TPHCM chính thức công bố danh sách 156 điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2023

Sở GD-ĐT TPHCM vừa công bố danh sách 156 điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, TPHCM có tổng số hơn 85.000 thí sinh dự thi, được bố trí 156 điểm thi chính thức và 6 điểm thi dự phòng. Trong các điểm thi chính thức có 71 điểm thi có thí sinh tự do, 85 điểm thi không có thí sinh tự do.

Năm nay TPHCM bố trí 156 điểm thi chính thức và 6 điểm thi dự phòng thi tốt nghiệp THPT (hình minh hoạ)

Tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên được huy động tham gia kỳ thi lên đến 14.595 người, bao gồm: 780 lãnh đạo điểm thi, 11.319 cán bộ coi thi; 2.028 nhân viên phục vụ điểm thi; 468 công an trực tại điểm thi. Ngoài ra, còn có 92 cán bộ, công chức, viên chức được bố trí trong ban in sao đề thi, 204 người trong ban vận chuyển và bàn giao đề thi.

Tại mỗi điểm thi được bố trí 1 điện thoại cố định có loa ngoài, 1 máy tính được nối mạng internet (sử dụng khi chuyển báo cáo nhanh cho hội đồng thi) đặt tại phòng trực của điểm thi.

Điểm thi có bố trí tủ, thùng… để lưu giữ thiết bị thu, phát thông tin của những người đang thực hiện nhiệm vụ; các vật dụng này được niêm phong dưới sự chứng kiến của công an và phải được bảo quản tại địa điểm an toàn trong suốt thời gian của mỗi buổi làm việc.

Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM Nguyễn Văn Hiếu cho biết, đến thời điểm này mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 đều đã được TPHCM chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng cho kỳ thi. Mọi cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia vào kỳ thi đều đã được tập huấn theo đúng vai trò, nhiệm vụ, chức năng, đảm bảo bất kỳ thành viên nào tham gia trong kỳ thi đều nắm vững quy chế thi. 

Sở GD-ĐT TPHCM đã phát một tài liệu tập hợp đầy đủ quy chế, quy định liên quan đến kỳ thi tốt nghiệp THPT để cán bộ làm công tác coi thi đọc và làm theo trên tinh thần quán triệt thực hiện công tác thi nghiêm túc, đúng quy chế, không sáng tạo.

Cạnh đó, công tác phối hợp giữa sở này với các sở, ngành đều thông suốt. Điện lực TPHCM đảm bảo cung cấp điện không gián đoạn. Năm nay, camera tại các phòng thi đều được kết nối về một phòng trung tâm để thuận lợi việc giám sát.

Danh sách các điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tại TPHCM: 

Theo Đỗ Phạm/ PNO

Tin cùng chuyên mục

Kết luận của Thanh tra Bộ GD&ĐT chỉ ra rằng trong giai đoạn từ tháng 1 đến 9/9/2022, Hội đồng Anh Việt Nam đã liên kết tổ chức thi cấp sai phép chứng chỉ tiếng Anh trên 90 nghìn chứng chỉ.
Nhiều trường THPT TPHCM ghi nhận tỉ lệ 50% học sinh lớp Mười hai có chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế đủ điều kiện được miễn bài thi ngoại ngữ kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
Cả nước có hơn 1 triệu thí sinh đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024, trong đó Hà Nội và TP.HCM dẫn đầu về số lượng thí sinh đăng ký dự thi.
Cục Quản lí chất lượng, Bộ GD&ĐT vừa có phản hồi về quyền lợi của thí sinh liên quan đến kết luận trên 56.000 chứng chỉ IELTS do Công ty TNHH Giáo dục IDP (Việt Nam) đã liên kết tổ chức không hợp lệ của thanh tra Bộ.
Theo quy định của Bộ GD-ĐT, 17g ngày 10/5 là hạn cuối cùng thí sinh trên cả nước đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
Các chứng chỉ IELTS bị cấp sai quy định, khi đáp ứng đủ điều kiện bảo đảm chất lượng, sẽ tiếp tục được sử dụng bình thường theo quy định của Bộ GD&ĐT.
Trắc nghiệm ngành nghề
Trắc nghiệm ngành nghề