Bất ngờ loạt giấy báo trúng tuyển đại học độc lạ năm 2024

Mẫu giấy báo trúng tuyển của các trường đại học tiếp tục thu hút sự chú ý và nhận về "cơn mưa" lời khen.

Vị trí top đầu trong làng giấy báo trúng tuyển "độc lạ" phải kể đến Trường Khoa học liên ngành và Nghệ thuật, Đại học Quốc gia Hà Nội. Năm nay, giấy báo trúng tuyển của trường được thiết kế với dạng hộp quà cuốn sách, mang chủ đề "Hành trình kiến tạo tương lai".

Trọn bộ giấy báo gồm có: Cuốn sách "Hành trình kiến tạo tương lai", giấy báo trúng tuyển đại học chính quy năm 2024, dây đeo và bao thẻ, bút viết cá nhân.

"Hành trình kiến tạo tương lai" có ý tưởng chủ đạo chính là dòng sông tri thức, tượng trưng cho hành trình hướng về phía mặt trời, tương lai chờ đợi ở phía trước.

Bất ngờ loạt giấy báo trúng tuyển đại học độc lạ năm 2024

Giấy báo trúng tuyển của Trường Khoa học liên ngành và Nghệ thuật, Đại học Quốc gia Hà Nội nhận được sự thích thú của đông đảo sinh viên. Ảnh: Nhà trường

Ngay trên trang bìa là hình ảnh tân sinh viên của trường đứng trên cầu Thê Húc hướng về phía ánh sáng mặt trời ở xa. Các chi tiết trong ấn phẩm như tòa nhà, con đường, Khuê Văn Các, cầu Thê Húc, dòng sông, nghệ sĩ biểu diễn tại lễ hội đường phố...

Nhà trường lí giải, tất cả đều mang hàm ý đại diện cho các ngành học tại VNU-SIS bao gồm: Thương hiệu, giải trí, đô thị, di sản, thiết kế sáng tạo, kiến trúc và thiết kế cảnh quan, nghệ thuật thị giác.

Tiếp theo đó là thư chào mừng tân sinh của thầy hiệu trưởng. "Tương lai không phải là một đích đến mà là một hành trình của sự nỗ lực, ý chí được trui rèn và hiện thực hóa những đam mê. Trao quyền cho thế hệ trẻ kiến tạo và làm chủ tương lai đang là lộ trình của kỷ nguyên toàn cầu hóa và cũng chính là định hướng đào tạo của nhà trường" - PGS.TS Nguyễn Văn Hiệu, Hiệu trưởng nhà trường viết trong thư chào mừng.

Cùng với đó, bên trong bao thẻ gửi tới sinh viên là 2 chữ "Thành đạt" được chính Thạc sĩ, họa sĩ, nhiếp ảnh gia Nguyễn Thế Sơn - giảng viên ngành Nghệ thuật tri giác của trường - thiết kế, gửi gắm tới sinh viên lời chúc may mắn, thuận buồm xuôi gió, thành đạt trên "Hành trình kiến tạo tương lai" của chính mình.

Bất ngờ loạt giấy báo trúng tuyển đại học độc lạ năm 2024

Thư chào mừng tân sinh viên của Trường Khoa học liên ngành và Nghệ thuật, Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2024. Ảnh: Nhà trường

Đây là năm thứ tư liên tiếp, Trường Khoa học liên ngành và Nghệ thuật, Đại học Quốc gia Hà Nội có mẫu giấy báo trúng tuyển "độc lạ". Trước đó, sinh viên các khóa nhập học năm 2021, 2022 và 2023 của trường nhận được giấy báo trúng tuyển lần lượt với các chủ đề "Hành trình thanh xuân", "Hành trình kho báu thành công" và "Hành trình kiến tạo ước mơ".

Bất ngờ loạt giấy báo trúng tuyển đại học độc lạ năm 2024

Bất ngờ loạt giấy báo trúng tuyển đại học độc lạ năm 2024

Giấy báo trúng tuyển năm 2023 của Trường Khoa học liên ngành và Nghệ thuật, Đại học Quốc gia Hà Nội. Ảnh: Nhà trường

Năm 2024, nhiều trường đại học trên cả nước cũng có mẫu giấy báo trúng tuyển đẹp mắt, mang đậm bản sắc riêng, chuyển tải những thông điệp ý nghĩa.

