TP.HCM công bố chỉ tiêu tuyển bổ sung vào lớp 10 của 108 trường công lập

Học sinh không trúng tuyển cả 3 nguyện vọng thường vào các trường THPT công lập tại TP.HCM có cơ hội xét tuyển bổ sung theo quyết định mới nhất của Sở GD-ĐT.

Chiều 2/8, UBND TP.HCM đã có văn bản cho phép tổ chức tuyển sinh bổ sung vào lớp 10 công lập. Theo đó, Sở GD-ĐT TP.HCM rà soát tình hình tuyển sinh thực tế ở các cơ sở giáo dục và quyết định tuyển sinh bổ sung học sinh vào lớp 10 năm học 2023-2024, đảm bảo khả năng tiếp nhận của các cơ sở giáo dục.

Ngay sau khi được sự đồng ý của TP, Sở GD-ĐT TP.HCM đã chính thức ra hướng dẫn tuyển bổ sung vào lớp 10 công lập năm học 2023-2024.

Cụ thể, đối tượng được tuyển bổ sung là những học sinh không trúng tuyển cả 3 nguyện vọng thường vào các trường THPT công lập và có tổng điểm thi tuyển sinh của 3 môn: Toán + Văn + Ngoại ngữ + điểm ưu tiên (nếu có) lớn hơn hoặc bằng điểm chuẩn nguyện vọng 3 của trường THPT công lập muốn đăng ký tuyển sinh.

Mỗi học sinh chỉ được đăng ký tuyển sinh bổ sung vào 1 trường THPT công lập chưa tuyển đủ chỉ tiêu được giao và không được thay đổi trường khi đã nộp hồ sơ đăng ký tuyển bổ sung.

Các trường THPT chưa đủ chỉ tiêu được giao và số chỉ tiêu còn lại cụ thể như sau:

TP.HCM công bố chỉ tiêu tuyển bổ sung vào lớp 10 của 108 trường công lập

TP.HCM công bố chỉ tiêu tuyển bổ sung vào lớp 10 của 108 trường công lập

TP.HCM công bố chỉ tiêu tuyển bổ sung vào lớp 10 của 108 trường công lập

Học sinh nộp hồ sơ trực tiếp tại trường có nguyện vọng tuyển sinh bổ sung, hồ sơ gồm phiếu báo điểm kết quả thi tuyển sinh 10 được cấp tại trường THCS và có đóng dấu mộc đỏ;

Sở GD-ĐT TP.HCM cũng lưu ý các trường THPT công lập chưa tuyển sinh đủ theo chỉ tiêu được giao thành lập Hội đồng tuyển sinh bổ sung tuyển sinh 10. Hội đồng này chịu trách nhiệm tiếp nhận hồ sơ theo thời gian quy định, trong đó đảm bảo thí sinh phải đáp ứng đúng theo điều kiện được quy định. 

Hội đồng căn cứ vào hồ sơ tuyển sinh, chỉ tiêu tuyển sinh còn lại và căn cứ vào tổng điểm 3 môn: Toán + Văn + Ngoại ngữ + điểm ưu tiên (nếu có) để xác định lấy điểm từ cao xuống thấp cho đến đủ chỉ tiêu. 

Các trường sẽ sử dụng phần mềm quản lý thi của Sở cung cấp để xét thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển bổ sung. Trong trường hợp số thí sinh trúng tuyển vượt quá chỉ tiêu còn lại do có nhiều thí sinh có điểm bằng nhau, Hội đồng tuyển sinh của trường điều chỉnh lại số lượng trúng tuyển trên tinh thần số thí sinh trúng tuyển không vượt quá chỉ tiêu còn lại.

Các mốc thời gian cần lưu ý:

Từ ngày 4/8 đến 17h ngày 8/8: Các trường THPT tổ chức nhận hồ sơ thí sinh đăng ký tuyển sinh bổ sung.

Từ ngày 9-10/8: Các trường THPT tiến hành tuyển sinh trên phầm mềm quản lý thi.

Ngày 11/8: Công bố danh sách thí sinh trúng tuyển bổ sung.

Theo Ngân Anh/Vietnamnet

Tin cùng chuyên mục

Các chuyên gia cho rằng, ngay khi chân ướt chân ráo vào trường THPT, học sinh đã phải lựa chọn môn học trong khi bản thân chưa hiểu rõ về định hướng nghề nghiệp sẽ dễ bị sai lầm và khó có đường chọn lại.
Phương án thi lớp 10 sẽ được công bố trong tháng này theo lịch dự kiến trong Dự thảo Thông tư ban hành Quy chế tuyển sinh THCS và tuyển sinh THPT của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT).
Bộ GD&ĐT dự kiến môn thi thứ ba vào lớp 10 phải được thay đổi qua các năm để đảm bảo tính giáo dục toàn diện. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng, phương thức này học sinh vẫn có thể học tủ, học lệch.
Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT hằng năm “nóng rẫy”, học sinh áp lực, căng thẳng vì cạnh tranh khốc liệt để giành suất vào trường công lập. Nhưng đến thời điểm này các địa phương vẫn phải thấp thỏm chờ quy chế của Bộ GD&ĐT sau đó mới có thể xây dựng phương án tuyển sinh cho năm 2025.
Trường THPT tư thục nhận đăng ký dự tuyển sớm nhất là ngày 9/12.
Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm 2025 là kỳ thi đầu tiên theo chương trình giáo dục phổ thông mới song đến nay, môn thi thứ 3 vẫn chưa được xác định
Trắc nghiệm ngành nghề
Trắc nghiệm ngành nghề
Các ngành công nghiệp số cốt lõi nào được đẩy mạnh đào tạo nhân lực?
Bên cạnh ngành công nghiệp bán dẫn, các ngành công nghệ số cốt lõi đã được Chính phủ chỉ đạo đẩy mạnh đào tạo nhân lực đến năm 2030, định hướng đến năm 2050.