Ngành Địa chất học

Mã ngành: 7440201

Ngành Địa chất học là gì?

Địa chất học là môn khoa học nghiên cứu về Trái đất, các vật liệu hình thành Trái đất, cấu trúc của những vật liệu đó, điều quan trọng nhất của Địa chất học là nghiên cứu về các thành phần, nguồn gốc, những vật liệu của Trái Đất thay đổi theo thời gian.

Địa chất học tập trung nghiên cứu về cấu trúc, đặc điểm vật lý, động lực, và lịch sử của các vật liệu trên Trái đất, với quá trình hình thành, vận chuyển và biến đổi của các vật liệu này. Lĩnh vực này cũng rất quan trọng nhằm khai thác khoáng sản và dầu khí. Ngoài ra, nó cũng nghiên cứu giảm nhẹ các sự cố tự nhiên và khí hậu cũng các lĩnh vực kỹ thuật khác.

Học Ngành Địa chất học là học gì?

Học ngành Địa chất học sinh viên sẽ được trang bị những kiến thức và kỹ năng để giải quyết các vấn đề liên quan đến bề mặt và trong lòng đất, những biến đổi của trái đất có thể ảnh hưởng đến cuộc sống con người. Từ đó, vận dụng hiệu quả trong quản lý, khai thác, sử dụng bền vững tài nguyên thiên nhiên và khoáng sản tự nhiên.

Học ngành Địa chất học ra trường làm gì?

Hiện nay, khai thác tài nguyên  thiên nhiên đang đóng góp tỷ trọng lớn cho nền kinh tế. Do vậy cơ hội việc làm trong ngành địa chất là rất lớn, sinh viên tốt nghiệp ngành địa chất có thể:

  • Các Sở Tài nguyên & Môi trường, Sở Xây dựng, Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn, Sở Khoa học & Công nghệ và Cảnh sát môi trường.
  • Phòng thí nghiệm địa chất công trình – địa chất thủy văn trên tất cả các tỉnh thành.
  • Công ty khảo sát, thiết kế, tư vấn giám sát xây dựng trong và ngoài nước: Menard, Keller, Nippon Koei, Fugro Việt Nam, TEDI South.
  • Công ty thi công, xử lý nền móng công trình và các vấn đề về môi trường Địa kỹ thuật: Fecon S&C, PORTCOAST – Geo.
  • Các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực địa chất, môi trường, xây dựng; thăm dò và khai thác khoáng sản, dầu khí, nước ngầm.
  • Các viện nghiên cứu; giảng dạy tại các trường đào tạo nghề, các trường cao đẳng và đại học có các chuyên ngành liên quan.

Những tố chất phù hợp để theo học ngành Địa chất học

Theo nhận định của những chuyên gia giáo dục, ngành Địa chất học khá kén người học, để theo học ngành học này, bạn cần có một số tố chất sau:

  • Yêu thích các môn khoa học tự nhiên như toán, vật lý, hóa học, sinh vật, địa lý
  • Yêu thích sự tìm tòi, khám phá, biết phân tích tư duy tổng hợp, có tính logic cao
  • Cần cù, chịu khó, tính tự giác và trung thực cao trong công việc
  • Trình độ ngoại ngữ và tin học tốt.
CÁC TRƯỜNG TUYỂN SINH NGÀNH Địa chất học