Bộ GD-ĐT trả lời loạt vấn đề nóng sau kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023

Chiều nay 29/6, Bộ GD-ĐT tổ chức họp báo kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023. Về vụ lọt đề thi môn Ngữ văn và Toán, Bộ GD-ĐT cho biết sẽ xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm theo quy định.

Ngay sau khi kết thúc môn thi Tiếng Anh, chiều nay, Bộ GD-ĐT tổ chức họp báo thông tin về công tác coi thi của kỳ thi tại tất cả các điểm trên toàn quốc. Bộ GD-ĐT cho biết, các buổi thi đều diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Các thí sinh và giáo viên đều đánh giá đề nằm trong chương trình THPT, bám sát chuẩn kiến thức kỹ năng, vừa sức thí sinh và có sự phân hóa phù hợp.

Thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023

Về vụ việc lọt đề thi môn Toán và Ngữ văn, Bộ GD-ĐT thông tin, dù nguy cơ sử dụng công nghệ cao để gian lận thi cử đã được dự báo, nêu ra ở nhiều văn bản chỉ đạo, hướng dẫn và là một trong những nội dung trọng tâm được tập huấn, nhưng vẫn có thí sinh cố tình sử dụng thiết bị công nghệ cao chuyển đề thi ra ngoài.

“Đây là hành vi sai phạm của cá nhân thí sinh, không gây ảnh hưởng đến cả kỳ thi”, Bộ GD-ĐT nhấn mạnh.

Cụ thể, với đề thi môn Ngữ văn, Bộ GD-ĐT thừa nhận đề thi xuất hiện trên mạng khoảng 8h, tức chỉ 30 phút sau thời gian thí sinh bắt đầu làm bài.

Về nghi vấn lọt đề thi môn Toán, Ban Chỉ đạo thi Quốc gia đã nắm bắt thông tin và chuyển thông tin cho Cục An ninh chính trị nội bộ, Bộ Công an vào cuộc xác minh làm rõ, xử lý theo quy định.

Bộ Công an xác nhận, việc lọt đề thi Ngữ văn và Toán xuất phát từ thí sinh ở Cao Bằng và Yên Bái, đều vi phạm cùng dạng thức là sử dụng thiết bị chụp gửi đề thi ra ngoài trong thời gian đang tổ chức thi.

Cả hai thí sinh này đều bị đình chỉ thi theo quy chế và không được tham gia các bài thi còn lại. 

Tiếp tục cập nhật…

Theo Thanh Hùng/ Vietnamnet

Tin cùng chuyên mục

Các chứng chỉ IELTS bị cấp sai quy định, khi đáp ứng đủ điều kiện bảo đảm chất lượng, sẽ tiếp tục được sử dụng bình thường theo quy định của Bộ GD&ĐT.
IDP chính thức lên tiếng về kết luận của Thanh tra Bộ GD-ĐT cho rằng đơn vị này cấp sai quy định 56.230 chứng chỉ IELTS trong năm 2022.
Thí sinh đang học lớp 12 năm học 2023-2024 sử dụng tài khoản đã được nhà trường cấp, đăng nhập vào hệ thống để rà soát kết quả học tập của mình.
Các trường trực thuộc ĐH Quốc gia TP.HCM như Bách khoa, Khoa học Xã hội và Nhân văn, Khoa học Tự nhiên, Công nghệ Thông tin... đã công bố học phí năm học 2024.
Liên minh đào tạo nhân lực và nghiên cứu bán dẫn VASA được thành lập bởi Trường Đại học Phenikaa, đại diện bởi Trung tâm Phenikaa Đào tạo Thiết kế vi mạch bán dẫn, và Thành phố Đà Nẵng, đại diện bởi Trung tâm Nghiên cứu, Đào tạo thiết kế Vi mạch và AI, theo hình thức đối tác công - tư (PPP).
Bộ GD&ĐT yêu cầu chuẩn bị lực lượng để thành lập các đoàn thanh tra, kiểm tra đột xuất khi có dấu hiệu vi phạm và dự phòng các tình huống xảy ra thiên tai, dịch bệnh cũng như xử lý những tình huống bất thường có thể xảy ra trong kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2024 sắp tới.
Trắc nghiệm ngành nghề
Trắc nghiệm ngành nghề