Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Cần Thơ thông báo tuyển sinh năm 2023

Năm 2023, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Cần Thơ tuyển sinh 20 ngành hệ cao đẳng chính quy.

Nhà trường gắn kết với Doanh nghiệp trong thực hành, thực tập và trang bị kỹ năng nghề; Học sinh, sinh viên tốt nghiệp được giải quyết việc làm hoàn toàn

1. Phương thức tuyển sinh

  • Đăng ký xét tuyển trực tuyến theo nội dung trên Phiếu đăng ký xét tuyển trực tuyến (online) tại Đây.
  • Điểm xét tuyển là điểm thi Tốt nghiệp THPT năm 2023 hoặc điểm trung bình học bạ năm lớp 12 đối với Cao đẳng và lớp 9 đối với Trung cấp 
  • Điểm xét tuyển theo từng ngành học

2. Hồ sơ và thời gian xét tuyển

  • Hồ sơ đăng ký xét tuyển: theo các nội dung của Phiếu đăng ký xét tuyển trực tuyến
  • Kèm theo bản can hoặc ảnh chụp của Học bạ và Bằng tốt nghiệp THPT/THCS (hoặc Giấy chứng nhận tạm thời Tốt nghiệp  THPT/THCS năm 2023)
  • Thời gian nhận hồ sơ: Từ ngày ra Thông báo đên 31/8/2023
  • Lệ phí xét tuyển: 30.000 đồng/hồ sơ (nộp khi nhập học )
  • Kết quả xét tuyển và nhận Giấy báo nhập học: Trường gửi qua Email và Thư báo cho thí sinh

III. LIÊN THÔNG, VĂN BẰNG 2 TRÌNH ĐỘ TRUNG CẤP V  CAO ĐẲNG

Đối với người đã tốt nghiệp từ Sơ cấp, Trung cấp, Cao đẳng trở lên có thể đăng ký học Trung cấp, Cao đẳng liên thông, Văn bằng 2 (khác ngành đã học) với thời gian đào tạo 1,5 năm  

IV. TRÌNH ĐỘ ĐẠI HỌC: 

Trường phối hợp với các trường Đại học công lập: Đại học Cần Thơ, Đại học An Giang, Đại học Đồng Tháp, Đại học Kinh tế TP.HCM, Đại học Nha Trang, Đại học Đà Nẵng, Đại học Vinh thường xuyên tổ chức ôn thi và xét tuyển Đại học liên thông, Văn bằng 2 .

V. CÁC LỚP NGẮN HẠN: 

Trường có các Trung tâm dịch vụ tư vấn & đào tạo: Tài chính kế toán, Quản trị kinh doanh, Ngoại ngữ, Tin học và chuyển giao các kỹ thuật ứng dụng khoa học & công nghệ . 

Đặc biệt, Trường có Trung tâm đào tạo tiếng Nhật, giới thiệu học tập, làm việc tại Nhật Bản.

  • Muốn biết thêm chi tiết, xin liên hệ phòng Quản lý Đào tạo
  • Địa chỉ: Số 09, đường CMT8,  hường An Hòa, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
  • Điện thoại: 0292. 3826 072 - 3769 475
  • Email: pqldt@ctec.edu.vn.

Tin cùng chuyên mục

Khi luật Giáo dục 2019 có hiệu lực, nhiều trường CĐ sư phạm đã bị mất tên do sáp nhập với trường nghề hoặc trường ĐH. Cuối năm 2023, dự thảo quy hoạch mạng lưới cơ sở giáo dục ĐH và sư phạm đưa ra lộ trình đến năm 2030 không còn đào tạo giáo viên tại các trường CĐ sư phạm và trường CĐ đa ngành.
Theo dự thảo của Bộ GD&ĐT, đến năm 2030 sẽ giảm hơn một nửa số trường cao đẳng sư phạm trên cả nước, chỉ còn khoảng 50 trường.
Cơ khí, điện tử, công nghệ thông tin là những nhóm ngành công nghiệp trọng điểm của TP.HCM với nhu cầu tuyển dụng lao động có tay nghề rất lớn, nhưng hiện số lượng đào tạo chưa đủ để đáp ứng.
Trường Cao đẳng Công thương TP.HCM cho biết sẽ tiếp tục nhận hồ sơ tuyển sinh 2 ngành: Thương mại điện tử và Thiết kế thời trang cho đến hết ngày 31/10/2023.
Đây là chương trình phối hợp đào tạo giữa trường CĐ Việt Nam và doanh nghiệp ô tô của Đức tại Việt Nam. Theo đó, sinh viên học nghề được tài trợ toàn bộ chi phí học tập và được hỗ trợ sinh hoạt phí.
Bộ Công an đề xuất Thủ tướng sửa quy định nhằm cho phép ngành giữ lại ba trường cao đẳng, không xuống trung cấp vì “phát sinh nhiều thủ tục”.
Trắc nghiệm ngành nghề
Trắc nghiệm ngành nghề