Hơn 50 thí sinh thi tuyển các môn năng khiếu vào ĐH Văn Hóa TP.HCM năm 2023

Sáng 13/7/2023, Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học Văn hóa TP.HCM đã tổ chức kỳ thi tuyển sinh các môn năng khiếu năm 2023 cho hơn 50 thí sinh đến từ nhiều tỉnh thành khác nhau.

Theo Đề án tuyển sinh năm 2023 của trường, việc chấm thi cho hai môn thi năng khiếu có quy đinh thời gian thi không quá 10 phút/thí sinh cho mỗi môn và có hình thức, nội dung như sau:
Môn thi Năng khiếu nghệ thuật 1 (Năng khiếu Biểu diễn nghệ thuật): Về Hình thức thi, thí sinh lựa chọn và thể hiện năng khiếu nghệ thuật thông qua một trong các hình thức: ca, biểu diễn nhạc cụ, múa, nhảy, diễn kịch, thuyết trình; Nội dung thi, thí sinh có thể tự sáng tác hoặc sử dụng các tác phẩm nghệ thuật do BVHTTDL Việt Nam cấp phép ban hành. Tác phẩm dự thi phải có nội dung trong sáng, lành mạnh, phù hợp với thuần phong mỹ tục của người Việt Nam.

Môn thi Năng khiếu nghệ thuật 2 (Năng lực hiểu biết nghệ thuật): Về hình thức thi, thí sinh bốc thăm và trả lời trực tiếp câu hỏi theo yêu cầu đề thi; Nội dung thi, khả năng nhận định tình huống trong hoạt động văn hóa nghệ thuật của thí sinh.

Thí sinh Nguyễn Huy Đạt tham gia buổi thi

Điểm bài thi là điểm bắt buộc phải có, là một trong ba cột điểm (môn xét tuyển) nếu thí sinh đăng ký xét tuyển vào chuyên ngành Tổ chức dàn dựng chương trình văn hóa nghệ thuật ngành Quản lý văn hóa (thuộc Khoa Quản lý văn hóa, nghệ thuật).

Thí sinh tham gia buổi phổ biến quy chế tuyển sinh năm 2023

Sau khi Ban coi thi và Ban chấm thi năng khiếu nghệ thuật tập huấn công tác tổ chức thi tuyển sinh, các thí sinh đã được nghe Phổ biến quy chế tuyển sinh; Thông tin về phương thức tổ chức thi tuyển kết hợp với xét tuyển của chuyên ngành Tổ chức, dàn dựng chương trình văn hóa nghệ thuật; Làm thủ tục chuẩn bị tổ chức thi cũng như giải đáp thắc mắc, giải quyết yêu cầu hỗ trợ của thí sinh,…

Hoàng Nhung

Tin cùng chuyên mục

Nếu thí sinh thực sự mong muốn theo học các trường khối công an, thí sinh phải đăng ký đó là nguyện vọng 1 trên hệ thống xét tuyển của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển ngành Quân sự cơ sở năm 2024 của Trường Sĩ quan Lục quân 1 và Trường Sĩ quan Lục quân 2: Đào tạo Đại học: 15,0 điểm; Đào tạo Cao đẳng: 10,0 điểm.
Điểm sàn chỉ với mức 15 điểm cùng nhiều gói học bổng hấp dẫn đang là “điểm nhấn” của các trường đại học tốp dưới nhằm tạo cơ hội cho các thí sinh trong cuộc chạy đua tuyển sinh năm nay.
Các trường ĐH đồng loạt công bố điểm sàn theo phương thức xét tuyển điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Mức điểm nhận hồ sơ được ghi nhận ở các trường hiện dao động từ 15 - 24 điểm. Liệu có ngành nào điểm chuẩn trúng tuyển sẽ bằng với mức điểm nhận hồ sơ?
Hàng loạt ngành học ở nhiều trường đại học tại TP.HCM lấy điểm sàn chỉ từ 15, theo tổ hợp ba môn thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
Trong thời điểm này, một số trường ĐH thông báo tiếp tục nhận đăng ký xét tuyển bằng điểm học bạ và điểm thi đánh giá năng lực trên hệ thống xét tuyển của Bộ GD-ĐT ngoài phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT. Điều này là đúng hay sai?
Trắc nghiệm ngành nghề
Trắc nghiệm ngành nghề