19 thí sinh cùng là thủ khoa khối C năm 2024, Bắc Ninh chiếm đến 13 em

Phân tích điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024, điều đặc biệt là có đến 19 thí sinh cùng là thủ khoa khối C khi (cùng tổng điểm), trong đó, 13 thí sinh đến từ Bắc Ninh.

Qua phân tích dữ liệu điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024, thủ khoa khối C là 19 thí sinh có cùng tổng điểm 29,75, điều đáng nói hầu hết đến từ tỉnh Bắc Ninh. Số còn lại là các thí sinh đến từ các tỉnh Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình, Nghệ An (2), Thanh Hóa. Điều rất đặc biệt năm nay là rất nhiều thí sinh ở mức điểm á khoa khối C với tổng điểm 29,5.

Ở tổ hợp khối A, thí sinh Bắc Ninh cũng là Á khoa với tổng điểm 29,35. Cũng ở tổ hợp này, thí sinh có điểm cao thứ ba cả nước cũng là thí sinh Bắc Ninh với tổng 29,3 điểm. Ở tổ hợp khối D1, có 2 thí sinh Bắc Ninh cùng lọt top Á khoa với cùng 28,7 điểm.

19 thí sinh cùng là thủ khoa khối C năm 2024, Bắc Ninh chiếm đến 13 em

Thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Ảnh: Nguyễn Huế.

Cũng theo thống kê của VietNamNet, thủ khoa khối A năm 2024 là thí sinh đến từ Thái Bình với tổng điểm 29,6 (trong đó, Toán 9,6; Vật lý 10; Hóa học 10).

Á khoa của khối A cũng đến từ Thái Bình khi đạt tổng điểm 29,55.

Thủ khoa khối B là thí sinh đến từ Hải Phòng với tổng điểm 29,55, trong đó Toán 9,8; Hóa học 10 và Sinh học 9,75 điểm.

3 Á khoa khối B là các thí sinh đến từ Phú Thọ, Nghệ An, Bình Dương khi cùng đạt 29,4 điểm.

Thủ khoa khối D01 là thí sinh đến từ Vĩnh Phúc với tổng điểm 28,75 (trong đó Toán 9; Văn 9,75 ; Tiếng Anh 10).

5 Á khoa khối D01 cùng có tổng điểm 28,7 là thí sinh của Hải Phòng, Hải Dương, Bắc Ninh (2), Đồng Tháp.

Thủ khoa khối A1 là thí sinh của TP.HCM với tổng điểm 29,6 trong đó Toán 9,8; Vật lý 10; Tiếng Anh 9,8.

2 Á khoa khối A1 cùng có tổng điểm 29,4 là thí sinh đến từ Hà Nội và Bình Định.

Năm nay, 2 thí sinh có điểm 10 bài thi môn Văn đến từ Nam Định và Đồng Tháp.

Theo Thanh Hùng/ Vietnamnet

Tin cùng chuyên mục

Hai ĐHQG đang tiến hành tái cấu trúc, sắp xếp, tinh gọn bộ máy tổ chức, tạo đà phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới
Đại học Quốc gia TP.HCM (ĐHQG-HCM) đã tổ chức lễ khởi công xây dựng Trung tâm Nghiên cứu tiên tiến và Đổi mới sáng tạo vào chiều 9/12/2024, tại khu đất NC2.2, Khu Viện Nghiên cứu 2, Phường Đông Hòa, TP. Dĩ An, tỉnh Bình Dương.
Ông Nguyễn Sơn Hải, Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin (Bộ GD&ĐT) cho biết, ngành giáo dục đã cơ bản hoàn thành việc xây dựng các cơ sở dữ liệu từ giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên đến giáo dục đại học (ĐH). Ngành cơ bản đã số hóa thông tin phục vụ công tác quản lí tại tất cả các bậc học. Dữ liệu của ngành đã được kết nối với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, bảo hiểm để khai thác dữ liệu chuyên ngành phục vụ quản lí.
Trong hơn 1 tháng, có thêm 2 trường đại học (ĐH) là Kinh tế quốc dân và Duy Tân trở thành ĐH, nâng tổng số ĐH của VN lên 9 trường. Đây là 2 trong số 4 trường ĐH chuyển thành ĐH theo luật Giáo dục ĐH sửa đổi 2018.
Chính phủ đề xuất chuyển Đại học Quốc gia Hà Nội và Đại học Quốc gia TP.HCM về Bộ GD-ĐT để quản lý. Đồng thời, giao 2 đại học quốc gia đề xuất phương án sắp xếp, cơ cấu lại và giảm mạnh tổ chức bên trong.
8 chương trình giáo dục đã được Bộ GD-ĐT xây dựng nhằm đáp ứng yêu cầu học tập thường xuyên, học tập suốt đời của người dân, góp phần nâng cao dân trí, phát triển bản thân để tạo thu nhập và nâng cao chất lượng cuộc sống.
Trắc nghiệm ngành nghề
Trắc nghiệm ngành nghề
Các ngành công nghiệp số cốt lõi nào được đẩy mạnh đào tạo nhân lực?
Bên cạnh ngành công nghiệp bán dẫn, các ngành công nghệ số cốt lõi đã được Chính phủ chỉ đạo đẩy mạnh đào tạo nhân lực đến năm 2030, định hướng đến năm 2050.