Top 8 ngành học có điểm chuẩn năng lực ‘khủng’ nhất ĐHQG TP.HCM năm 2022

Ngành Khoa học máy tính (chương trình tiên tiến) của Trường ĐH Khoa học tự nhiên có điểm chuẩn cao nhất hệ thống, với 1.001 điểm.

Top 8 ngành học có điểm chuẩn năng lực ‘khủng’ nhất ĐHQG TP.HCM năm 2022

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức năm 2022 tại TP.HCM. Ảnh: PHẠM ANH

Tính đến thời điểm này, các cơ sở đào tạo thành viên của ĐH Quốc gia TP.HCM đã công bố điểm chuẩn xét tuyển năm 2022 theo phương thức xét điểm thi đánh giá năng lực do ĐH này tổ chức.

Được biết, kỳ thi này năm nay có hơn 92.000 thí sinh dự thi và được ĐH Quốc gia TP.HCM xét tuyển với khoảng 40% tổng chỉ tiêu cho 7 trường ĐH, hai Khoa và một phân hiệu tại Bến Tre.

Nhìn chung, điểm thi năm nay giảm hơn nhưng do lượng thí sinh dự thi đông nhất trong những năm qua nên điểm chuẩn ở các trường năm nay không nhiều biến động so với năm trước. Số ngành có điểm chuẩn giảm hơn không quá nhiều.

Những ngành hot, thu hút nhiều thí sinh đăng ký vẫn có điểm chuẩn ở mức cao nhất và một phần vì những ngành học này có chỉ tiêu thấp trong khi xét tuyển bằng nhiều phương thức cùng lúc.

Trong đó, đáng chú ý là 8 ngành học có điểm chuẩn cao nhất trong hệ thống ĐH Quốc gia TP.HCM, với điểm từ 900 trở lên. Cụ thể:

- Cao nhất và cũng là ngành lần đầu tiên có điểm chuẩn cao nhất Trường ĐH Khoa học tự nhiên là ngành Khoa học máy tính (chương trình tiên tiến), với 1.001 điểm.

- Y khoa (hệ chất lượng cao) của Khoa Y ĐH Quốc gia TP.HCM có điểm chuẩn cao thứ hai với 950 điểm.

- Ngành Trí tuệ nhân tạo của Trường ĐH Công nghệ thông tin có mức điểm chuẩn đánh giá năng lực cao thứ ba trong hệ thống với 940 điểm.

- Nhóm ngành Máy tính và Công nghệ thông tin (Trường ĐH Công nghệ thông tin) cao thứ tư với 935 điểm.

- Kinh doanh quốc tế của Trường ĐH Kinh tế Luật xếp thứ năm với 928 điểm, kế đến là ngành Kinh tế quốc tế (kinh tế đối ngoại) tại trường này với 922 điểm.

- Ngành Khoa học dữ liệu (Trường ĐH Khoa học tự nhiên) với 912 điểm.

- Truyền thông đa phương tiện (Trường ĐH KHXH&NV) và ngành Thương mại điện tử (Trường ĐH Kinh tế Luật) với 900 điểm.

Như PLO đã thông tin, năm 2022, ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức hai đợt thi đánh giá năng lực trong tháng 3 và tháng 5 vừa qua. Cả hai đợt có gần 93.000 thí sinh dự thi với khoàng 120.000 lượt thi. Kết quả, chỉ có 178 em có điểm trên 1.000 điểm, 2.592 em có điểm từ trên 900 đến 1.000 và hơn 11.700 em có điểm trên 800-900.

Theo Phạm Anh/PLO

Tin cùng chuyên mục

Nhiều ý kiến xung quanh việc tuyển sinh đại học bằng chứng chỉ ngoại ngữ; thậm chí có phụ huynh lo ngại sẽ bỏ xét tuyển đại học bằng IELTS như tuyển sinh lớp 10. Theo các chuyên gia, xu hướng chung thì sẽ không trường đại học nào bỏ chứng chỉ ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh.
Trong năm 2024, có hơn 100 trường đại học công bố tuyển sinh bằng học bạ. Trong đó, nhiều trường đại học có đào tạo khối ngành sức khỏe tiếp tục tuyển sinh bằng học bạ, áp dụng ở một số ngành.
Qua nhiều mùa tuyển sinh đại học (ĐH), các chuyên gia cho biết do đăng kí trực tuyến nên thí sinh rất dễ mất cơ hội vì những sai sót nhỏ khi đăng kí xét tuyển lên hệ thống của Bộ GD&ĐT.
Ngày 22.3, Bộ GD-ĐT công bố một loạt văn bản quan trọng về thi tốt nghiệp THPT năm 2024, trong đó có hướng dẫn tổ chức kỳ thi, lịch thi; đề tham khảo thi tốt nghiệp THPT năm cuối cùng theo Chương trình giáo dục phổ thông 2006.
Ban Tuyển sinh Quân sự, Bộ Quốc phòng vừa công bố chỉ tiêu tuyển sinh đại học, cao đẳng quân sự năm 2024.
Bộ GD-ĐT vừa công bố 15 đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 làm tài liệu cho giáo viên và học sinh tổ chức ôn tập.
Trắc nghiệm ngành nghề
Trắc nghiệm ngành nghề