Hơn 50 thí sinh thi tuyển các môn năng khiếu vào ĐH Văn Hóa TP.HCM năm 2023

Sáng 13/7/2023, Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học Văn hóa TP.HCM đã tổ chức kỳ thi tuyển sinh các môn năng khiếu năm 2023 cho hơn 50 thí sinh đến từ nhiều tỉnh thành khác nhau.

Theo Đề án tuyển sinh năm 2023 của trường, việc chấm thi cho hai môn thi năng khiếu có quy đinh thời gian thi không quá 10 phút/thí sinh cho mỗi môn và có hình thức, nội dung như sau:
Môn thi Năng khiếu nghệ thuật 1 (Năng khiếu Biểu diễn nghệ thuật): Về Hình thức thi, thí sinh lựa chọn và thể hiện năng khiếu nghệ thuật thông qua một trong các hình thức: ca, biểu diễn nhạc cụ, múa, nhảy, diễn kịch, thuyết trình; Nội dung thi, thí sinh có thể tự sáng tác hoặc sử dụng các tác phẩm nghệ thuật do BVHTTDL Việt Nam cấp phép ban hành. Tác phẩm dự thi phải có nội dung trong sáng, lành mạnh, phù hợp với thuần phong mỹ tục của người Việt Nam.

Môn thi Năng khiếu nghệ thuật 2 (Năng lực hiểu biết nghệ thuật): Về hình thức thi, thí sinh bốc thăm và trả lời trực tiếp câu hỏi theo yêu cầu đề thi; Nội dung thi, khả năng nhận định tình huống trong hoạt động văn hóa nghệ thuật của thí sinh.

Thí sinh Nguyễn Huy Đạt tham gia buổi thi

Điểm bài thi là điểm bắt buộc phải có, là một trong ba cột điểm (môn xét tuyển) nếu thí sinh đăng ký xét tuyển vào chuyên ngành Tổ chức dàn dựng chương trình văn hóa nghệ thuật ngành Quản lý văn hóa (thuộc Khoa Quản lý văn hóa, nghệ thuật).

Thí sinh tham gia buổi phổ biến quy chế tuyển sinh năm 2023

Sau khi Ban coi thi và Ban chấm thi năng khiếu nghệ thuật tập huấn công tác tổ chức thi tuyển sinh, các thí sinh đã được nghe Phổ biến quy chế tuyển sinh; Thông tin về phương thức tổ chức thi tuyển kết hợp với xét tuyển của chuyên ngành Tổ chức, dàn dựng chương trình văn hóa nghệ thuật; Làm thủ tục chuẩn bị tổ chức thi cũng như giải đáp thắc mắc, giải quyết yêu cầu hỗ trợ của thí sinh,…

Hoàng Nhung

Tin cùng chuyên mục

Theo hiệu trưởng các trường THPT, năm học 2024-2025 là năm đầu tiên học sinh được lựa chọn môn thi tốt nghiệp THPT nên cần được tư vấn, định hướng cẩn thận, tránh chọn theo cảm tính, số đông vì việc này tác động đến lựa chọn ngành.
Ở phương án tuyển sinh bằng điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2025, nhiều trường đang tính toán lại tổ hợp môn để thuận lợi cho thí sinh.
Từ năm 2025, học sinh thi tốt nghiệp THPT sẽ thi theo cấu trúc dạng đề trắc nghiệm mới. Cùng với đó là số lượng môn thi giảm nên thí sinh, các trường THPT, trường ĐH rất mong có hướng dẫn sớm từ Bộ GD&ĐT.
Năm 2025, nhà trường dự kiến tăng 3 phương thức tuyển sinh so với năm 2024 và tăng chỉ tiêu tuyển sinh ở một số ngành như Y học cổ truyền, Điều dưỡng và Dược học
Từ năm 2025, một số môn học mới xuất hiện trong kì thi tốt nghiệp THPT. Trường đại học (ĐH) điều chỉnh số lượng tổ hợp tuyển sinh sẽ tác động tới việc thí sinh lựa chọn 2 môn thi tốt nghiệp THPT tự chọn trong tổng số 4 môn thi. Từ năm 2025, số tổ hợp giảm, song những tổ hợp chính vẫn tồn tại, nên không ảnh hưởng quá lớn tới thí sinh và các trường ĐH xét tuyển.
Đại học Quốc gia TPHCM (ĐHQG-HCM) đã tổ chức “Hội nghị tổng kết công tác tuyển sinh đại học, cao đẳng 2024 và phương hướng từ năm 2025” vào ngày 6/10/2024, tại Trường ĐH An Giang.
Trắc nghiệm ngành nghề
Trắc nghiệm ngành nghề
Học phí ngành Cơ khí thấp nhất chỉ từ 14,1 triệu, ra trường mức lương bao nhiêu?
Năm học tới, các trường đại học đào tạo ngành Cơ khí dự kiến áp dụng học phí thấp nhất từ 14,1 triệu đồng và cao nhất có thể lên tới 80 triệu đồng/năm hệ tiên tiến.