Bộ GD-ĐT cảnh báo giả mạo đề tham khảo thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Bộ GD-ĐT vừa phát đi thông báo khẳng định đề thi toán lan truyền trên mạng xã hội những ngày gần đây được cho là đề tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 là giả mạo.

Bộ GD-ĐT cũng nêu trong dự thảo báo cáo, nội dung thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025 sẽ bám sát mục tiêu của Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Đề thi theo hướng tăng cường đánh giá năng lực, phù hợp với quy định và lộ trình triển khai chương trình mới. Về hình thức thi, Bộ GD-ĐT vẫn đề xuất môn ngữ văn thi theo hình thức tự luận; các môn còn lại thi theo hình thức trắc nghiệm.

Thời điểm này học sinh sẽ dự thi tốt nghiệp THPT 2025 đã học gần hết nửa năm học của lớp 11 nhưng Bộ GD-ĐT vẫn chưa công bố phương án đổi mới thi ứng với chương trình giáo dục phổ thông mới khiến các nhà trường và gia đình học sinh rất sốt ruột, lo lắng. Nhiều ý kiến đề nghị Bộ GD-ĐT cần khẩn trương công bố phương án thi chính thức và có đề thi minh họa kèm theo để các nhà trường có căn cứ chuẩn bị, ôn tập phù hợp. 

Theo Tuệ Nguyễn/Thanh niên

Tin cùng chuyên mục

Thời điểm này, thí sinh đang tập trung tìm hiểu ngành, trường đại học để đăng ký nguyện vọng xét tuyển. Ngoài chương trình đào tạo thì học phí là vấn đề thí sinh cần lưu tâm khi chọn ngành, trường. Hiện nhiều trường đại học (ĐH) đã thực hiện tự chủ tài chính toàn phần, nên mức học phí khá cao và tăng theo lộ trình hằng năm.
Theo đó, kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2024 toàn TP Hồ Chí Minh có 84.046 thí sinh dự thi, trong đó có 74.581 thí sinh THPT, 9.465 thí sinh giáo dục thường xuyên và thí sinh tự do.
Phân tích điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024, điều đặc biệt là có đến 19 thí sinh cùng là thủ khoa khối C khi (cùng tổng điểm), trong đó, 13 thí sinh đến từ Bắc Ninh.
Cả nước có gần 11.000 điểm 10 thi tốt nghiệp THPT 2024. Trong đó ba môn Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân có nhiều điểm 10 nhất. So với năm 2023, số điểm 10 năm nay giảm nhiều.
Theo thống kê của Bộ GD-ĐT, mức điểm cao nhất theo khối thi truyền thống khối C cao nhất với 29,75 điểm, không có thí sinh đạt điểm tuyệt đối 3 môn.
Bộ GD-ĐT cho biết sẽ chính thức công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024 vào 8h ngày 17/7. Mời bạn đọc vào đây để xem kết quả
Trắc nghiệm ngành nghề
Trắc nghiệm ngành nghề