5.000 người đi bộ đồng hành “Tiếp sức đến trường”

Đoàn viên, thanh niên đi bộ đồng hành “Tiếp sức đến trường”

Tiếp nối thành công của những lần trước, Thành đoàn, Hội LHTN Việt Nam TP, Hội Sinh viên Việt Nam TP.HCM phối hợp cùng Ủy ban Nhân dân quận 7 tiếp tục tổ chức chương trình đi bộ đồng hành “Tiếp sức đến trường” và “10.000 bước chân - sức khỏe vì cộng đồng” nhằm góp phần hỗ trợ những em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trước thềm năm học 2019-2020. Ngay từ những ngày đầu khởi động, quỹ học bổng “Tiếp sức đến trường” nhận được sự ủng hộ rất lớn từ các tổ chức, cá nhân với số tiền hơn 9 tỷ đồng và quỹ “Khuyến học -  Khuyến tài” vận động, hỗ trợ được 600 triệu đồng. “10.000 bước chân - sức khỏe vì cộng đồng” năm nay thu hút gần 5.000 đoàn viên, thanh niên, các chiến sĩ tình nguyện, bà con nhân dân quận 7 cùng tham gia. Từ địa điểm tập trung tại đường Tân Trào, sau đó di chuyển theo lộ trình: Tân Trào - Tân Phú - đường số 17 - Nguyễn Lương Bằng - Tân Trào.

Phát biểu tại chương trình, ông Ngô Minh Hải (Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam TP) cho biết, chương trình đi bộ đồng hành được tổ chức trong nhiều năm qua. Đây là ngày hội lớn của tuổi trẻ và người dân TP nhằm kết nối hàng ngàn trái tim đầy yêu thương cùng mục đích chung tay gây quỹ học bổng tiếp sức cho các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Chương trình vận động từ các mạnh thường quân, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân cùng “nối vòng tay lớn” để tạo thành nguồn lực mạnh mẽ nâng bước cho các em đến trường, tạo điều kiện để các em thành tài. Tại chương trình, 10.000 quyển tập trắng do các chiến sĩ tình nguyện hè TP quyên góp đã được trao cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở 5 huyện ngoại thành: Bình Chánh, Nhà Bè, Cần Giờ, Củ Chi và Hóc Môn. Ngoài ra, 30 suất học bổng (mỗi suất 5 triệu đồng) đã được gửi tặng cho 30 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đang học tập trên địa bàn TP.HCM.

Trong thời gian qua, đoàn viên, thanh niên TP.HCM có nhiều hoạt động thiện nguyện rất đáng khen ngợi.

Tin, ảnh: H Trinh

 

Tin cùng chuyên mục

Ngày 3/5, ông Trần Văn Lâu, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cho biết, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có quyết định phê duyệt chủ trương thành lập Phân hiệu Trường Đại học Cần Thơ tại tỉnh.
Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, từ ngày 2/5 đến 17h ngày 10/5, thí sinh sẽ chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 theo hình thức trực tuyến. Riêng thí sinh tự do sẽ đăng ký trực tiếp.
Sở GD-ĐT TP.HCM yêu cầu các trường học phối hợp với cơ quan công an triển khai cấp thẻ căn cước công dân cho học sinh trong độ tuổi tham gia các kỳ thi sắp tới.
Chiều 28/4, kỳ thi đánh giá tư duy của Đại học Bách khoa Hà Nội xảy ra lỗi hệ thống khiến hơn 6.500 thí sinh không thể hoàn thành bài thi.
Không chỉ học vượt chương trình chỉ trong 3,5 năm, Thái Tài còn tốt nghiệp Trường ĐH Bách khoa với GPA 9,38 (điểm trung bình tích lũy), đạt xếp loại xuất sắc.
Từ ngày 24 - 28.4, Bộ GD-ĐT mở hệ thống quản lý thi để học sinh đang học lớp 12 thử đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT tại địa chỉ: thisinh.thithptquocgia.edu.vn.
Trắc nghiệm ngành nghề
Trắc nghiệm ngành nghề