Người nước ngoài muốn giảng dạy tiếng Anh tại Việt Nam phải học 11 chuyên đề

Bộ GD-ĐT vừa ban hành chương trình đào tạo và cấp chứng chỉ cho người nước ngoài giảng dạy tiếng Anh tại trung tâm ngoại ngữ, tin học ở Việt Nam với nhiều nội dung quan trọng về kiến thức và phương pháp giảng dạy.

Theo Bộ GD-ĐT, việc ban hành chương trình đào tạo này nhằm góp phần bảo đảm chất lượng giảng dạy tiếng Anh tại trung tâm ngoại ngữ và trung tâm ngoại ngữ-tin học.

Theo đó, người bản ngữ (ngôn ngữ tiếng Anh) có bằng CĐ trở lên; người nước ngoài có bằng CĐ tiếng Anh trở lên; người nước ngoài có bằng CĐ trở lên và có chứng chỉ năng lực ngoại ngữ từ bậc 5 trở lên theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam hoặc tương đương, nếu muốn dạy tiếng Anh tại các trung tâm thì phải tham gia chương trình đào tạo này để được cấp chứng chỉ.

Giáo viên nước ngoài giảng dạy tiếng Anh tại một trung tâm ngoại ngữ. ẢNH MINH HỌA: T.N

Chương trình đào tạo bao gồm 11 chuyên đề. Trong đó, có 10 chuyên đề về kiến thức, phương pháp và kỹ năng giảng dạy tiếng Anh như tổng quan về văn hóa, bối cảnh dạy và học tiếng Anh ở Việt Nam; lý luận và phương pháp dạy và học tiếng Anh; phương pháp giảng dạy kỹ năng tiếng Anh; kế hoạch bài học; quản lý lớp học; ứng dụng công nghệ thông tin và khai thác; phát triển học liệu trong dạy học tiếng Anh; kiểm tra, đánh giá; phương pháp dạy tiếng Anh cho trẻ em Việt Nam... Bên cạnh đó là một chuyên đề thực tập.

Sau khi hoàn thành chương trình đào tạo, học viên cần đáp ứng được yêu cầu về năng lực dạy tiếng Anh tại trung tâm ngoại ngữ, như biết vận dụng được kiến thức, phương pháp và cách tiếp cận chính trong dạy tiếng Anh; phát triển kỹ năng xây dựng kế hoạch bài dạy, kỹ năng đánh giá; sử dụng công nghệ, học liệu và phương pháp dạy tiếng Anh phù hợp với đối tượng người học nhằm phát triển được năng lực, phẩm chất người học tại trung tâm ngoại ngữ.

 

Bên cạnh đó, phải có khả năng thích ứng linh hoạt, tôn trọng phong tục tập quán, truyền thống văn hóa Việt Nam và tuân thủ các quy định của pháp luật Việt Nam.

Khi học viên được xác nhận hoàn thành chương trình (tham dự ít nhất 80% số thời gian học tập trên lớp; hoàn thành các nhiệm vụ học tập, kiểm tra, đánh giá, đạt điểm 5,0 trở lên) thì sẽ được cấp chứng chỉ.

Theo quy định của Bộ GD-ĐT, các trường ĐH sư phạm có khoa đào tạo, bồi dưỡng giáo viên tiếng Anh; cơ sở đào tạo, bồi dưỡng có khoa đào tạo giáo viên tiếng Anh; cơ sở giáo dục được phép đào tạo, bồi dưỡng giáo viên tiếng Anh sẽ thực hiện nhiệm vụ đào tạo này.

Theo Mỹ Quyên/ Thanh niên

 

Tin cùng chuyên mục

Thời điểm này, thí sinh đang tập trung tìm hiểu ngành, trường đại học để đăng ký nguyện vọng xét tuyển. Ngoài chương trình đào tạo thì học phí là vấn đề thí sinh cần lưu tâm khi chọn ngành, trường. Hiện nhiều trường đại học (ĐH) đã thực hiện tự chủ tài chính toàn phần, nên mức học phí khá cao và tăng theo lộ trình hằng năm.
Theo đó, kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2024 toàn TP Hồ Chí Minh có 84.046 thí sinh dự thi, trong đó có 74.581 thí sinh THPT, 9.465 thí sinh giáo dục thường xuyên và thí sinh tự do.
Phân tích điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024, điều đặc biệt là có đến 19 thí sinh cùng là thủ khoa khối C khi (cùng tổng điểm), trong đó, 13 thí sinh đến từ Bắc Ninh.
Cả nước có gần 11.000 điểm 10 thi tốt nghiệp THPT 2024. Trong đó ba môn Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân có nhiều điểm 10 nhất. So với năm 2023, số điểm 10 năm nay giảm nhiều.
Theo thống kê của Bộ GD-ĐT, mức điểm cao nhất theo khối thi truyền thống khối C cao nhất với 29,75 điểm, không có thí sinh đạt điểm tuyệt đối 3 môn.
Bộ GD-ĐT cho biết sẽ chính thức công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024 vào 8h ngày 17/7. Mời bạn đọc vào đây để xem kết quả
Trắc nghiệm ngành nghề
Trắc nghiệm ngành nghề