Sân bay Long Thành: 10 năm từ phê duyệt đến khởi công dự án

10 năm kể từ ngày Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch, hôm nay (5/1), dự án xây dựng cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1 sẽ chính thức khởi công.

Sân bay Long Thành được xây dựng đạt cấp 4F theo phân cấp của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) và hướng tới trở thành một trong những trung tâm trung chuyển hàng không quốc tế của khu vực.  Dự án Xây dựng sân bay Long Thành giai đoạn 1 (dự kiến hoàn thành vào năm 2025)  chia làm 4 dự án thành phần.

Giai đoạn 1 (trên diện tích 1.8000 ha) sân bay Long Thành được đầu tư xây dựng 1 đường băng dài 4 ngàn mét, rộng 75m cùng hệ thống đường lăn, sân đỗ đảm bảo cho các loại máy bay hoạt động;1 nhà ga hành khách có tổng diện tích sàn 373 ngàn m2, công suất thiết kế 25 triệu khách -2 triệu tấn hàng hóa/năm, cùng các hạng mục phụ trợ đồng bộ; xây dựng đài kiểm soát không lưu cao khoảng 123m.

Sân bay Long Thành: 10 năm từ phê duyệt đến khởi công dự án
Sân bay nằm cạnh đường cao tốc TP HCM - Long Thành – Dầu Giây và QL 51 theo quy hoạch sẽ có hệ thống giao thông kết nối gồm tuyến số 1 kết nối với quốc lộ 51, quy mô 6 làn xe; tuyến số 2 nối sân bay với đường cao tốc TP.HCM - Long Thành quy mô 4 làn xe.
Sân bay Long Thành: 10 năm từ phê duyệt đến khởi công dự án
Kể từ ngày 14/6/2011, khi Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch dự án Sân bay Long Thành đến ngày 5/1/2021, dự án Sân bay Long Thành đã trải qua 1 thập kỷ để hoàn thiện các thủ tục đầu tư. Hàng loạt các thủ tục cũng như một khối lượng công việc khổng lồ trong công tác giải phóng mặt bằng đã được các bộ, ngành và tỉnh Đồng Nai nỗ lực thực hiện. Một hạng mục quan trọng trong dự án là Khu tái định cư cho người dân di dời bàn giao đất thực hiện dự án sân bay Long Thành đang được gấp rút hoàn thành để người dân vào xây dựng nhà ở, ổn định cuộc sống.

Sân bay Long Thành: 10 năm từ phê duyệt đến khởi công dự án

Công tác chuẩn bị cho ngày khởi công dự án đã hoàn tất
Sân bay Long Thành: 10 năm từ phê duyệt đến khởi công dự án
Bảng hướng dẫn được đặt bên tỉnh lộ 769 hướng dẫn vào khu dự án
Sân bay Long Thành: 10 năm từ phê duyệt đến khởi công dự án 
Công tác chuẩn bị cho ngày khởi công đang được hoàn thiện đến khâu cuối cùng
Sân bay Long Thành: 10 năm từ phê duyệt đến khởi công dự án
Theo Mạnh Thắng/TPO

 

Tin cùng chuyên mục

Hơn 40 nhà khoa học, nhà nghiên cứu trẻ và nghiên cứu sinh đến từ nhiều quốc gia trên thế giới tham gia “Trường học Việt Nam về quan sát trái đất lần thứ 4”
Lãnh đạo Bộ GD&ĐT cho rằng, việc dạy thêm, học thêm là nhu cầu có thực, chính đáng và Bộ GD&ĐT ra quy định để quản lý những việc đó. Tức là việc học thêm, nếu có, không phải nhằm mục tiêu để đạt được yêu cầu của chương trình. Do đó, việc học thêm là sự tự nguyện của người dân.
Đại diện Ngân hàng Thế giới (WB) nhận định, nguồn nhân lực sẽ là một thách thức lớn trong quá trình thực hiện mục tiêu đưa Việt Nam trở thành quốc gia có thu nhập cao vào năm 2045.
Giảng viên khoa Ngoại ngữ, Đại học Công nghiệp TP.HCM (KNN-IUH) vừa hoàn thành chương trình đào tạo ngắn hạn tại trường Cao đẳng Humber ở thành phố Toronto,
Sở Quy hoạch-Kiến trúc TP.HCM có thông tin định hướng phát triển hạ tầng giáo dục ĐH và cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn TP.HCM đến năm 2040,
Có 2 lĩnh vực đào tạo chỉ đạt tỷ lệ dưới 1% tổng số thí sinh trúng tuyển, thấp hơn rất nhiều lần so với các lĩnh vực tốp đầu như kinh doanh và quản lý (khoảng 24%), máy tính và công nghệ thông tin (khoảng 11%).
Trắc nghiệm ngành nghề
Trắc nghiệm ngành nghề
Học phí ngành Cơ khí thấp nhất chỉ từ 14,1 triệu, ra trường mức lương bao nhiêu?
Năm học tới, các trường đại học đào tạo ngành Cơ khí dự kiến áp dụng học phí thấp nhất từ 14,1 triệu đồng và cao nhất có thể lên tới 80 triệu đồng/năm hệ tiên tiến.