Thí sinh tự tin bước vào ngày cuối Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023

Sáng nay (29/6), thí sinh tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 sẽ làm bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên hoặc bài thi tổ hợp Khoa học xã hội theo đăng ký. Buổi chiều, các thí sinh dự thi môn Ngoại ngữ.

Bài tổ hợp Khoa học tự nhiên gồm các môn thành phần: Vật lý, Hóa học, Sinh học. Bài tổ hợp Khoa học xã hội gồm các môn thành phần: Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân. Cả 2 bài thi sẽ bắt đầu tính giờ làm bài từ 7h35 phút. Mỗi môn thi thành phần trong bài thi tổ hợp sẽ có thời gian làm bài 50 phút.

Ghi nhận của PV báo Sức khỏe&Đời sống trong buổi sáng nay, ngay từ 6h, nhiều phụ huynh và thí sinh đã có mặt tại Trường THCS Kim Giang (quận Thanh Xuân).

Cái ôm động viên con trước khi bước vào môn thi thứ ba của Kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Phụ huynh nhắc con kiểm tra lại giấy tờ và một số dụng cụ học tập cần thiết cho buổi thi hôm nay.

Chị Mai Hương có con là Lê Văn Vinh (học sinh Trường THPT Đào Duy Từ) chia sẻ: "Hôm qua con đã làm rất tốt bài thi Văn và Toán, đặc biệt là môn Văn con không bị bất ngờ về đề bài. Tôi tin con mình hôm nay sẽ tiếp tục phát huy, chinh phục tổ hợp môn Lý Hoá Sinh".

6h20 đã có mặt tại điểm thi, em Lê Văn Minh (học sinh Trường THPT Ngô Thì Nhậm) cho biết, em đã chuẩn bị rất kỹ cho tổ hợp Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân ngày hôm nay. Mặc dù hôm qua môn Toán hơi ngoài dự tính nhưng môn Văn em làm tốt. "Em hy vọng với tổ hợp thi sáng nay, em sẽ được 9 điểm".

Theo thống kê của Bộ GD&ĐT, tổng số thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm nay là trên 1 triệu. Trong đó, số thí sinh đăng ký dự thi bài thi Khoa học Xã hội là gần 567.000 em, chiếm tỷ lệ 55,3%. Số thí sinh đăng ký dự thi bài thi Khoa học Tự nhiên là trên 323.000 em, chiếm tỷ lệ 31,52%.

Năm nay, số lượng thí sinh đăng ký bài thi Khoa học xã hội vẫn tiếp tục nhiều hơn so với Khoa học tự nhiên. Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, số thí sinh đăng ký dự thi bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên là 319.676, chiếm tỷ lệ 31,94% tổng số thí sinh đăng ký dự thi. Số thí sinh đăng ký thi bài tổ hợp Khoa học xã hội là 555.813, chiếm 55,53%.

Thí sinh tranh thủ chuyện trò trước khi bước vào môn thi thứ ba của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Với việc trong ngày thi thứ 2 có số lượng môn thi nhiều, và trong bối cảnh xảy ra hai vụ lọt đề thi môn Ngữ văn và Toán ở ngày thi thứ nhất, tối muộn ngày 28/6, Bộ GD&ĐT đã ra công điện tăng cường an ninh thi tốt nghiệp.

Với việc xảy ra hai vụ lọt đề thi môn Ngữ văn và Toán ở ngày thi thứ nhất, tối muộn ngày 28/6, Bộ GD&ĐT đã ra công điện tăng cường đảm bảo an ninh, an toàn kỳ thi .

Cụ thể, Bộ GD&ĐT đề nghị chủ tịch UBND các tỉnh, thành quán triệt Ban Chỉ đạo cấp tỉnh tập trung chỉ đạo các Hội đồng thi tăng cường phổ biến, nhắc nhở thí sinh thực hiện nghiêm quy chế thi. Các Hội đồng thi cũng phải yêu cầu cán bộ coi thi, cán bộ giám sát phòng thi và các lực lượng tham gia tổ chức kỳ thi tập trung cao độ, vận dụng các kiến thức, kĩ năng đã được tập huấn để ngăn chặn các hành vi vi phạm quy chế thi, đặc biệt là việc sử dụng thiết bị công nghệ để gian lận thi cử.

