Hơn 530 đề tài của sinh viên thuộc 95 trường ĐH tham gia giải thưởng Khoa học và Công nghệ dành cho sinh viên năm 2024

Giải thưởng khoa học và công nghệ dành cho sinh viên trong cơ sở giáo dục đại học do Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT), Bộ Khoa học và Công nghệ, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo Kỹ thuật Việt Nam - VIFOTEC), Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức hàng năm nhằm biểu dương thành tích xuất sắc và khuyến khích sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo và bồi dưỡng tài năng khoa học trẻ trong các cơ sở giáo dục đại học.

Hơn 530 đề tài của sinh viên thuộc 95 trường ĐH tham gia giải thưởng Khoa học và Công nghệ dành cho sinh viên năm 2024

Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trường Vũ Thanh Bình phát biểu tại vòng sơ khảo

Thông qua giải thưởng này, hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên trong các cơ sở giáo dục đại học được đẩy mạnh, đồng thời cũng là định hướng, gợi mở cho sinh viên những hướng đề tài mới, phát huy tính năng động, sáng tạo của sinh viên trong học tập, nghiên cứu khoa học học.

Giải thưởng khoa học và công nghệ dành cho sinh viên trong cơ sở giáo dục đại học năm 2024 được Bộ GDĐT giao cho Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh đăng cai tổ chức. Tổng số đề tài tham gia giải thưởng năm 2024 là 536 đề tài của sinh viên 95 trường đại học.

Các đề tài tham dự giải thưởng chia theo 6 lĩnh vực: Khoa học Tự nhiên; Khoa học Kỹ thuật và Công nghệ; Khoa học Y, Dược; Khoa học Nông nghiệp; Khoa học Xã hội, và Khoa học Nhân văn.

Sản phẩm của đề tài được công bố bằng nhiều hình thức: Sách chuyên khảo, sách tham khảo được cấp giấy phép xuất bản; bài báo đăng trên các tạp chí khoa học; báo cáo trình bày hoặc đăng trong kỷ yếu hội nghị, hội thảo khoa học trong nước và quốc tế; báo cáo hoặc trưng bày, trình diễn sản phẩm tại hội nghị, hội thảo, seminar từ cấp khoa trở lên…

Trong đó, nhiều đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên có ý tưởng hay đã được các nhà đầu tư hỗ trợ và tạo điều kiện thành lập doanh nghiệp khởi nghiệp Start-up; nhiều đề tài đã có kết quả nghiên cứu được công bố trên các tạp chí khoa học uy tín trong nước và quốc tế.

Sau vòng sơ khảo, vòng chung khảo và lễ tổng kết, trao giải thưởng sẽ được tổ chức vào đầu tháng 11/2024 tại Trường Đại học Sư phạm TP. HCM.

Nguồn: Bộ GD - ĐT

Tin cùng chuyên mục

Bộ GD&ĐT công bố danh sách các đơn vị được phê duyệt, gia hạn, điều chỉnh liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài.
Bộ GD-ĐT vừa công bố danh sách các trường đại học và các chương trình đào tạo được đánh giá, công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục
Có thể xem nghiên cứu sinh như một phần đội ngũ cơ hữu của trường đại học (ĐH) là một ý kiến được nêu trong hội thảo lấy ý kiến dự thảo Đề án phát triển hệ thống trung tâm đào tạo xuất sắc và tài năng về công nghệ 4.0 đến năm 2030, do Bộ GD-ĐT tổ chức hôm 16.9.
Trong chương trình thực hiện Nghị quyết số 24 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Đông Nam Bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 trình Thủ tướng Chính phủ, ĐH Quốc gia TPHCM có đề xuất cho phép được thí điểm bổ nhiệm các chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư (GS, PGS) và trợ lí GS.
Thanh tra Bộ GD&ĐT ban hành văn bản hướng dẫn thanh tra, kiểm tra năm học 2024-2025 đối với các cơ sở đào tạo. Các khâu trong công tác tuyển sinh các trình độ của giáo dục đại học, trình độ cao đẳng ngành Giáo dục mầm non đều được thanh tra, kiểm tra.
Năm học 2024-2025, nhiều trường phổ thông tại TPHCM đã cho học sinh lớp Mười hai “học chạy” 2 môn thi tự chọn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025, đáp ứng sở thích và nhu cầu nghề nghiệp của các em.
Trắc nghiệm ngành nghề
Trắc nghiệm ngành nghề
Học phí ngành Cơ khí thấp nhất chỉ từ 14,1 triệu, ra trường mức lương bao nhiêu?
Năm học tới, các trường đại học đào tạo ngành Cơ khí dự kiến áp dụng học phí thấp nhất từ 14,1 triệu đồng và cao nhất có thể lên tới 80 triệu đồng/năm hệ tiên tiến.