Ngành Địa kỹ thuật xây dựng - Mã ngành: 7580211

Ngành Địa kỹ thuật xây dựng là gì?

Địa kỹ thuật xây dựng là ngành học đào tạo sinh viên có kiến thức chuyên môn để giả quyết các công việc như: thăm dò, tìm kiếm, khám phá tính chất của đất, cát nơi thi công các công trình, thiết kế nền móng cho công trình, cải tạo và xử lý nền đất, thiết kế và đưa ra các giải pháp thi công xây dựng đạt hiệu quả và an toàn nhất.

👉 Các Trường đào tạo ngành Địa kỹ thuật xây dựng.

Học Ngành Địa kỹ thuật xây dựng là học gì?

Sinh viên sẽ được trang bị những kiến thức quan trong để áp dụng vào công việc sau này như là cơ học, động học, địa chất, kỹ thuật khoan, tính toán vật liệu, độ cứng của đất, v.v.. nhờ vào đây mà người học Địa kỹ thuật xây dựng có thể tự tin làm việc đúng với chuyên môn và mang lại chất lượng công việc tốt nhất.

Học Ngành Địa kỹ thuật xây dựng ra trường làm gì?

Sau khi hoàn thành chương trình đào tạo ngành Địa kỹ thuật xây dựng, sinh viên sẽ được cung cấp đủ kiến thức và năng lực chuyên môn để đáp ứng các công việc cụ thể như:

  • Các doanh nghiệp về tư vấn thiết kế và thi công thuộc các lĩnh vực xây dựng khác nhau như: xây dựng dân dụng – công nghiệp, xây dựng công trình giao thông, thủy lợi, sân bay, bến cảng, công trình ngầm, công trình mỏ, các công trình quân sự…
  • Các đơn vị quản lý về công tác xây dựng nói chung thuộc các bộ ngành, các sở, các phòng ban quản lý dự án về xây dựng;
  • Các viện nghiên cứu và các trường đào tạo liên quan đến ngành xây dựng…
  • Các đơn vị tư vấn khảo sát xây dựng thuộc các lĩnh vực xây dựng dân dụng – công nghiệp, xây dựng công trình giao thông, thủy lợi, sân bay, bến cảng, công trình ngầm, công trình mỏ, các công trình quân sự…
  • Tự mở các doanh nghiệp hành nghề trong lĩnh vực khảo sát xây dựng, thiết kế, thi công các giải pháp địa kỹ thuật, thiết kế và thi công các giải pháp xử lý nền đất yếu; thiết kế thi công các giải pháp nền móng công trình.

Những tố chất phù hợp với ngành Địa kỹ thuật xây dựng

Với lĩnh vực Địa kỹ thuật xây dựng, để học tốt và làm việc hiệu quả, người học cần sở hữu một số kỹ năng, tố chất như:

  • Học tốt các môn về tự nhiên;
  • Am hiểu về lĩnh vực xây dựng;
  • Khả năng học hỏi, tìm hiểu thông tin;
  • Có khiếu quan sát và phán đoán tốt;
  • Thích nghiên cứu về Địa chất, địa kỹ thuật;
  • Làm việc nhóm hiệu quả.

Tin cùng chuyên mục

Game đang trở thành một trong nhiều ngành kinh tế mũi nhọn, đóng góp vào nền kinh tế số. Đi cùng với sự phát triển mạnh mẽ, ngành game Việt đang “khát” nguồn nhân lực chất lượng, được đào tạo bài bản.
Trong Hội nghị thượng đỉnh chính phủ thế giới diễn ra vào tháng 2/2024, lời phát biểu của ông Jensen Huang - Giám đốc điều hành Tập đoàn Nvidia - đã gây sự chú ý lẫn những tranh luận đa chiều. Theo ông, giới trẻ không cần học lập trình nữa bởi trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ làm việc đó; giới trẻ chỉ nên học các ngành sinh học, giáo dục, nông nghiệp…
Quan hệ công chúng (viết tắt là PR) là một ngành thuộc lĩnh vực truyền thông.
Trí tuệ nhân tạo phát triển mạnh giúp học sinh, sinh viên có thêm nhiều cơ hội học tập và nghiên cứu sâu về lĩnh vực này.
Ai cũng cần những người thầy trong đời. Người thầy đứng trên bục giảng nhìn xuống những gương mặt chăm chú của học trò để biết kiến thức của mình đang được gieo xuống mảnh đất màu mỡ mỗi ngày. Ở đó những mầm xanh hối hả vươn lên!
Điện thoại, máy tính, ti vi hay xe máy, ô tô, máy bay,… đều không thể vận hành nếu thiếu một thành phần cốt lõi, chip bán dẫn. Trong đó, các mạch tích hợp chứa hàng triệu, thậm chí hàng tỷ thành phần điện tử trên một chíp bán dẫn, giúp tạo ra các bộ vi xử lý mạnh mẽ, bộ nhớ dung lượng lớn và các ứng dụng di động ngày càng nhỏ gọn. Quá trình tạo ra các mạch tích hợp ấy chính là nhiệm vụ của ngành thiết kế vi mạch.
Trắc nghiệm ngành nghề
Trắc nghiệm ngành nghề