Sinh viên Nguyễn Đăng Nguyên - người Việt Nam đầu tiên và thứ 8 thế giới hoàn thành tất cả thử thách tại Flare-On Challenge 2024

Flare-On Challenge 2024 là sân chơi hấp dẫn được tổ chức bởi FLARE team dành cho các bạn có niềm đam mê với mảng Reverse Engineering. Năm nay, cuộc thi diễn ra trong 6 tuần, từ 7 giờ sáng 28/9 đến 7 giờ sáng 09/11. Thí sinh tham cuộc thi với tư cách cá nhân, thực hiện thử thách theo format CTF - Jeopardy.

Sau 5 ngày 11 tiếng, Sinh viên Nguyễn Đăng Nguyên, thuộc lớp Tài năng ngành An toàn thông tin - Khóa 2020 Khoa Mạng máy tính và Truyền thông Trường ĐH Công nghệ thông tin – ĐHQGHCM (UIT) đã xuất sắc hoàn thành tất cả các thử thách và xếp hạng thứ 8 trên bảng tổng sắp Flare-On Challenge 2024. “Chiến tích” này đã giúp Nguyễn Đăng Nguyên đến gần hơn với giải thưởng danh giá nhất UIT - UIT Honor Challenge 2024 - với tổng giải thưởng trị giá 20 ngàn đô.

Sinh viên Nguyễn Đăng Nguyên - người Việt Nam đầu tiên và thứ 8 thế giới hoàn thành tất cả thử thách tại Flare-On Challenge 2024

Sinh viên Nguyễn Đăng Nguyên - người Việt Nam đầu tiên và thứ 8 thế giới hoàn thành tất cả thử thách tại Flare-On Challenge 2024

Nguyễn Đăng Nguyên không còn là cái tên xa lạ trong các cuộc thi an mạng bởi những thành tích đáng nể của mình. Nguyên hiện là thành viên CLB An toàn thông tin Wanna.W1n thuộc UIT InSecLab. Trong khoảng thời gian theo học tại UIT, Nguyên đã đạt nhiều thành tích ấn tượng như:

  • Giải Nhất Cuộc thi ASEAN Cyber Shield 2023, là 1 trong 15 thành viên của Châu Á tham dự ICC 2023 (International Cybersecurity Challenge) tại Mỹ
  • Giải Nhất vòng Chung khảo Cuộc thi Sinh viên với An toàn thông tin ASEAN 2022
  • Giải ba vòng Chung kết Cuộc thi An toàn Thông tin ISITDTU CTF 2022
  • Giải Á quân vòng Chung kết Cuộc thi An toàn Thông tin HCMUS CTF 202
  • Top 28 Flare-On Challenge 2022
  • Và rất nhiều thành tích cao trong các giải khác như SekaiCTF, Hack.lu,...

Nói về việc tham gia và giành được nhiều giải thưởng với những cuộc thi, Nguyên cho biết bản thân vốn dĩ là một người thích tìm hiểu những thông tin, kiến thức về An toàn thông tin và việc Nguyên góp mặt trong những cuộc thi giúp bạn có thêm nhiều kiến thức và kinh nghiệm quý báu. “Trước giờ mình tham gia nhiều cuộc thi về An toàn thông tin phần lớn không nhận gì nhiều ngoài kiến thức. Nhưng đặc biệt từ cuộc thi Thử thách An ninh mạng quốc tế (ICC) khu vực Châu Á, với tính chất cá nhân, mình có thể học cách điều khiển thời gian, phân bổ hoạt động của chính bản thân trong quá trình thi”, Nguyên cho biết.  

