Ứng dụng trí tuệ cảm xúc và thực hành tư duy sáng tạo

Trong 2 ngày 13 và 14/8/2024, tại Phòng 701, Cơ quan ĐHQG-HCM đã tổ chức lớp tập huấn “Ứng dụng trí tuệ cảm xúc trong cuộc sống và công việc” và “Thực hành tư duy sáng tạo”.

Lớp tập huấn do TS Nguyễn Thu Lệ Hằng, Trưởng bộ môn Giáo dục khai phóng, Khoa Sư phạm tiếng Anh, Trưởng nhóm cộng đồng chuyên môn giáo dục khai phóng, Trường ĐH Ngoại ngữ, ĐHQG Hà Nội và ThS.NCS Vũ Đức Minh, Học viện Đổi mới sáng tạo, University College Dublin, Ireland hướng dẫn.

Ứng dụng trí tuệ cảm xúc và thực hành tư duy sáng tạo

ThS Nguyễn Thị Kim Ngân, Phó Chánh Văn phòng ĐHQG-HCM phát biểu.

ThS Nguyễn Thị Kim Ngân, Phó Chánh Văn phòng ĐHQG-HCM cho biết, năm 2024, Cơ quan ĐHQG-HCM triển khai 5 lớp tập huấn với nhiều nội dung đa dạng, cung cấp kiến thức, kỹ năng, công cụ phù hợp giúp chuyên viên Cơ quan ĐHQG-HCM nâng cao hiệu quả công việc, cải thiện chất lượng cuộc sống và phát triển bản thân.

Ứng dụng trí tuệ cảm xúc và thực hành tư duy sáng tạo

Ban giảng huấn của lớp tập huấn.

Tại lớp tập huấn, TS Lệ Hằng đã trình bày các kiến thức về trí tuệ cảm xúc và thấu cảm, đồng thời cho học viên thực hành ứng dụng trí tuệ cảm xúc thông qua các hoạt động như thiền ngắn, thiền trà, chia sẻ nhóm.

ThS Đức Minh giới thiệu tổng quan về tư duy sáng tạo và nhấn mạnh sự cần thiết của tư duy sáng tạo trong việc thích ứng với sự thay đổi liên tục của môi trường làm việc.

“Mình xây dựng lớp học với nhiều hoạt động cá nhân và thử thách nhóm, áp dụng thực hành 3 công cụ tư duy sáng tạo là Attribute lisiting, CAMPER và Analogical thinking nhằm giúp các anh chị trong Cơ quan ĐHQG-HCM cải thiện sự tự tin của bản thân, sáng tạo và linh hoạt giải quyết các tình huống trong công việc” – ThS Đức Minh cho biết.

ThS Nguyễn Bích Thi, Chuyên viên Ban Khoa học và Công nghệ chia sẻ: “Hai chuyên đề của lớp tập huấn rất thú vị và bổ ích. Đặc biệt, trong chuyên đề về trí tuệ cảm xúc, chúng tôi được chia sẻ khá hay về cảm xúc của bản thân và những người xung quanh, để mình biết lắng nghe mình, thấu hiểu mình và mọi người. Bài giảng giúp tôi nghĩ thoáng hơn, bao dung hơn. Tôi nhận ra rằng vui vẻ đón nhận, cố gắng thích nghi với những điều không thể thay đổi thì tốt hơn là cảm thấy áp lực, mệt mỏi, stress với nó”.

Anh Hồ Hoài Khương, chuyên viên Ban Công tác sinh viên cho biết những kiến thức và tính ứng dụng thực tế của tư duy sáng tạo mở ra cho mọi người một cách nhìn mới mẻ để vận dụng, cải thiện, tạo ra niềm hứng khởi mới trong công việc hàng ngày.

Ứng dụng trí tuệ cảm xúc và thực hành tư duy sáng tạo

Chuyên viên Cơ quan ĐHQG-HCM làm bài tập thực hành.

Nguồn: ĐHQG TPHCM

Tin cùng chuyên mục

Để gây dựng được tâm lý tự tin, vững vàng là một quá trình kéo dài ngay cả khi một người đã ở tuổi trưởng thành. Sẽ luôn có những sự việc, vấn đề xảy ra thử thách tâm lý của chúng ta...
Thực hiện các hoạt động thiết thực đóng góp cho sự phát triển giáo dục trong kỷ nguyên số, thời đại của trí tuệ nhân tạo (AI), internet vạn vật (IoT), tự động hóa, dữ liệu lớn (Big Data)… Trường Đại học Bình Dương đã xây dựng và phát triển chuỗi các chương trình về STEM và chuyển đổi số ngành giáo dục với chủ đề Tích hợp giáo dục kỹ năng công dân số vào bài học STEM
Ngày 9/1, Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức Hội nghị bàn giải pháp để thu hẹp khoảng cách chất lượng dạy và học ngoại ngữ giữa các trường nội và ngoại thành với sự tham gia của hàng nghìn giáo viên, hiệu trưởng các nhà trường...
Công nghệ Thông tin (CNTT) đang là ngành học tăng trưởng nóng trong giáo dục đại học (ĐH) thời gian qua. Tuy nhiên, khảo sát gần đây chỉ ra, 70% sinh viên ngành CNTT tốt nghiệp thiếu kĩ năng thực hành.
Các trường cao đẳng và đại học ở California (Mỹ) đang nỗ lực mở rộng và phát triển những khóa học về AI, để đáp ứng nhu cầu sinh viên.
Thời gian qua, hệ thống dữ liệu lớn và trí tuệ nhân tạo (AI) đã góp phần đổi mới mạnh mẽ công tác quản lý và triển khai hoạt động giảng dạy tại các trường học trên địa bàn TPHCM, qua đó nâng cao chất lượng giáo dục. Tuy nhiên, việc triển khai còn gặp nhiều khó khăn, đòi hỏi những giải pháp “sát sườn”, tạo ra những chuyển biến đồng bộ.
Trắc nghiệm ngành nghề
Trắc nghiệm ngành nghề
Đánh thức nhiệm vụ đào tạo nhân lực điện hạt nhân ở các trường đại học
Dự án điện hạt nhân Ninh Thuận tái khởi động lại, đồng nghĩa với việc các trường đại học (ĐH) chính thức “đánh thức” nhiệm vụ đào tạo nhân lực phục vụ dự án đã để “ngủ” một...