Khởi động Cuộc thi Khởi nghiệp Sáng tạo Công Nghệ R&D To Start-Up 2024

Cuộc thi Khởi nghiệp Sáng tạo Công nghệ R&D To Start-Up 2024 đã chính thức quay lại với tên gọi mới: Cuộc thi Khởi nghiệp Sáng tạo công nghệ.

Năm 2023 lần đầu tiên Cuộc thi “Ý tưởng Khởi nghiệp sáng tạo Công nghệ Quốc gia” - R&D to Start-up được tổ chức bởi Trung tâm Chuyển giao Tri thúc và Hỗ trợ Khởi nghiệp, Đại học Quốc gia Hà Nội (VNU-CSK) với mục tiêu thúc đẩy sự sáng tạo, nghiên cứu khoa học gắn với thị trường của đội ngũ tri thức trẻ; Khuyến khích nghiên cứu khoa học, công nghệ gắn liền với ứng dụng thực tiễn; Đồng thời tạo môi trường để sinh viên tiếp cận với thực tế, nâng cao kỹ thuật, kinh nghiệm trong xây dựng và vận hành các dự án thông qua các hoạt động và thực hành.

Bên cạnh đó, cuộc thi còn là nơi tìm kiếm và hiện thực hóa các dự án, ý tưởng khởi nghiệp có tiềm năng để đầu tư phát triển, góp phần giải quyết các vấn đề của cộng đồng, xã hội, góp phần đẩy mạnh phát triển kinh tế, xã hội.

Khởi động Cuộc thi Khởi nghiệp Sáng tạo Công Nghệ R&D To Start-Up 2024

Với sự đầu tư tâm huyết, năm 2024 cuộc thi hứa hẹn sẽ tiếp tục là điểm đến của các bạn trẻ đam mê khởi nghiệp, nơi những ý tưởng sáng tạo được nuôi dưỡng và phát triển thành hiện thực.

Cuộc thi dành cho các đối tượng: Học sinh THPT; Sinh viên đang theo học tại các trường trung cấp, cao đẳng, đại học, học viện trên toàn quốc hoặc ở nước ngoài; (sinh viên đã tốt nghiệp không quá 12 tháng (tính đến ngày phát động cuộc thi)); Mỗi đội dự thi có không quá 4 thành viên (không bao gồm các nhân sự kỹ thuật, hỗ trợ, cố vấn, ...).

Điều kiện tham gia:
- Dự án đi từ kết quả nghiên cứu khoa học, sản phẩm công nghệ hoặc các mô hình, dịch vụ kinh doanh mới được ứng dụng để giải quyết các vấn đề thực tiễn của xã hội.

- Dự án sử dụng những công nghệ sẵn có để tạo ra giải pháp ứng dụng trong từng lĩnh vực, ngành nghề mà doanh nghiệp/ xã hội đang quan tâm hay đang có nhu cầu.

- Các ý tưởng, giải pháp phải gắn liền với thực tế và có khả năng hiện thực hóa, thương mại hóa trong tương lai gần.

Thời gian tiếp nhận thông tin các dự án: Trước 24h ngày 15/09/2024.

Quyền lợi tham gia:

Được nhận giải thưởng bằng tiền mặt, cúp và chứng nhận của Đại học Quốc gia Hà Nội.

Đội giải Nhất có cơ hội được cử tham gia cuộc thi quốc tế hoặc tham gia chương trình thăm quan trải nghiệm tại Singapore hoặc Hồng Kông do NUS Enterprises hoặc Sunwah Innovations hỗ trợ.

Được đào tạo bài bản kiến thức khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo theo mức độ tăng dần qua các vòng thi.
Các đội đoạt giải được tham gia ươm tạo miễn phí tại vườn ươm khởi nghiệp của Đại học Quốc gia Hà Nội.

Cơ hội nhận được nguồn vốn đầu tư thiên thần, các dự án tiềm năng được gia tăng nguồn lực đồng hành trong quá trình triển khai và đánh giá dự án (tư vấn, lời khuyên thị trường, mở rộng mạng lưới đối tác, khách hàng,..)

Kết nối với các công ty trong lĩnh vực công nghệ, sản xuất.

Thể lệ, khung bài dự thi chi tiết, phiếu đăng ký dự thihttps://qrco.de/RnD-to-Startup-2024

Thanh Xuân

Tin cùng chuyên mục

Từ một buổi cà phê "tìm việc vì nghèo", Nguyễn Hạnh Dung, Nguyễn Phan Hiền Linh, Nguyễn Hà Uyên và Hà Diệu Anh (cùng 20 tuổi), là sinh viên năm 3 ngành quản trị marketing chương trình chất lượng cao của Trường ĐH Kinh tế quốc dân (Hà Nội) đã mở ra một thương hiệu quà tặng riêng cho các bạn nam.
Vào trung tuần tháng 7/2024, Trường Đại học Công Thương TP. Hồ Chí Minh phối hợp cùng Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp (BSA) và Công ty Cổ phần Dừa nước Việt Nam – VietNipa tổ chức thành công chương trình “HUIT Startup Tour 2024” tại huyện Cần Giờ, TP.HCM.
Khởi nghiệp không dễ dàng và có thể đối diện thất bại. Vậy người trẻ có nên bước vào thương trường?
Bên cạnh không ít người trẻ khởi nghiệp thành công thì cũng có khá nhiều trường hợp thất bại. Đâu là những lý do khiến nhiều người phải sớm rời khỏi thương trường?
Khao khát tự lập, tích lũy kinh nghiệm và chinh phục thử thách, nhiều bạn trẻ mạnh dạn khởi nghiệp khi còn trên ghế nhà trường
Chị Hồ Thị Hương (34 tuổi, người đồng bào Tà Ôi, trú tại xã Trung Sơn, H.A Lưới, Thừa Thiên-Huế), là một trong những thanh niên tiêu biểu trong việc mạnh dạn làm du lịch cộng đồng gắn liền với việc giữ gìn bản sắc dân tộc để phát triển kinh tế.
Trắc nghiệm ngành nghề
Trắc nghiệm ngành nghề
Học phí ngành Cơ khí thấp nhất chỉ từ 14,1 triệu, ra trường mức lương bao nhiêu?
Năm học tới, các trường đại học đào tạo ngành Cơ khí dự kiến áp dụng học phí thấp nhất từ 14,1 triệu đồng và cao nhất có thể lên tới 80 triệu đồng/năm hệ tiên tiến.