ICC là cuộc thi do Cơ quan An ninh mạng của Liên minh Châu Âu (ENISA) hợp tác với các tổ chức khu vực và quốc tế. ICC 2023 được tổ chức tại San Diego, Hoa Kỳ với sự tham gia của rất nhiều tài năng trẻ quy tụ từ nhiều nơi trên thế giới như Châu Âu, châu Á, châu Phi, châu Đại Dương, Hoa Kỳ, Canada,... Ở đây, thí sinh sẽ có cơ hội kết nối và giao lưu với các chuyên gia an ninh mạng, nâng cao kỹ năng của mình bằng cách tham gia vào các challenge theo dạng Jeopardy. Kể về cơ hội đến với cuộc thi đã giúp Nguyên trở thành 1 trong 15 thành viên của Châu Á tham dự ICC 2023 (International Cybersecurity Challenge) tại Mỹ năm 2023, Đăng Nguyên chia sẻ: “Mình thường xem các tin tức về An toàn thông tin trên mạng xã hội như Twitter và thấy được 1 bài đăng giới thiệu về cuộc thi này. Không lâu sau đó, 1 tổ chức về An toàn thông tin ở Việt Nam cũng đã giới thiệu thông tin cuộc thi. Mình thấy đây là một cuộc thi uy tín và có thể giúp mình có nhiều kiến thức hơn nên mình đã quyết định tham gia”.

Và giờ đây, Nguyên đã là người Việt Nam đầu tiên và thứ 8 thế giới hoàn thành tất cả thử thách tại Flare-On Challenge 2024 này. Năm nay, cuộc thi Flare-On Challenge trở lại với các challenge đa dạng, với 10 challenge bao gồm: Windows, Linux, JavaScript, .NET, YARA, UEFI, Verilog và Web3. Trong đó các challenge được xây dựng dựa trên những challenge về Reverse Engineering mà FLARE team đã gặp.

T.Xuân/ Nguồn: UIT

Tin cùng chuyên mục

Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM (HCMUTE) đã công bố danh sách những thí sinh có điểm đầu vào cao nhất Trường năm tuyển sinh 2024. Trong đó, thí sinh cao nhất với 28,25 điểm là em Nguyễn Phi Bảo, cựu học sinh Trường THCS & THPT Nguyễn Khuyến (TP.HCM) và em Nguyễn Ni Muộn, cựu học sinh Trường THPT Nguyễn Trân (Bình Định) với 28,00 điểm.
Là thí sinh duy nhất của Việt Nam giành huy chương đồng kỳ thi Kỹ năng nghề thế giới lần thứ 47 vừa bế mạc tại Pháp mới đây, Phạm Thành Đạt vừa hạnh phúc vừa tiếc nuối vì chưa thể mang vàng về cho đất nước.
Năm nay, trúng tuyển vào Trường ĐH Khoa học tự nhiên có đến 51 em từng đoạt giải kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia hoặc kỳ thi Khoa học kỹ thuật Quốc gia.
Cuộc thi “Nhịp cầu Hán ngữ sinh viên thế giới lần thứ 23” được tổ chức từ ngày 15/8/2024 đến ngày 04/9/2024 tại Phúc Kiến, Trung Quốc.
Nguyễn Trần Lê Tâm đạt 1.109 điểm thi Đánh giá năng lực, Vũ Nguyễn Anh Dũng có điểm tổ hợp A00 là 29,2 (Toán 9,2 điểm; Lý 10 điểm; Hóa 10 điểm) và Trần Nam Khánh có điểm tổ hợp D07 là 29,2 (Toán 9,2 điểm; Hóa 10 điểm; Tiếng Anh 10 điểm) là 3 thủ khoa đầu vào có thành tích xuất sắc nhất của trường ĐH Công nghệ thông tin (ĐHQG TP. HCM), khóa 2024.
Chào đón các tân sinh viên vào năm học mới, trường ĐH Bách khoa - ĐHQGHCM đã vinh danh những gương mặt nổi bật ở các phương thức xét tuyển đầu vào của trường năm nay
Trắc nghiệm ngành nghề
Trắc nghiệm ngành nghề
Học phí ngành Cơ khí thấp nhất chỉ từ 14,1 triệu, ra trường mức lương bao nhiêu?
Năm học tới, các trường đại học đào tạo ngành Cơ khí dự kiến áp dụng học phí thấp nhất từ 14,1 triệu đồng và cao nhất có thể lên tới 80 triệu đồng/năm hệ tiên tiến.