ĐH Bách Khoa Hà Nội khởi động kỳ tuyển sinh riêng đầu tiên năm 2024

Sáng 3/12, ĐH Bách Khoa Hà Nội đã tổ chức kỳ thi Đánh giá tư duy đợt 1 tại 16 điểm thi ở 8 tỉnh, thành trên cả nước, với gần 3.000 thí sinh tham gia.

Tại điểm thi Đại học Bách khoa Hà Nội, các thí sinh làm thủ tục vào phòng thi nhanh chóng và tiện lợi. Bách khoa Hà Nội tiếp tục áp dụng công nghệ check-in tự động bằng CCCD có tích hợp với hệ thống quản lý dữ liệu cá nhân trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư để định danh thí sinh, nhằm triệt để chống việc thi hộ và gian lận trong thi cử.

Đây là đợt thi đầu tiên nên tâm lý thí sinh thoải mái, thi thử để tìm hiểu định dạng đề thi. Ảnh: ĐH Bách khoa Hà Nội

Bên cạnh đó, Đại học Bách khoa Hà Nội có phần mềm giám sát mọi thí sinh ở tất cả các điểm thi, có thể xem được thí sinh đã làm được bao nhiêu câu hỏi trong thời điểm kiểm tra.

Trước lo lắng của một số thí sinh về việc tổ chức kỳ thi sớm, thí sinh chưa học hết kiến thức lớp 12 ít nhiều ảnh hưởng đến việc làm bài. PGS.TS Nguyễn Phong Điền, Phó Giám đốc Đại học Bách khoa Nà Nội đưa ra "chìa khóa" làm tốt bài thi là đọc kỹ đề bài trước khi làm, vì đôi khi, chính trong câu hỏi đã lộ diện kiến thức để trả lời.

Lãnh đạo Đại học Bách khoa Hà Nội cho biết, kỳ thi Đánh giá tư duy được thiết kế chuẩn hóa nên thí sinh cần cân nhắc khi tham gia 2 đợt thi quá gần nhau.

Thí sinh lưu ý việc học kiến thức nền tảng rất quan trọng vì đề thi có kiến thức khá rộng. Đặc biệt, với số lượng câu hỏi và mức độ tư duy ở 3 cấp độ, các thí sinh phải rất khẩn trương và cần có chiến lược làm bài tốt.

Đây là đợt thi đầu tiên trong tổng số 6 đợt thi Đánh giá tư duy của trường ĐH Bách Khoa Hà Nội. Những đợt thi còn lại sẽ được tổ chức vào ngày 20-21/1/2024, 9-10/3/2024, 27-28/4/2024, 8-9/6/2024 và 15-16/6/2024 tại các điểm thi: Hà Nội, Hải Phòng, Hưng Yên, Quảng Ninh, Thái Nguyên, Nam Định, Nghệ An, Thanh Hóa, Đà Nẵng.

Cấu trúc của Bài thi giữ ổn định như năm 2023, gồm 3 phần: Tư duy Toán học, Tư duy Đọc hiểu và Tư duy Khoa học. Trong đó, nội dung các phần thi không đi sâu vào kiểm tra kiến thức các môn học, mà tập trung vào đánh giá năng lực tư duy riêng biệt. Đặc biệt, phần Tư duy Khoa học không còn tồn tại khái niệm tổ hợp môn học, điều này phù hợp với nội dung của chương trình THPT mới.

Việt Sử/ ĐH Bách Khoa Hà Nội

Tin cùng chuyên mục

Các trường trực thuộc ĐH Quốc gia TP.HCM như Bách khoa, Khoa học Xã hội và Nhân văn, Khoa học Tự nhiên, Công nghệ Thông tin... đã công bố học phí năm học 2024.
Liên minh đào tạo nhân lực và nghiên cứu bán dẫn VASA được thành lập bởi Trường Đại học Phenikaa, đại diện bởi Trung tâm Phenikaa Đào tạo Thiết kế vi mạch bán dẫn, và Thành phố Đà Nẵng, đại diện bởi Trung tâm Nghiên cứu, Đào tạo thiết kế Vi mạch và AI, theo hình thức đối tác công - tư (PPP).
Bộ GD&ĐT yêu cầu chuẩn bị lực lượng để thành lập các đoàn thanh tra, kiểm tra đột xuất khi có dấu hiệu vi phạm và dự phòng các tình huống xảy ra thiên tai, dịch bệnh cũng như xử lý những tình huống bất thường có thể xảy ra trong kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2024 sắp tới.
Ngày 3/5, ông Trần Văn Lâu, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cho biết, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có quyết định phê duyệt chủ trương thành lập Phân hiệu Trường Đại học Cần Thơ tại tỉnh.
Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, từ ngày 2/5 đến 17h ngày 10/5, thí sinh sẽ chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 theo hình thức trực tuyến. Riêng thí sinh tự do sẽ đăng ký trực tiếp.
Sở GD-ĐT TP.HCM yêu cầu các trường học phối hợp với cơ quan công an triển khai cấp thẻ căn cước công dân cho học sinh trong độ tuổi tham gia các kỳ thi sắp tới.
Trắc nghiệm ngành nghề
Trắc nghiệm ngành nghề