Tại Học viện Ngoại giao, phong thư gửi tới các tân sinh bao gồm giấy báo trúng tuyển, hướng dẫn thủ tục nhập học và thư chào mừng. Đặc biệt, thư chào mừng tân sinh viên của Học viện mang những thông điệp ý nghĩa gửi gắm tới sinh viên trong bối cảnh hội nhập quốc tế. Trong thư, TS Phạm Lan Dung - Quyền Giám đốc Học viện Ngoại giao viết:

"Chúc em sẽ có những năm tháng thời sinh viên thật đẹp và ý nghĩa, học tập, rèn luyện và trưởng thành, nuôi dưỡng khát vọng, bồi đắp tâm thế vững vàng để xây dựng một tương lai tươi sáng cho bản thân, xa hơn nữa là đóng góp cho sự phát triển, phồn vinh của quê hương, đất nước và hòa bình trên thế giới".

Bất ngờ loạt giấy báo trúng tuyển đại học độc lạ năm 2024

Giấy báo trúng tuyển mang thông điệp ý nghĩa của Học viện Ngoại giao. Ảnh: Sinh viên cung cấp

Em Lê Thị Thanh Lan - tân sinh viên ngành Truyền thông quốc tế, Học viện Ngoại giao - bày tỏ niềm vui và hào hứng với giấy báo trúng tuyển của trường. "Em cảm thấy giấy báo của Học viện mang đậm "Bản sắc Ngoại giao" và những lời nhắn nhủ, động viên trong thư cũng vô cùng gần gũi. Nhận giấy báo trúng tuyển, em có thêm năng lượng tích cực để bắt đầu hành trình mới và tự hào khi là sinh viên của trường" - em nói.

Nhiều trường đại học khác như Trường Đại học Y Hà Nội, Trường Đại học Công nghệ Miền Đông, Trường Đại học Hà Nội, Trường Đại học Thương Mại, Trường Đại học Phenikka... cũng có giấy báo trúng tuyển mang những dấu ấn riêng. Sự sáng tạo của các trường đã đem đến sự thích thú cho các tân sinh viên, khơi dậy cảm hứng và động lực học tập.

Bất ngờ loạt giấy báo trúng tuyển đại học độc lạ năm 2024

Giấy báo trúng tuyển Trường Đại học Y Hà Nội năm 2024. Ảnh: Nhà trường

Bất ngờ loạt giấy báo trúng tuyển đại học độc lạ năm 2024

Giấy báo trúng tuyển Trường Đại học Hà Nội năm 2024. Ảnh: Sinh viên cung cấp

Bất ngờ loạt giấy báo trúng tuyển đại học độc lạ năm 2024

Thư mời nhập học năm 2024 của Trường Đại học Công nghệ Miền Đông. Ảnh: Nhà trường

Theo Anh Đức/ Lao động

Tin cùng chuyên mục

Bộ GD&ĐT công bố danh sách các đơn vị được phê duyệt, gia hạn, điều chỉnh liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài.
Bộ GD-ĐT vừa công bố danh sách các trường đại học và các chương trình đào tạo được đánh giá, công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục
Có thể xem nghiên cứu sinh như một phần đội ngũ cơ hữu của trường đại học (ĐH) là một ý kiến được nêu trong hội thảo lấy ý kiến dự thảo Đề án phát triển hệ thống trung tâm đào tạo xuất sắc và tài năng về công nghệ 4.0 đến năm 2030, do Bộ GD-ĐT tổ chức hôm 16.9.
Trong chương trình thực hiện Nghị quyết số 24 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Đông Nam Bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 trình Thủ tướng Chính phủ, ĐH Quốc gia TPHCM có đề xuất cho phép được thí điểm bổ nhiệm các chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư (GS, PGS) và trợ lí GS.
Thanh tra Bộ GD&ĐT ban hành văn bản hướng dẫn thanh tra, kiểm tra năm học 2024-2025 đối với các cơ sở đào tạo. Các khâu trong công tác tuyển sinh các trình độ của giáo dục đại học, trình độ cao đẳng ngành Giáo dục mầm non đều được thanh tra, kiểm tra.
Năm học 2024-2025, nhiều trường phổ thông tại TPHCM đã cho học sinh lớp Mười hai “học chạy” 2 môn thi tự chọn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025, đáp ứng sở thích và nhu cầu nghề nghiệp của các em.
Trắc nghiệm ngành nghề
Trắc nghiệm ngành nghề
Học phí ngành Cơ khí thấp nhất chỉ từ 14,1 triệu, ra trường mức lương bao nhiêu?
Năm học tới, các trường đại học đào tạo ngành Cơ khí dự kiến áp dụng học phí thấp nhất từ 14,1 triệu đồng và cao nhất có thể lên tới 80 triệu đồng/năm hệ tiên tiến.