Gắn kết quan hệ ngoại giao bền vững Việt Nam - Malaysia qua sự kiện Triển lãm Du học Malaysia 2023

Được biết đến là một quốc gia có nền giáo dục tiên tiến đứng Top đầu trong khu vực Đông Nam Á, nhờ những chính sách giáo dục hiệu quả, liên kết với các Trường Đại học trên toàn thế giới – được nhiều sinh viên trong nước và quốc tế lựa chọn bởi chất lượng đào tạo được đánh giá cao, bằng cấp công nhận trên toàn cầu và chi phí du học hợp lý.

Mới đây, Triển lãm du học Malaysia 2023 -  sự kiện du học Malaysia lớn nhất năm được tổ chức bởi Uỷ ban Giáo dục Toàn cầu Malaysia (Education Malaysia Global Services – EMGS) tại hai thành phố lớn Thành phố Hồ Chí Minh và Thành phố Đà Nẵng, đặc biệt tại Triển lãm còn có sự góp mặt của Ông Firdauz Bin Othman - Tổng Lãnh sự Malaysia tại Thành phố Hồ Chí Minh; PGS.TS Phan Thị Hồng Xuân – Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam-ASEAN & Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo nguồn nhân lực ASEAN; Ông Novie Bin Tajuddin – Giám đốc điều hành Uỷ ban Giáo dục toàn cầu Malaysia, và sự tham gia của hơn 300 em học sinh, sinh viên, quý phụ huynh tham dự tại hai thành phố.

Trong khuôn khổ sự kiện Triển lãm Giáo dục Malaysia còn có sự tham gia của hơn 10 tổ chức giáo dục đồng hành bao gồm: Đại học Quản trị và công nghệ Tunku Abdul Rahman; Đại học Monash Malaysia; Đại học Công nghệ và đổi mới Asia Pacific; Đại học Malaysia Sarawak; Đại học HELP; Đại học Sains Malaysia; Đại học Putra Malaysia; Đại học Taylor's; Đại học Poly-Tech Malaysia; Đại học Le Cordon Bleu và Đại học Kuala Lumpur.

Sự kiện là dịp để giới thiệu, đưa thông tin về nền giáo dục Malaysia đến gần hơn với các bạn học sinh, sinh viên, quý phụ huynh. Đồng thời cập nhật những thông tin mới nhất về chương trình học, các loại học bổng, chi phí học tập, sinh hoạt.

Theo những chia sẻ của ông Novie Bin Tajuddin – CEO EMGS tại sự kiện: “Tính đến thời điểm hiện tại, đã có hơn 267 sinh viên Việt Nam được cấp visa thị thực đi Malaysia. Số lượng sinh viên Việt Nam đứng thứ 3 trong khu vực Đông Nam Á với hơn 250 sinh viên học tập với đa dạng các lĩnh vực khác nhau

Qua đó có thể thấy, Malaysia là một trong những địa điểm lý tưởng cho sinh viên Việt Nam và thu hút sự quan tâm của các sinh viên quốc tế trên khắp thế giới với hơn 130.000 sinh viên đến từ hơn 120 quốc gia tham gia chương trình giáo dục.

Tại sự kiện, các bạn học sinh, sinh viên còn có cơ hội gặp gỡ, giao lưu và được trao đổi trực tiếp cùng với các Đại diện tuyển sinh quốc tế của các tổ chức giáo dục có tham dự tại sự kiện về cơ hội học tập, trao đổi thông tin tuyển sinh, hồ sơ, học bổng, cũng như giải đáp thắc mắc về quá trình chuẩn bị hồ sơ, cơ hội việc làm sau tốt nghiệp,... Từ đó, học sinh, sinh viên có thể lựa chon ngành, trường phù hợp với đam mê, nguyện vọng và mục tiêu nghề nghiệp dựa trên tư vấn của các Đại diện Trường.

Tin cùng chuyên mục

Sau hơn nửa năm kể từ khi công bố yêu cầu mới về tài chính, Úc tiếp tục tăng mức tối thiểu mà du học sinh phải chứng minh để được xét duyệt thị thực du học, lên đến gần 500 triệu đồng.
Kỳ thi tuyển sinh ĐH này áp dụng với một số đối tượng nhất định, theo thông tin do Hội đồng xét duyệt học bổng Trung Quốc (CSC) thuộc Bộ Giáo dục Trung Quốc, gửi đến các công ty tư vấn du học tại Việt Nam vào cuối tháng 4.
Chỉ với một cú pháp đơn giản trên các trang công cụ tìm kiếm: chuyên ngành + “Graduate” + “Assistantship”, bạn có thể dễ dàng tìm thấy hàng trăm hỗ trợ tài chính toàn phần cho chương trình sau đại học (thạc sĩ và tiến sĩ) tại Mỹ.
Nhân kỷ niệm 150 năm thành lập, ĐH Adelaide ưu ái tổ chức nhiều hoạt động dành cho người học Việt Nam, nổi bật là ra mắt chương trình học bổng toàn phần và tiếp tục duy trì nhiều gói học bổng giá trị khác.
Chính quyền, trường ĐH và doanh nghiệp Đài Loan chung tay đào tạo các ngành hot miễn phí cho sinh viên Việt Nam và tạo điều kiện để người học làm việc ngay tại vùng lãnh thổ này sau khi tốt nghiệp.
Với mục đích tăng cường lao động nước ngoài để giải quyết tình trạng thiếu nhân lực, Đức đang ban hành nhiều chính sách tích cực, trong đó có tạo cơ hội chuyển đổi văn bằng cho ứng viên để làm việc tại quốc gia này.
Trắc nghiệm ngành nghề
Trắc nghiệm ngành nghề