10 đại học tốt nhất nước Mỹ năm 2022 - 2023

Princeton và MIT tiếp tục là hai trường đại học đứng đầu nước Mỹ năm 2022 - 2023, trong khi Đại học Columbia bị loại khỏi top 10 do cung cấp sai dữ liệu.

Theo công bố của US News and World Report ngày 12/9, 10 đại học tốt nhất nước Mỹ năm 2023 đều là những trường có thành tích lâu đời, cụ thể như sau:

Đây là năm thứ 12 liên tiếp Đại học Princeton (New Jersey) đứng đầu danh sách này. Học phí của trường là 57.410 USD (khoảng 1,35 tỷ đồng).

Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) xếp thứ hai, không thay đổi thứ hạng với năm ngoái.

Cùng xếp thứ ba là Harvard, Stanford và Yale. Harvard rơi từ đồng hạng 2 năm ngoái, còn Stanford tăng từ hạng 6 và Yale tăng từ hạng 5.

Đại học Yale, xếp thứ ba (cùng Harvard và Stanford) trong bảng xếp hạng đại học tốt nhất nước Mỹ năm 2023. Ảnh: Shutterstock

Đại học Chicago vẫn đứng hạng 6, John Hopkins và Pennsylvania đồng hạng 7.

Xếp hạng 9 là Viện Công nghệ California (Caltech). Duke và Northwestern đồng hạng 10.

Học phí cao nhất trong top 10 trường này là Đại học Northwestern với mức 63.468 USD một năm. Mức học phí thấp nhất thuộc về Đại học Stanford với 56.169 USD một năm.

Đại học Pennsylvania là trường nhận nhiều sinh viên nhất, với gần 10.000 sinh viên cho kỳ mùa thu năm 2021. Viện Công nghệ California chỉ nhận 987 sinh viên vào mùa thu 2021, ít nhất và chỉ bằng 1/10 Pennsylvania.

Trong 8 trường Ivy League có 4 trường lọt vào top 10, gồm Princeton, Harvard, Yale và Pennsylvania. Đại học Columbia, trường được xếp hạng hai năm ngoái, rơi xuống thứ 18 vào năm nay. Ba trường Ivy League còn lại là Đại học Dartmouth (hạng 12), Đại học Brown (hạng 13), và Đại học Cornell (hạng 17).

US News and World Report xếp hạng đại học dựa trên các yếu tố: Tỷ lệ tốt nghiệp và có việc làm (chiếm 22% tổng điểm), dịch chuyển xã hội (5%), hiệu suất tỷ lệ tốt nghiệp (8%), danh tiếng học thuật bậc cử nhân (20%), nguồn lực cơ sở hàng năm (20%), chất lượng sinh viên (7%), tài chính sinh viên (10%), tỷ lệ đóng góp của cựu sinh viên (3%), nợ sau tốt nghiệp (5%). Ngoài ra, bảng xếp hạng năm nay bắt đầu sử dụng thêm tiêu chí về số lượng giảng viên bán thời gian so với số sinh viên.

Phan Nghĩa/VNE (theo US News)

Tin cùng chuyên mục

Chỉ với một cú pháp đơn giản trên các trang công cụ tìm kiếm: chuyên ngành + “Graduate” + “Assistantship”, bạn có thể dễ dàng tìm thấy hàng trăm hỗ trợ tài chính toàn phần cho chương trình sau đại học (thạc sĩ và tiến sĩ) tại Mỹ.
Nhân kỷ niệm 150 năm thành lập, ĐH Adelaide ưu ái tổ chức nhiều hoạt động dành cho người học Việt Nam, nổi bật là ra mắt chương trình học bổng toàn phần và tiếp tục duy trì nhiều gói học bổng giá trị khác.
Chính quyền, trường ĐH và doanh nghiệp Đài Loan chung tay đào tạo các ngành hot miễn phí cho sinh viên Việt Nam và tạo điều kiện để người học làm việc ngay tại vùng lãnh thổ này sau khi tốt nghiệp.
Với mục đích tăng cường lao động nước ngoài để giải quyết tình trạng thiếu nhân lực, Đức đang ban hành nhiều chính sách tích cực, trong đó có tạo cơ hội chuyển đổi văn bằng cho ứng viên để làm việc tại quốc gia này.
Bộ GD-ĐT vừa có thông báo tuyển sinh ứng viên nhận học bổng đi học tại Ba Lan diện Hiệp định năm 2024 dành cho trình độ đại học, thạc sĩ và tiến sĩ.
Chiến lược di cư mới do chính phủ nước này công bố nêu ra những thay đổi đáng kể về công việc sau tốt nghiệp cho sinh viên quốc tế, đồng thời yêu cầu đầu vào cao hơn.
Trắc nghiệm ngành nghề
Trắc nghiệm ngành nghề