TP.HCM tuyển gần 68 ngàn chỉ tiêu lớp 10 công lập

Chiều 20-4, Sở GD-ĐT TP.HCM đã công bố chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2021-2022 của 114 trường THPT, THPT nhiều cấp học công lập trên địa bàn thành phố.

Theo đó, năm nay TP.HCM tuyển sinh 67.989 chỉ tiêu lớp 10 tại 114 trường THPT, THPT nhiều cấp học công lập trên địa bàn TP. Trong đó, Trường THPT Hùng Vương là đơn vị có chỉ tiêu tuyển sinh 10 lớn nhất với 1023 chỉ tiêu ở 23 lớp 10, kế đó là Trường THPT Mạc Đĩnh Chi với 1020 chỉ tiêu ở 24 lớp 10, Trường THPT Marie Curie với 1000 chỉ tiêu ở 30 lớp 10.

Năm nay, số học sinh khối 9 tốt nghiệp THCS trên địa bàn TP là trên 97 ngàn học sinh. Tiếp tục thực hiện Đề án “Giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông giai đoạn 2018-2025”, năm học 2021-2022, TP.HCM tiếp tục đẩy mạnh việc phân luồng học sinh sau THCS, từng bước phấn đấu đến năm 2025 ít nhất 40% học sinh tốt nghiệp THCS tiếp tục học tập tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp đào tạo trình độ sơ cấp, trung cấp…

Yến Hoa

 

Tin cùng chuyên mục

Cử tri đề nghị đưa ngành nghề: Giáo viên mầm non, y tá, điều dưỡng trong các cơ sở y tế và bổ sung vào “Danh mục nghề, công việc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm...”.
Hiện nay, nhiều thí sinh muốn học khối ngành kỹ thuật nhưng lại không biết khi tốt nghiệp sẽ được cấp bằng cử nhân hay bằng kỹ sư. Theo các cơ sở đào tạo (các đại học, trường đại học, trường cao đẳng), sinh viên tốt nghiệp có thể nhận bằng cử nhân hoặc bằng kỹ sư tùy theo lựa chọn của người học.
Theo các nhà chuyên môn, hiện nay có một số ngộ nhận về nhân lực trình độ đại học cho công nghiệp chip bán dẫn cần được "giải ảo".
Từ khi các trường ĐH được thực hiện tự chủ mở ngành, hàng trăm ngành học mới được mở ra nhưng trong số đó nhiều ngành không tuyển được sinh viên dẫn đến đóng cửa.
Từ khi trường ĐH được tự chủ mở ngành đào tạo, hàng loạt ngành mới xuất hiện mỗi năm. Nhưng nhiều ngành đã nhanh chóng đóng cửa chỉ sau một vài năm tuyển sinh.
Từ quy định tối thiểu của Bộ GD&ĐT, cơ sở đào tạo đại học (ĐH) được phép nâng “sàn” nên đôi khi những người trong cuộc cảm thấy băn khoăn do chưa thực sự nắm bắt được ngọn nguồn vấn đề trong đào tạo tiến sĩ tại Việt Nam
Trắc nghiệm ngành nghề
Trắc nghiệm ngành nghề