Những chính sách du học có hiệu lực từ năm 2024

Tầm quan trọng của sinh viên quốc tế đối với các quốc gia du học, từ khía cạnh kinh tế, nhân lực đến đa dạng chủng tộc, màu da ngày càng được nhấn mạnh trong các chính sách du học công bố vào năm 2023. Tuy nhiên trong năm 2024 các quốc gia cũng có những thay đổi về chính sách du học.

Sinh viên quốc tế tại Úc, một trong những quốc gia liên tục có nhiều thay đổi trong chính sách du học trong năm 2023. Ảnh: ANDY PHẠM

Nhiều biện pháp bảo vệ du học sinh

Sinh viên quốc tế tại Anh. Ảnh: UNIVERSITY OF SOUTHAMPTON

Nếu chọn điểm đến Canada, ngoài học phí và phí đi lại, du học sinh phải chứng minh mình có sẵn 20.635 CAD (376 triệu đồng) để xin giấy phép du học. Yêu cầu mới này tăng gấp đôi so với mức cũ là 10.000 CAD và có hiệu lực từ ngày 1.1.2024. Canada cũng cảnh báo các trường chỉ gửi thư mời nhập học nếu có thể sắp xếp chỗ ở cho sinh viên quốc tế, đồng thời cho phép làm thêm không giới hạn đến ngày 30.4.2024.

Từ năm 2024, các trường ĐH cũng công bố nhiều chính sách tuyển sinh mới. Như ở Hàn Quốc, từ kỳ mùa xuân, các trường sẽ không còn yêu cầu du học sinh nộp bài luận, bản tự giới thiệu hoặc kế hoạch học tập, đồng thời nới lỏng yêu cầu về ngoại ngữ. Hay tại Trung Quốc, nhiều trường buộc ứng viên chứng minh tài chính và có chứng chỉ năng lực tiếng Trung cấp độ 4 trở lên, dù trước đây hiếm nơi yêu cầu.

Theo Ngọc Long/ Thanh niên

Tin cùng chuyên mục

Sau khi nâng rồi lại hạ yêu cầu chứng minh tài chính về mức cũ trên website chính thức, Bộ Nội vụ Úc mới đây thông báo sẽ tăng yêu cầu trở lại, lên đến gần 500 triệu đồng từ ngày 10.5 tới.
Một ngày sau khi công bố mức chứng minh tài chính mới liên quan đến thị thực du học trên website chính thức, Bộ Nội vụ Úc đã bất ngờ điều chỉnh lại mức cũ, song không đưa ra lý giải cụ thể cho cả 2 động thái trên.
Không dừng ở việc trau dồi tiếng Anh hay du lịch trải nghiệm như trước, nhiều chương trình du học hè hiện nay bắt đầu nhắm đến yếu tố hướng nghiệp với nhiều điểm đáng lưu ý.
Sau hơn nửa năm kể từ khi công bố yêu cầu mới về tài chính, Úc tiếp tục tăng mức tối thiểu mà du học sinh phải chứng minh để được xét duyệt thị thực du học, lên đến gần 500 triệu đồng.
Kỳ thi tuyển sinh ĐH này áp dụng với một số đối tượng nhất định, theo thông tin do Hội đồng xét duyệt học bổng Trung Quốc (CSC) thuộc Bộ Giáo dục Trung Quốc, gửi đến các công ty tư vấn du học tại Việt Nam vào cuối tháng 4.
Chỉ với một cú pháp đơn giản trên các trang công cụ tìm kiếm: chuyên ngành + “Graduate” + “Assistantship”, bạn có thể dễ dàng tìm thấy hàng trăm hỗ trợ tài chính toàn phần cho chương trình sau đại học (thạc sĩ và tiến sĩ) tại Mỹ.
Trắc nghiệm ngành nghề
Trắc nghiệm ngành nghề