Gặp gỡ Thủ khoa và Á khoa đầu vào Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM 2024

Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM (HCMUTE) đã công bố danh sách những thí sinh có điểm đầu vào cao nhất Trường năm tuyển sinh 2024. Trong đó, thí sinh cao nhất với 28,25 điểm là em Nguyễn Phi Bảo, cựu học sinh Trường THCS & THPT Nguyễn Khuyến (TP.HCM) và em Nguyễn Ni Muộn, cựu học sinh Trường THPT Nguyễn Trân (Bình Định) với 28,00 điểm.

Nguyễn Phi Bảo – Thủ khoa đầy bản lĩnh, không ngừng học tập

Với số điểm 28,25 khối A00 thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Nguyễn Phi Bảo đã trúng tuyển ngành CNKT Điều khiển và Tự động hóa, Khoa Điện – Điện tử và trở thành Thủ khoa đầu vào năm 2024 của HCMUTE.

Gặp gỡ Thủ khoa và Á khoa đầu vào Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM 2024

Thủ khoa đầu vào HCMUTE 2024 Nguyễn Phi Bảo. Ảnh: Quốc Vương

Sinh ra và lớn lên ở mảnh đất Bình Thuận, nơi nổi tiếng với những cơn gió khắc nghiệt và nắng cháy da, nhưng cũng chính vì vậy mà con người nơi đây được hun đúc ý chí kiên cường, không ngại gian khó. Từ những năm cấp 3, Bảo đã rời xa quê nhà để theo học tại Trường THCS & THPT Nguyễn Khuyến, một ngôi trường nổi tiếng với môi trường học tập đầy tính cạnh tranh và yêu cầu khắt khe. Nhờ vào sự nỗ lực không ngừng và quyết tâm cao độ trong việc học tập cùng với áp lực của sự cạnh tranh đã trở thành động lực giúp Bảo vươn lên và kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT. 

Chia sẻ về cảm xúc khi biết mình là Thủ khoa đầu vào của Trường, Phi Bảo cho biết: “Em thật sự bất ngờ về kết quả này. Em khá hài lòng với số điểm 28,25 của mình, tuy nhiên em không nghĩ là mình sẽ trở thành Thủ khoa vì em nghĩ vẫn còn nhiều bạn khác cao điểm hơn mình. Nên khi nhận được thông tin mình là Thủ khoa đầu vào của Trường em thật sự bất ngờ và rất vui mừng.”.

Phi Bảo chia sẻ rằng thành tích này là kết quả của những tháng ngày học tập không ngừng nghỉ và sự nỗ lực vượt qua mọi thử thách. “Em vừa bất ngờ vừa vui mừng với kết quả đạt được. Đây là thành quả của quá trình học tập chăm chỉ và sự hỗ trợ từ thầy/cô, gia đình. Em thực sự biết ơn mọi người đã đồng hành cùng em.” – Bảo chia sẻ.

Bảo cũng chia sẻ thêm về những áp lực trong quá trình ôn thi: “Đôi lúc em cảm thấy rất mệt mỏi và căng thẳng, nhưng nhờ sự động viên của gia đình và bạn bè, em đã không bỏ cuộc.”. Bí quyết học tập của Bảo là kiên trì lặp lại kiến thức để ghi nhớ và ứng dụng hiệu quả. 

Chia sẻ về lý do lựa chọn ngành học, Phi Bảo cho biết: “Khi quyết định chọn ngành CNKT Điều khiển và Tự động hóa tại Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM, em đã cân nhắc kỹ lưỡng nhiều yếu tố. Trước hết, em biết Trường thuộc top các Trường đi đầu về lĩnh vực kỹ thuật – công nghệ trên cả nước. Nhà trường đào tạo chú trọng lý thuyết gắn liền với thực hành, Trường đầu tư nhiều phòng thực hành. Không những vậy, công tác chăm lo đời sống sinh viên cũng được Nhà trường đặc biệt chú trọng. Em thấy đây đây là một môi trường phù hợp để phát triển toàn diện bản thân trong tương lai.”.

Trở thành Thủ khoa, Phi Bảo coi đây là một cơ hội mới, một khởi đầu đầy hy vọng và thử thách. Việc trở thành Thủ khoa không chỉ là niềm vui cá nhân mà còn là động lực lớn lao để Bảo tiếp tục hoàn thiện bản thân trong những năm tới tại HCMUTE. 

Chia sẻ về mục tiêu trong 04 năm học tập tại HCMUTE, Bảo cho biết: “Trước mắt, mục tiêu của em là hoàn thành tốt chương trình học và tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm thông qua các hoạt động nghiên cứu và thực hành tại Trường. Trong tương lai, em dự định học tiếp lên Thạc sĩ ở nước ngoài.”.

Nguyễn Ni Muộn – Á khoa quyết tâm vượt qua khó khăn

Nguyễn Ni Muộn, cựu học sinh Trường THPT Nguyễn Trân (Bình Định) là một trong các tân sinh viên có số điểm trúng tuyển cao nhất vào Trường. Với số điểm 28,00 khối A00, Ni Muộn cũng đã trúng tuyển ngành Công nghệ Chế tạo máy, Khoa Cơ khí Chế tạo máy và xuất sắc trở thành Á khoa đầu vào của HCMUTE năm nay.