Hội đồng thi kịp thời báo cáo cấp có thẩm quyền để xử lý các trường hợp vi phạm theo quy định, cùng đó, tiếp tục, tăng cường phối hợp với lực lượng an ninh để có các biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn kỳ thi, đặc biệt là phòng ngừa và ngăn chặn việc sử dụng công nghệ cao để vi phạm quy chế thi.

Ngoài ra, các Hội đồng thi cần chủ động cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí về tình hình diễn biến kỳ thi, việc xử lý những trường hợp vi phạm quy chế và các tình huống bất thường để kịp thời tuyên truyền, cảnh báo, răn đe.

Về phía Bộ Công an, ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Cục An ninh chính trị nội bộ, Bộ Công an đã phối hợp chặt chẽ với Ban Chỉ đạo thi của Bộ GD&ĐTvà Công an các đơn vị, địa phương liên quan triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, truy xét, xác minh làm rõ các đối tượng liên quan.

Cục An ninh chính trị nội bộ đã xác định được 1 thí sinh thuộc Hội đồng thi của tỉnh Cao Bằng có hành vi sử dụng điện thoại Iphone 11 chụp ảnh đề thi (sau khi phát đề khoảng 15 phút) và gửi cho người thân để nhờ giải bài giúp. Hình ảnh sau đó được đăng tải và bị lan truyền trên các trang mạng xã hội và báo chí.

Hiện, Cục An ninh chính trị nội bộ tiếp tục phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ, Công an tỉnh Cao Bằng và những địa phương liên quan để xác minh, điều tra và xử lý sai phạm theo quy định của pháp luật. Đồng thời, cơ quan Công an tham mưu với Ban Chỉ đạo thi cấp Quốc gia chỉ đạo Hội đồng thi các tỉnh, thành phố khắc phục những sơ hở trong khâu coi thi; tăng cường kiểm tra, giám sát, chủ động phát hiện và phối hợp với lực lượng Công an xử lý nghiêm các trường hợp có hành vi gian lận bằng thủ đoạn sử dụng thiết bị công nghệ cao trong Kỳ thi.

Buổi chiều 29/6, thí sinh sẽ làm bài thi Ngoại ngữ - bài thi cuối cùng trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay.

Theo Đỗ Vi - Thành Long/ SKĐS

Tin cùng chuyên mục

Cục Quản lí chất lượng, Bộ GD&ĐT vừa có phản hồi về quyền lợi của thí sinh liên quan đến kết luận trên 56.000 chứng chỉ IELTS do Công ty TNHH Giáo dục IDP (Việt Nam) đã liên kết tổ chức không hợp lệ của thanh tra Bộ.
Theo quy định của Bộ GD-ĐT, 17g ngày 10/5 là hạn cuối cùng thí sinh trên cả nước đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
Các chứng chỉ IELTS bị cấp sai quy định, khi đáp ứng đủ điều kiện bảo đảm chất lượng, sẽ tiếp tục được sử dụng bình thường theo quy định của Bộ GD&ĐT.
IDP chính thức lên tiếng về kết luận của Thanh tra Bộ GD-ĐT cho rằng đơn vị này cấp sai quy định 56.230 chứng chỉ IELTS trong năm 2022.
Thí sinh đang học lớp 12 năm học 2023-2024 sử dụng tài khoản đã được nhà trường cấp, đăng nhập vào hệ thống để rà soát kết quả học tập của mình.
Các trường trực thuộc ĐH Quốc gia TP.HCM như Bách khoa, Khoa học Xã hội và Nhân văn, Khoa học Tự nhiên, Công nghệ Thông tin... đã công bố học phí năm học 2024.
Trắc nghiệm ngành nghề
Trắc nghiệm ngành nghề