Người nước ngoài muốn giảng dạy tiếng Anh tại Việt Nam phải học 11 chuyên đề

Bộ GD-ĐT vừa ban hành chương trình đào tạo và cấp chứng chỉ cho người nước ngoài giảng dạy tiếng Anh tại trung tâm ngoại ngữ, tin học ở Việt Nam với nhiều nội dung quan trọng về kiến thức và phương pháp giảng dạy.

Theo Bộ GD-ĐT, việc ban hành chương trình đào tạo này nhằm góp phần bảo đảm chất lượng giảng dạy tiếng Anh tại trung tâm ngoại ngữ và trung tâm ngoại ngữ-tin học.

Theo đó, người bản ngữ (ngôn ngữ tiếng Anh) có bằng CĐ trở lên; người nước ngoài có bằng CĐ tiếng Anh trở lên; người nước ngoài có bằng CĐ trở lên và có chứng chỉ năng lực ngoại ngữ từ bậc 5 trở lên theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam hoặc tương đương, nếu muốn dạy tiếng Anh tại các trung tâm thì phải tham gia chương trình đào tạo này để được cấp chứng chỉ.

Người nước ngoài muốn giảng dạy tiếng Anh tại Việt Nam phải học 11 chuyên đề

Giáo viên nước ngoài giảng dạy tiếng Anh tại một trung tâm ngoại ngữ. ẢNH MINH HỌA: T.N

Chương trình đào tạo bao gồm 11 chuyên đề. Trong đó, có 10 chuyên đề về kiến thức, phương pháp và kỹ năng giảng dạy tiếng Anh như tổng quan về văn hóa, bối cảnh dạy và học tiếng Anh ở Việt Nam; lý luận và phương pháp dạy và học tiếng Anh; phương pháp giảng dạy kỹ năng tiếng Anh; kế hoạch bài học; quản lý lớp học; ứng dụng công nghệ thông tin và khai thác; phát triển học liệu trong dạy học tiếng Anh; kiểm tra, đánh giá; phương pháp dạy tiếng Anh cho trẻ em Việt Nam... Bên cạnh đó là một chuyên đề thực tập.

Sau khi hoàn thành chương trình đào tạo, học viên cần đáp ứng được yêu cầu về năng lực dạy tiếng Anh tại trung tâm ngoại ngữ, như biết vận dụng được kiến thức, phương pháp và cách tiếp cận chính trong dạy tiếng Anh; phát triển kỹ năng xây dựng kế hoạch bài dạy, kỹ năng đánh giá; sử dụng công nghệ, học liệu và phương pháp dạy tiếng Anh phù hợp với đối tượng người học nhằm phát triển được năng lực, phẩm chất người học tại trung tâm ngoại ngữ.

Bên cạnh đó, phải có khả năng thích ứng linh hoạt, tôn trọng phong tục tập quán, truyền thống văn hóa Việt Nam và tuân thủ các quy định của pháp luật Việt Nam.

Khi học viên được xác nhận hoàn thành chương trình (tham dự ít nhất 80% số thời gian học tập trên lớp; hoàn thành các nhiệm vụ học tập, kiểm tra, đánh giá, đạt điểm 5,0 trở lên) thì sẽ được cấp chứng chỉ.

Theo quy định của Bộ GD-ĐT, các trường ĐH sư phạm có khoa đào tạo, bồi dưỡng giáo viên tiếng Anh; cơ sở đào tạo, bồi dưỡng có khoa đào tạo giáo viên tiếng Anh; cơ sở giáo dục được phép đào tạo, bồi dưỡng giáo viên tiếng Anh sẽ thực hiện nhiệm vụ đào tạo này.

Theo Mỹ Quyên/ Thanh niên

Tin cùng chuyên mục

13 trường ĐH ở 3 miền Bắc, Trung, Nam đã được Bộ GD-ĐT lựa chọn trở thành các đơn vị dẫn dắt mạng lưới Trung tâm đào tạo xuất sắc và tài năng về công nghệ ở 9 lĩnh vực.
Sáng 11.6, Quỹ Niềm Tin Vàng đã tổ chức lễ khánh thành Trường Phổ thông Dân tộc bán trú tiểu học và THCS Trà Hiệp (Trà Bồng, Quảng Ngãi), góp phần trong hành trình nâng cao chất lượng giáo dục tại vùng cao vốn còn nhiều khó khăn...
Hơn 34.000 cán bộ, công chức, viên chức tỉnh Bình Định được bồi dưỡng nâng cao trình độ về chuyển đổi số, kỹ năng số, nhằm giúp cán bộ ứng dụng công nghệ số một cách hiệu quả trong thực thi công vụ...
Sau khi thực hiện chủ trương sáp nhập TPHCM với tỉnh Bình Dương và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, TPHCM mới sẽ trở thành siêu đô thị có 6.772,59km2 với hơn 13,7 triệu người. TPHCM mới cũng là siêu thành phố về giáo dục của cả nước...
Trường Y, Trường Dược và Trường Điều dưỡng – Kỹ thuật Y học là ba đơn vị đào tạo trực thuộc Đại học Y Dược TPHCM.
Khi không còn một đơn vị duy nhất nắm toàn bộ quyền phát hành sách, thị trường SGK cạnh tranh buộc các NXB phải đầu tư chất lượng và tối ưu chi phí...
Trắc nghiệm ngành nghề
Trắc nghiệm ngành nghề