vào VKU theo phương thức xét tuyển kết quả Đánh giá năng lực với số điểm từ 1.000 trở lên sẽ được xét hỗ trợ tài chính tương đương 50% học phí 2 học kỳ đầu của khóa học”, PGS.TS Huỳnh Công Pháp chia sẻ.

TP. Đà Nẵng có 3 điểm thi với 6 hội đồng với số lượng 5.300 thí sinh dự thi. Ảnh: Hòa Nguyễn.

Kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh chú trọng đánh giá các năng lực cơ bản để học đại học của thí sinh như: sử dụng ngôn ngữ, tư duy logic, xử lý số liệu, giải quyết vấn đề.

Về hình thức, bài thi gồm 120 câu hỏi trắc nghiệm khách quan đa lựa chọn với thời gian làm bài 150 phút. Cấu trúc bài thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh gồm 3 phần: Sử dụng ngôn ngữ; Toán học, tư duy logic, phân tích số liệu và Giải quyết vấn đề nhằm đánh giá các năng lực cơ bản để học đại học của thí sinh. Bài thi chú trọng đánh giá khả năng suy luận và giải quyết vấn đề, không đánh giá khả năng học thuộc lòng của thí sinh.

Các thí sinh sau khi hoàn thành bài thi. Ảnh: Hoàng Vinh.

Sau 150 phút làm thi, nhiều thí sinh cho rằng đề thi năm nay không khó nhưng rất dài. Em Nguyễn Thị Quỳnh Anh, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh cho hay đề thi không quá khó, nhưng bài thi quá dài nên không kịp thời gian.

“Em chưa đoán được bao nhiêu %, có 8 môn mà em thì ôn tập nhiều về những môn tự nhiên nên em hy vọng các môn tự nhiên sẽ gánh được những môn khác” - em Quỳnh Anh chia sẻ.

Còn em Đậu Anh Hoàng, (trú tại huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An) cho rằng đề thi năm nay không quá khó. “Đề môn toán, lý, địa, sử dễ, còn lại các môn khác thì em thấy ở mức trung bình. Em nghĩ em làm được khoảng từ 90% đến 95%” - em Hoàng nói.

Theo Hoàng Vinh/ GD&TĐ

Tin cùng chuyên mục

Nhiều hoạt động sôi nổi, phong phú của các gian tư vấn tại Ngày hội tư vấn hướng nghiệp, xét tuyển đại học - cao đẳng năm 2024 dành cho thí sinh.
Nằm trong chuỗi Chương trình tư vấn hướng nghiệp - tuyển sinh năm 2024 do tạp chí Giáo dục TP.HCM kết hợp với Sở GD – ĐT và Đài Phát thanh - truyền hình..
PGS.TS Trần Xuân Nhĩ, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam nhấn mạnh sự ra đời Câu lạc bộ (CLB) là sự kiện lớn, có ý nghĩa hết sức quan trọng với giáo dục đại học Việt Nam.
Hà Nội là một trong những địa phương có số lượng DN kinh doanh dịch vụ tư vấn du học (TVDH) lớn nhất cả nước. Để các DN hoạt động lành mạnh và phát triển bền vững, ngành giáo dục Thủ đô đã nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp; đồng thời lắng nghe ý kiến từ cơ sở.
Phát triển dựa vào khoa học công nghệ, trong đó có chuyển đổi số, phát triển ngành bán dẫn là lựa chọn chiến lược và ưu tiên hàng đầu của Việt Nam.
Sáng 15/12, trường đại học Cần Thơ tổ chức tọa đàm trực tuyến lần thứ 8, trong khuôn khổ Diễn đàn Phát triển bền vững vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), tầm nhìn 2045.
Trắc nghiệm ngành nghề
Trắc nghiệm ngành nghề