Trường ĐH Xây dựng Hà Nội tuyển thẳng thí sinh đạt SAT 1.200 điểm

Năm 2025, Trường Đại học Xây dựng Hà Nội tuyển thẳng thí sinh có chứng chỉ quốc tế SAT từ 1.200 trở lên hoặc ACT từ 26 trở lên.

Theo thông báo tuyển sinh đại học chính quy năm 2025 của Trường Đại học Xây dựng Hà Nội, phương thức tuyển thẳng có trường có nhiều điểm đáng chú ý.

Cụ thể, ngoài tuyển thẳng theo quy chế của Bộ Giáo dục và Đào tạo, trường tuyển thẳng hai nhóm đối tượng. Một là học sinh hệ chuyên của các trường THPT chuyên, trọng điểm quốc gia có điểm trung bình chung học tập lớp 10, 11 và học kỳ I lớp 12 đạt từ 8,0 trở lên.

Hai là thí sinh có chứng chỉ quốc tế SAT đạt từ 1.200/1.600 trở lên, hoặc ACT đạt từ 26/36 trở lên.

Riêng thí sinh có nguyện vọng xét tuyển thẳng vào các ngành có xét môn vẽ mỹ thuật phải dự thi môn này do trường tổ chức và đạt từ 6,0 điểm trở lên.

Các năm trước, Trường Đại học Xây dựng Hà Nội không tuyển thẳng thí sinh có SAT hay ACT. Thay vào đó, trường xét tuyển kết hợp giữa các chứng chỉ chuẩn hóa quốc tế, chứng chỉ tiếng Anh, tiếng Pháp quốc tế với điểm thi tốt nghiệp THPT.

Thí sinh thi tốt nghiệp THPT 2024 (Ảnh: Mạnh Quân).

Ở nhóm đối tượng ưu tiên xét tuyển, trường ưu tiên các thí sinh là học sinh giỏi cấp tỉnh các môn toán, lý, hóa, sinh,  tin, văn, tiếng Anh, tiếng Pháp và địa lý.

Năm nay, Trường Đại học Xây dựng Hà Nội có 4 phương thức xét tuyển. Ngoài phương thức tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển, trường xét tuyển học bạ THPT, xét điểm thi tốt nghiệp THPT và xét kết quả kỳ thi do các trường đại học khác tổ chức.

Số lượng các kỳ thi được mở rộng hơn so với năm 2024 gồm: đánh giá tư duy năm 2024 và 2025 của Đại học Bách Khoa, đánh giá năng lực năm 2025 của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội và bài thi V-SAT năm 2025. 

Năm ngoái, trường chỉ xét duy nhất kết quả kỳ thi đánh giá tư duy.

Thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh hoặc tiếng Pháp tương đương IELTS 5.5 trở lên được sử dụng để thay thế điểm môn tiếng Anh trong tổ hợp xét tuyển. Tuy nhiên, trường chưa công bố cách thức quy đổi điểm.

Đáng chú ý, thí sinh dùng học bạ và kết quả các kỳ thi đánh giá sẽ không được dự tuyển vào các ngành có vẽ mỹ thuật như kiến trúc, quy hoạch... Các ngành đặc thù này chỉ xét tuyển điểm thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển thẳng, kết hợp với điểm thi môn vẽ mỹ thuật. 

Một điểm đáng lưu ý khác là với thí sinh có thể dùng kết quả môn vẽ mỹ thuật ở các trường đại học khác để dự tuyển vào Trường Đại học Xây dựng Hà Nội thay vì bắt buộc phải tham gia bài thi năng khiếu này do trường tổ chức.

Theo Hoàng Hồng/ dantri.com.vn

Tin cùng chuyên mục

Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) công bố phương án tuyển sinh Đại học chính quy dự kiến năm 2025. Theo đó, Trường tuyển sinh 13.500 chỉ tiêu với 61 ngành đào tạo đa dạng theo 03 phương thức xét tuyển độc lập và áp dụng nhiều chính sách học phí, học bổng đặc biệt cho thí sinh cả nước.
Từ năm 2025, Học viện Kỹ thuật quân sự được giao trở lại nhiệm vụ đào tạo đại học hệ dân sự, sau 6 năm gián đoạn...
Năm 2025, Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM giữ ổn định các phương thức xét tuyển như năm 2024, chỉ điều chỉnh một số kỹ thuật ở từng phương thức theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT), đồng thời bổ sung thêm nhiều tổ hợp xét tuyển và mở thêm nhiều ngành/chuyên ngành.
Cả nước có 149 trường sẽ được xét tuyển thẳng (xét học bạ cùng với các tiêu chí) vào ĐH Quốc gia TPHCM năm 2025.
Trường ĐH Công nghệ thông tin – ĐHQG-HCM đã công bố phương án tuyển sinh năm 2025 với một số điểm mới như: bổ sung các tổ hợp xét tuyển có môn tin học, mở thêm ngành truyền thông đa phương tiện, cộng điểm ưu tiên dựa vào chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế với thí sinh xét tuyển thi đánh giá năng lực ĐH Quốc gia TP.HCM và kỳ thi tốt nghiệp THPT…
Sau 22 ngày mở cổng, hơn 74.000 thí sinh đã đăng ký dự thi Đánh giá năng lực đợt 1 năm 2025 của ĐH Quốc gia TP.HCM. Kỳ thi đợt 1 sẽ diễn ra vào 30-3.
Trắc nghiệm ngành nghề
Trắc nghiệm ngành nghề
Đánh thức nhiệm vụ đào tạo nhân lực điện hạt nhân ở các trường đại học
Dự án điện hạt nhân Ninh Thuận tái khởi động lại, đồng nghĩa với việc các trường đại học (ĐH) chính thức “đánh thức” nhiệm vụ đào tạo nhân lực phục vụ dự án đã để “ngủ” một...