Gặp gỡ Thủ khoa và Á khoa đầu vào Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM 2024

Á khoa đầu vào HCMUTE 2024 Nguyễn Ni Muộn. Ảnh: Quốc Vương

Ni Muôn cho biết: “Từ khi biết kết quả điểm thi em và gia đình rất vui mừng vì đây là số điểm tương đối cao. Đến khi trúng tuyển vào Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM em rất hạnh phúc vì đậu vào ngôi trường mà mình mơ ước. Nhưng thật sự em không nghĩ là mình sẽ đạt danh hiệu Á khoa này, vì theo em biết Trường mình thuộc top những Trường có điểm chuẩn tương đối cao nên có thể nhiều bạn sẽ đạt mức điểm cao hơn mình.”.

Quá trình ôn thi cũng đầy thách thức đối với Ni Muộn, khi em phải hy sinh thời gian cho các hoạt động cá nhân và tập trung toàn lực vào việc học. “Có nhiều lúc mệt mỏi và căng thẳng, nhờ sự động viên từ thầy/cô, gia đình và bạn bè, em đã vượt qua và đạt được kết quả này.” – Muộn chia sẻ.

Nói về lý do chọn ngành Công nghệ Chế tạo máy, Ni Muộn cho biết: “Em biết đến Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM do các anh/chị cựu học sinh về Trường cấp 3 tư vấn. Lúc tìm hiểu thêm thì được biết thêm Trường là Trường đa ngành với thế mạnh là các ngành kỹ thuật, em khá ấn tượng và rất thích nên em đã xác định đặt nguyện vọng vào Trường mình. Đến hiện tại khi vào Trường, em nhận thấy HCMUTE là một môi trường năng động và hiện đại, xứng đáng là nơi để gửi gắm tương lai.”.

Ni Muộn cũng có dự định trong tương lai sẽ tiếp tục học hỏi và phát triển trong lĩnh vực mà em đam mê. Bên cạnh việc học tập nâng cao trình độ chuyên môn, Muộn cũng sẽ cố gắng rèn luyện thêm nhiều kỹ năng còn thiếu, tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa, hoạt động xã hội. Muộn mong muốn sau khi tốt nghiệp có thể làm việc tại công ty nước ngoài hoặc tập đoàn đa quốc gia.

Cả Phi Bảo và Ni Muộn ngoài nhận học bổng Thủ khoa, Á khoa, cả hai đều được nhận học bổng khuyến tài dành cho thí sinh trúng tuyển có tổng điểm thi 03 môn theo tổ hợp xét tuyển từ 26 điểm trở lên (không tính điểm ưu tiên, mỗi ngành chọn một thí sinh cao nhất), mỗi điểm tương ứng 1 triệu đồng. Như vậy, Thủ khoa Nguyễn Phi Bảo sẽ nhận được học bổng 28.250.000 đồng và Á khoa Nguyễn Ni Muộn sẽ nhận được học bổng 28.000.000 đồng. 

Câu chuyện truyền cảm hứng  của Thủ khoa Phi Bảo và Á khoa Ni Muộn sẽ là động lực mạnh mẽ cho các thế hệ sinh viên tiếp theo của HCMUTE, khẳng định rằng sự kiên trì và nỗ lực luôn là chìa khóa để mở ra cánh cửa thành công.

Hoàng Tú/ Nguồn: HCMUTE
 

Tin cùng chuyên mục

Flare-On Challenge 2024 là sân chơi hấp dẫn được tổ chức bởi FLARE team dành cho các bạn có niềm đam mê với mảng Reverse Engineering. Năm nay, cuộc thi diễn ra trong 6 tuần, từ 7 giờ sáng 28/9 đến 7 giờ sáng 09/11. Thí sinh tham cuộc thi với tư cách cá nhân, thực hiện thử thách theo format CTF - Jeopardy.
Là thí sinh duy nhất của Việt Nam giành huy chương đồng kỳ thi Kỹ năng nghề thế giới lần thứ 47 vừa bế mạc tại Pháp mới đây, Phạm Thành Đạt vừa hạnh phúc vừa tiếc nuối vì chưa thể mang vàng về cho đất nước.
Năm nay, trúng tuyển vào Trường ĐH Khoa học tự nhiên có đến 51 em từng đoạt giải kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia hoặc kỳ thi Khoa học kỹ thuật Quốc gia.
Cuộc thi “Nhịp cầu Hán ngữ sinh viên thế giới lần thứ 23” được tổ chức từ ngày 15/8/2024 đến ngày 04/9/2024 tại Phúc Kiến, Trung Quốc.
Nguyễn Trần Lê Tâm đạt 1.109 điểm thi Đánh giá năng lực, Vũ Nguyễn Anh Dũng có điểm tổ hợp A00 là 29,2 (Toán 9,2 điểm; Lý 10 điểm; Hóa 10 điểm) và Trần Nam Khánh có điểm tổ hợp D07 là 29,2 (Toán 9,2 điểm; Hóa 10 điểm; Tiếng Anh 10 điểm) là 3 thủ khoa đầu vào có thành tích xuất sắc nhất của trường ĐH Công nghệ thông tin (ĐHQG TP. HCM), khóa 2024.
Chào đón các tân sinh viên vào năm học mới, trường ĐH Bách khoa - ĐHQGHCM đã vinh danh những gương mặt nổi bật ở các phương thức xét tuyển đầu vào của trường năm nay
Trắc nghiệm ngành nghề
Trắc nghiệm ngành nghề
Học phí ngành Cơ khí thấp nhất chỉ từ 14,1 triệu, ra trường mức lương bao nhiêu?
Năm học tới, các trường đại học đào tạo ngành Cơ khí dự kiến áp dụng học phí thấp nhất từ 14,1 triệu đồng và cao nhất có thể lên tới 80 triệu đồng/năm hệ tiên tiến.