TP.HCM sẽ sử dụng trí tuệ nhân tạo để quản lý học sinh

TP.HCM sẽ sử dụng trí tuệ nhân tạo để quản lý học sinh nhằm mục đích nâng cao hiệu quả học tập cho các em.

UBND TP.HCM đã ban hành kế hoạch thúc đẩy nghiên cứu và phát triển trí tuệ nhân tạo từ môi trường nghiên cứu đến thí nghiệm, ứng dụng thí điểm đến ứng dụng rộng rãi trong xã hội trên địa bàn TP.HCM đến năm 2025, tầm nhìn năm 2030.

Học sinh TP.HCM trong 1 giờ học. Ảnh: NGUYỄN QUYÊN

Theo đó, đối với ngành GD&ĐT sẽ tập trung nghiên cứu các công nghệ và giải pháp sau:

Ứng dụng giáo viên ảo được thiết kế để trả lời các câu hỏi mà học sinh thường hỏi như kế hoạch bài học, mô-đun khóa học, bài tập. Giáo viên ảo có thể theo dõi tiến độ học tập của học sinh qua hình thức một kèm một, cung cấp cho từng người tham gia những phản hồi được cá nhân hóa. Đồng thời, giới thiệu cho học sinh những nội dung học tập phù hợp hơn bằng cách phân tích những kỹ năng học tập và những điểm còn thiếu sót của học sinh.

Sử dụng trí tuệ nhân tạo để định hướng nghề nghiệp. Cụ thể, trí tuệ nhân tạo sẽ giúp phân tích, đánh giá kết quả học tập, sở thích, mục tiêu của học sinh và nhu cầu của thị trường lao động. Từ đó, dự đoán và tư vấn định hướng lựa chọn trường, nghề nghiệp cho học sinh.

Bên cạnh đó, trí tuệ nhân tạo sẽ giúp quản lý học sinh thông qua phân tích thông tin kết quả học tập, sức khỏe học đường, tâm sinh lý, nhu cầu giải trí… nhằm đưa ra đề xuất nâng cao hiệu quả học tập.

TP.HCM giao Sở GD&ĐT chủ trì và phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Nội vụ, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội cùng các đơn vị liên quan triển khai tập huấn trực tuyến, bồi dưỡng kiến thức về trí tuệ nhân tạo.

Theo đó, các sở ban ngành nói trên phối hợp xây dựng chương trình tập huấn trực tuyến, bồi dưỡng kiến thức trí tuệ nhân tạo cho cộng đồng xã hội từ cơ bản đến nâng cao, đảm bảo phù hợp với từng đối tượng, tầng lớp xã hội. Tích hợp chương trình tập huấn, bồi dưỡng kiến thức vào nền tảng trực tuyến.

Theo Nguyễn Quyên/ PLO

Tin cùng chuyên mục

Chỉ thị của Ban Thường vụ Thành uỷ Hà Nội yêu cầu nghiên cứu đưa môn “Hà Nội học” vào giảng dạy trong hệ thống các trường ở Thủ đô; hoàn thiện các tiêu chí xây dựng “Trường học hạnh phúc” trên địa bàn thành phố.
Ngay sau kỳ nghỉ Tết Giáp Thìn, Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội cho biết sẽ thành lập thêm 3 trường trong năm học tới nhằm đạt đủ điều kiện để chuyển thành đại học vào năm 2025.
Đến 17 giờ ngày 18/2, số lượng thí sinh đăng ký dự thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia Hà Nội (HSA) đã chọn ca thi là 49.328, chiếm 93,7 % số chỗ thiết kế phục vụ các đợt thi tháng 3 và tháng 4 năm 2024.
Bộ GD-ĐT vừa công bố thêm 5 quyết định phê duyệt liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ tiếng Anh, tiếng Pháp cho học sinh tại Việt Nam.
Chiều 15/2, Bộ GD-ĐT tổ chức lễ công bố và trao quyết định bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Kim Chi giữ chức Thứ trưởng Bộ GD-ĐT.
Đại học Bách khoa Hà Nội là cơ sở giáo dục đại học đầu tiên ở Việt Nam đưa ra yêu cầu không mua, bán kết quả nghiên cứu khoa học dưới mọi hình thức đối với cán bộ, giảng viên, người học của ĐH này.
Trắc nghiệm ngành nghề
Trắc nghiệm ngành nghề