Ngành Nhật Bản học

Mã ngành: 7310613

Ngành Nhật Bản học là gì?

Nhật Bản luôn nằm trong top những nhà đầu tư khủng tại thị trường Việt. Như một hệ quả tất yếu, nhu cầu nhân sự làm việc trong doanh nghiệp Nhật hoặc có liên kết với công ty Nhật cũng liên tục tăng cao. Do đó, ngành Nhật Bản học nhanh chóng trở thành điểm đích được nhiều bạn trẻ nhắm tới.

Nhật Bản học là ngành học nghiên cứu và sử dụng ngôn ngữ Nhật Bản trên nhiều lĩnh vực khác nhau như văn hóa, kinh tế, địa lý, lịch sử, chính trị, nghệ thuật, xã hội của đất nước mặt trời mọc. Đây là nền tảng lý tưởng để cử nhân ngành Nhật Bản học thích ứng và hòa nhập với môi trường làm việc trong các công ty Nhật Bản hoặc doanh nghiệp có liên kết hợp tác với đối tác đến từ quốc gia này.

Học ngành Nhật Bản học là học gì?

Chương trình đào tạo ngành Nhật Bản học của các trường đại học sẽ cung cấp nguồn kiến thức về văn hóa Nhật Bản, tiếng Nhật và các kỹ năng cần thiết theo định hướng nghiên cứu – đào tạo hoặc thực hành – ứng dụng.

Sinh viên ngành Nhật Bản học được trang bị các kiến thức về đất nước, con người, văn hoá Nhật Bản và có khả năng sử dụng tiếng Nhật thuần thục (JLPT N2), có khả năng giảng dạy Nhật ngữ hoặc biên/ phiên dịch trình độ trung cấp;

Trên cơ sở đó, sinh viên có năng lực xử lý một cách độc lập những vấn đề trong công việc được phân công liên quan đến Nhật Bản; có ý thức chủ động tìm tòi và phát triển kiến thức mới, có khả năng tiếp tục học tập ở trình độ cao hơn và tự tin trong giao tiếp quốc tế.

Học ngành Nhật Bản học ra trường làm gì?

Sinh viên tốt nghiệp ngành Nhật bản học với kiến thức đầy đủ có thể thử sức bản thân với một số công việc sau đây:

  • Cử nhân Nhật Bản học có thể làm biên/ phiên dịch, hoặc công tác quản lý, văn phòng tại các cơ quan ngoại giao, doanh nghiệp của Nhật Bản, các công ty liên doanh với nước ngoài, các cơ quan đối ngoại;
  • Cử nhân Nhật Bản học có thể giảng dạy tiếng Nhật tại các trường đại học, THPT, các trung tâm ngoại ngữ;
  • Cử nhân Nhật Bản học có thể tiếp tục nâng cao trình độ chuyên môn và nhận học bổng Thạc sĩ, Tiến sĩ tại Nhật Bản thuộc các chuyên ngành khác nhau.

Những tố chất phù hợp để theo học ngành Nhật bản học

Để học tốt ngành Nhật bản học, các bạn cần có những tố chất sau:

  • Thích tiếng Nhật và tìm hiểu văn hóa Nhật Bản
  • Khả năng gia tiếp và ngoại ngữ tốt
  • Năng động, tự tin
  • Ham học hỏi, cần cù
  • Tính cách hướng ngoại
CÁC TRƯỜNG TUYỂN SINH NGÀNH Nhật Bản học

Xét điểm học bạ THPT

STT Tên Trường Điểm chuẩn
2023 2024
1 Trường Đại học Bình Dương 15 0
2 Học viện Ngoại giao Việt Nam 26.46 0