Nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên Trường ĐH Kinh tế Tài chính tại Mock-Interview & Job Fair 2024

Ngày 10/9, sự kiện Mock-Interview & Job Fair 2024 đã diễn ra tại Trường ĐH Kinh tế Tài chính TP.HCM (UEF) nhằm hỗ trợ tìm việc làm cho sinh viên trường.

Đây là năm thứ 2 chương trình này được tổ chức với đa dạng vị trí thực tập dành cho sinh viên các ngành Kế toán, Kinh doanh thương mại và Quản trị khách sạn của UEF. Thông qua hình thức phỏng vấn trực tiếp 1-1 với đại diện đến từ các doanh nghiệp uy tín của chương trình, sinh viên có thể nắm bắt tốt cơ hội này để trải nghiệm, kết nối và tìm kiếm những công việc phù hợp với sở thích cũng như chuyên môn của bản thân.

Nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên Trường ĐH Kinh tế Tài chính tại Mock-Interview & Job Fair 2024

Với tiêu chí “Phỏng vấn thử - Thành công thật”, chương trình đã mang đến nhiều vị trí thực tập chất lượng cho sinh viên UEF

Với phương châm “Phỏng vấn thử - Thành công thật”, các bạn sinh viên đã được tạo điều kiện để tăng cường năng lực thực chiến khi chinh phục các vị trí thực tập tại các doanh nghiệp chất lượng như: Khách sạn Mai House Saigon; Công ty CP Quản lý Khách sạn Odyssea; Công ty TNHH Vina Aspire; Công ty CP Đầu tư BIT Group; Ngân hàng TMCP Quân đội - CN Quận 3; Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín - Sacombank - Hội Sở;... 

Lần thứ hai đến với sự kiện Mock-Interview & Job Fair của UEF, chị Nguyễn Huyền - Nhân viên tuyển dụng Khách sạn Sheraton đánh giá cao tinh thần và thái độ của các bạn sinh viên: “Đa số các bạn đến phỏng vấn đều có sự chuẩn bị rất chỉn chu, từ CV, trang phục cho đến năng lực sử dụng tiếng Anh lưu loát. Thông qua quá trình trao đổi, tôi cảm thấy các bạn không chỉ nắm bắt tốt những điều mình đang học mà còn biết rõ mục tiêu, định hướng cũng như có kế hoạch ngắn và dài hạn trong tương lai. Đây là những yếu tố rất cần thiết để các bạn có thể hoàn thiện bản thân đồng thời tiếp tục có những bước tiến xa hơn, đặc biệt là trong lĩnh vực Nhà hàng - Khách sạn”.

Có cùng quan điểm trên, chị Đỗ Thị Diễm Thúy - Trợ lý phần mềm kế toán, công ty TNHH NC9 Việt Nam cũng đánh giá cao chất lượng của sinh viên UEF. Theo chị, các bạn đến phỏng vấn phần lớn đều nắm vững kiến thức chuyên ngành, có kỹ năng giao tiếp và trả lời tốt các câu hỏi của nhà tuyển dụng. Một số lời khuyên được chị nhấn mạnh để sinh viên nắm bắt tốt cơ hội và “ghi điểm” với doanh nghiệp là: “Chúng tôi đến đây với tinh thần hỗ trợ, giúp đỡ các bạn trên con đường hoàn thiện và phát triển bản thân. Chính vì thế, hãy tự tin, mạnh dạn thể hiện năng lực và sắc màu, cá tính của riêng mình. Dù kết quả như thế nào thì tôi tin rằng đây cũng là một trải nghiệm quý giá để các bạn học hỏi, tích lũy kinh nghiệm, đồng thời sẵn sàng cho những thử thách lớn hơn ở phía trước”. 

Nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên Trường ĐH Kinh tế Tài chính tại Mock-Interview & Job Fair 2024

Tham gia Mock-Interview là cơ hội giúp UEFers kết nối gần hơn với nhà tuyển dụng 

Tự tin hoàn thành phần phỏng vấn với các doanh nghiệp đúng nguyện vọng của bản thân, bạn Vũ Hồng Hải - Sinh viên ngành Kinh doanh quốc tế khẳng định chương trình Mock-Interview & Job Fair của UEF đã mang đến nhiều lợi ích. Bạn cho biết: “Trong quá trình trao đổi, các anh chị của doanh nghiệp luôn tạo điều kiện để chúng mình chia sẻ về những trải nghiệm và thế mạnh của bản thân. Sau khi phỏng vấn, chúng mình được nhận xét rất kỹ về phần thể hiện vừa rồi, những điểm mạnh và cả những điều còn thiếu sót. Mình thấy đây là cơ hội rất tốt để mình phát triển kỹ năng giao tiếp, xử lý các tình huống thực tiễn, từ đó trở thành bước đệm vững chắc mở ra nhiều cơ hội mới trong tương lai”. 
Để sinh viên UEF có được nền tảng vững chắc cùng sự tự tin, bản lĩnh trên, trước đó Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp UEF đã tổ chức nhiều workshop hướng dẫn, trang bị cho sinh viên về các yếu tố cần thiết trước khi phỏng vấn. Sự chuẩn bị kỹ lưỡng này không chỉ giúp các bạn sinh viên UEF cảm thấy tự tin hơn mà còn tăng cường khả năng thể hiện bản thân một cách rõ ràng và hiệu quả, góp phần quan trọng vào thành công của mỗi buổi phỏng vấn.

Chương trình Mock-Interview & Job Fair UEF được xem là “cầu nối vàng" cho sinh viên và nhà tuyển dụng. Thông qua chương trình, không chỉ sinh viên tìm kiếm được những vị trí công việc phù hợp với năng lực và nguyện vọng của bản thân mà các doanh nghiệp cũng sẽ tìm được nguồn nhân lực tiềm năng cho đơn vị.

Châu Khang Hạ/ Nguồn: UEF

Tin cùng chuyên mục

Sáng 10/09/2024, tại Viện đào tạo quốc tế và Sau đại học – Đại học Công nghiệp Tp. HCM (IUH) phối hợp cùng với Công ty Đào tạo và Cung ứng Nhân lực (LETCO) – Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội đã tổ chức Lễ ký kết hợp đồng cho 39 sinh viên IUH đi thực tập có hưởng lương tại Nhật.
Nhằm tạo cơ hội cho doanh nghiệp tìm được nhân sự chất lượng cao và sinh viên tìm được việc làm phù hợp, Trường ĐH Bách Khoa – ĐHQGHCM sẽ tổ chức Ngày hội Việc làm Bách khoa với tên gọi “Bách khoa Career Fair” năm 2024 vào cuối tháng 9.
Trắc nghiệm ngành nghề
Trắc nghiệm ngành nghề
Học phí ngành Cơ khí thấp nhất chỉ từ 14,1 triệu, ra trường mức lương bao nhiêu?
Năm học tới, các trường đại học đào tạo ngành Cơ khí dự kiến áp dụng học phí thấp nhất từ 14,1 triệu đồng và cao nhất có thể lên tới 80 triệu đồng/năm hệ tiên tiến.