Sở GD-ĐT TP.HCM sẽ phối hợp liên ngành quản lý các trung tâm ngoại ngữ

Ngày 15.8, ông Dương Trí Dũng, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, cho biết năm học 2023-2024, thành phố sẽ chú trọng nâng cao hiệu quả hoạt động của các trung tâm ngoại ngữ, tin học và những trung tâm khác thực hiện nhiệm vụ giáo dục thường xuyên (GDTX).

Sở GD-ĐT TP.HCM sẽ phối hợp liên ngành quản lý các trung tâm ngoại ngữ

Thời gian qua, trung tâm ngoại ngữ Apax Leaders đột ngột đóng cửa khiến phụ huynh học sinh bức xúc. N.L

Sở GD-ĐT sẽ chủ động, tích cực phối hợp liên ngành quản lý trên địa bàn đảm bảo kiểm soát tốt số lượng, chất lượng của các trung tâm ngoại ngữ, tin học thông qua cơ chế giải trình, hậu kiểm sao cho việc cấp phép tạo cơ chế thông thoáng, đảm bảo hoạt động hiệu quả, chất lượng đúng quy chế và các quy định hiện hành.

Lãnh đạo Sở GD-ĐT cũng yêu cầu các quận, huyện thực hiện đầy đủ các báo cáo, yêu cầu về công tác tự kiểm tra, giám sát thường xuyên các trung tâm ngoại ngữ, tin học và những trung tâm khác thực hiện nhiệm vụ GDTX, đặc biệt chú ý đến chất lượng của đội ngũ giáo viên, giáo viên là người nước ngoài.

Các trung tâm cần tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong quản lý, hoạt động dạy và học, khuyến khích phát triển kho học liệu số, học liệu mở triển khai thí điểm các mô hình dạy học tiên tiến trên nền tảng số theo hướng dạy học kết hợp lớp học thông minh, nhóm học tương tác, tự học với trợ lý ảo… phù hợp với điều kiện, đặc thù, nhu cầu thực tế của đơn vị. Chủ động xây dựng kế hoạch, nội dung giáo dục để khai thác các phòng học, lớp học thông minh tại trung tâm một cách hiệu quả.

Ông Dương Trí Dũng nhấn mạnh, trong năm học 2023-2024, các trung tâm ngoại ngữ, tin học thực hiện nghiêm túc việc xây dựng chương trình, tài liệu và giảng dạy theo quy định đối với khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam và chương trình tiếng Anh thực hành, tiếng Nhật thực hành. Tăng cường đào tạo, bồi dưỡng và cấp chứng nhận hoàn thành khóa học khi học viên hoàn thành khóa học theo kế hoạch, chương trình của trung tâm. Các trung tâm chủ động, tích cực hợp tác với những tổ chức giảng dạy và khảo thí ngoại ngữ uy tín trên thế giới trong việc xây dựng chương trình, tổ chức đào tạo, cấp văn bằng chứng chỉ đảm bảo chất lượng theo chuẩn Việt Nam và quốc tế.

Theo Bích Thanh/Thanh niên

Tin cùng chuyên mục

Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM chính thức có hiệu trưởng sau hơn 3 năm khuyết vị trí này. Tân hiệu trưởng 53 tuổi, tốt nghiệp tiến sĩ tại Cộng hòa Czech.
Một bộ có hơn 30 trường đại học và cao đẳng, chưa gồm các viện trường đào tạo khác. Theo phương án sắp xếp tổ chức bộ máy dự kiến, bộ này thực hiện sáp nhập nhiều trường cao đẳng bên trong...
Sở GD&ĐT TPHCM yêu cầu trường học phối hợp với lực lượng công an, chính quyền địa phương tổ chức cho học sinh ký cam kết một số nội dung trong dịp Tết...
Ứng dụng (app) phần mềm kết nối học sinh với nhà trường đang được triển khai sâu rộng. Tuy nhiên, do cách thức triển khai không hợp lí nên phụ huynh “đau ví” mà không hiệu quả...
Các trường THPT tại TP.HCM bắt đầu thăm dò học sinh chọn môn thi tốt nghiệp THPT năm 2025. Nhiều giáo viên cho rằng việc chọn môn chính xác sẽ giúp tăng cơ hội trong xét tuyển ĐH...
Trong 2 năm gần đây, nhiều ngành học của Việt Nam được các tổ chức xếp hạng uy tín của thế giới xếp vào tốp 40-100, tốp 500 và tốp 600-700 của thế giới. Đây là kết quả của việc các trường nỗ lực cải tiến chương trình đào tạo, tham gia các tổ chức kiểm định uy tín của thế giới để liên tục cải tiến chất lượng...
Trắc nghiệm ngành nghề
Trắc nghiệm ngành nghề
Đánh thức nhiệm vụ đào tạo nhân lực điện hạt nhân ở các trường đại học
Dự án điện hạt nhân Ninh Thuận tái khởi động lại, đồng nghĩa với việc các trường đại học (ĐH) chính thức “đánh thức” nhiệm vụ đào tạo nhân lực phục vụ dự án đã để “ngủ” một...