Cấu trúc định dạng đề thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025

Từ kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025, trong đề thi các môn trắc nghiệm sẽ có 3 dạng thức câu hỏi.

Ngày 8-3, Bộ GD&ĐT ban hành cấu trúc định dạng đề thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025.

Theo đó, môn thi có hình thức tự luận là Ngữ văn, thời gian thi là 120 phút, đề thi gồm hai phần là đọc hiểu (04 điểm) và viết (chiếm 06 điểm).

Từ kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025, trong đề thi các môn trắc nghiệm sẽ có 3 dạng thức câu hỏi.

Hình thức trắc nghiệm được áp dụng với các môn sau:

Trong đó, phần I gồm các câu hỏi ở dạng trắc nghiệm nhiều lựa chọn cho bốn phương án chọn một đáp án đúng. Mỗi câu trả lời đúng được 0,25 điểm.   

Phần II gồm các câu hỏi ở dạng trắc nghiệm dạng đúng/sai. Mỗi câu hỏi có bốn ý, tại mỗi ý, thí sinh lựa chọn đúng hoặc sai.

Lựa chọn chính xác một ý trong một câu được 0,1 điểm; lựa chọn chính xác hai ý trong một câu được 0,25 điểm; lựa chọn chính xác ba ý trong một câu được 0,5 điểm; và lựa chọn chính xác cả bốn ý được một điểm.

Phần III gồm các câu hỏi ở dạng trắc nghiệm trả lời ngắn. Thí sinh tô vào các ô tương ứng với đáp án của mình. Đối với môn Toán, mỗi câu trả lời đúng được 0,5 điểm; đối với các môn còn lại, mỗi câu trả lời đúng được 0,25 điểm.

Như vậy, từ kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025, trong đề thi các môn trắc nghiệm sẽ có ba dạng thức câu hỏi. Đây là một trong những điểm mới thí sinh cần lưu ý.

Theo Thanh Thanh/ PLO

Tin cùng chuyên mục

Thời điểm này, thí sinh đang tập trung tìm hiểu ngành, trường đại học để đăng ký nguyện vọng xét tuyển. Ngoài chương trình đào tạo thì học phí là vấn đề thí sinh cần lưu tâm khi chọn ngành, trường. Hiện nhiều trường đại học (ĐH) đã thực hiện tự chủ tài chính toàn phần, nên mức học phí khá cao và tăng theo lộ trình hằng năm.
Theo đó, kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2024 toàn TP Hồ Chí Minh có 84.046 thí sinh dự thi, trong đó có 74.581 thí sinh THPT, 9.465 thí sinh giáo dục thường xuyên và thí sinh tự do.
Phân tích điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024, điều đặc biệt là có đến 19 thí sinh cùng là thủ khoa khối C khi (cùng tổng điểm), trong đó, 13 thí sinh đến từ Bắc Ninh.
Cả nước có gần 11.000 điểm 10 thi tốt nghiệp THPT 2024. Trong đó ba môn Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân có nhiều điểm 10 nhất. So với năm 2023, số điểm 10 năm nay giảm nhiều.
Theo thống kê của Bộ GD-ĐT, mức điểm cao nhất theo khối thi truyền thống khối C cao nhất với 29,75 điểm, không có thí sinh đạt điểm tuyệt đối 3 môn.
Bộ GD-ĐT cho biết sẽ chính thức công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024 vào 8h ngày 17/7. Mời bạn đọc vào đây để xem kết quả
Trắc nghiệm ngành nghề
Trắc nghiệm ngành nghề