Tích hợp giáo dục kỹ năng công dân số vào bài học STEM

Thực hiện các hoạt động thiết thực đóng góp cho sự phát triển giáo dục trong kỷ nguyên số, thời đại của trí tuệ nhân tạo (AI), internet vạn vật (IoT), tự động hóa, dữ liệu lớn (Big Data)… Trường Đại học Bình Dương đã xây dựng và phát triển chuỗi các chương trình về STEM và chuyển đổi số ngành giáo dục với chủ đề Tích hợp giáo dục kỹ năng công dân số vào bài học STEM

Theo đó, Trường ĐH Bình Dương đã tổ chức tập huấn các chương trình về STEM và chuyển đổi số ngành giáo dục ở nhiều tỉnh, thành và được đánh giá cao.

Chương trình được tích hợp giáo dục kỹ năng công dân số vào bài học STEM giúp người học nắm vững lý thuyết, phát triển kỹ năng thực hành, tư duy sáng tạo, khả năng giải quyết vấn đề thực tiễn, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục đáp ứng yêu cầu phát triển xã hội trong thời đại mới.

Ngoài tham luận tích hợp kỹ năng công dân số vào bài học STEM, Trường Đại học Bình Dương còn tham gia triển lãm với một số hoạt động STEM như: tạo thiết bị xem phim 3D, xếp hình tư duy Tangram, xe buồm chạy bằng sức gió… thu hút sự tham gia hào hứng của đông đảo giáo viên và học sinh. 

Một số hình ảnh tại triển lãm:

Tích hợp giáo dục kỹ năng công dân số vào bài học STEM

Trường Đại học Bình Dương tặng sách STEM do TS. Huỳnh Ngọc Thanh Phó Trưởng Khoa Khoa học Giáo dục Trường Đại học Bình Dương làm chủ biên cho lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Dương, Phòng Giáo dục và Đào tạo Thành phố Bến Cát

Tích hợp giáo dục kỹ năng công dân số vào bài học STEM

Bà Trần Thị Thảo phó chủ tịch UBND Thành phố Bến Cát, Ông Nguyễn Văn Phong phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Dương, cùng đại diện Trường Đại học Bình Dương và các đơn vị đồng hành tại triển lãm

Tích hợp giáo dục kỹ năng công dân số vào bài học STEM

Giáo viên và học sinh tham gia các hoạt động STEM cùng Trường Đại học Bình Dương

Tích hợp giáo dục kỹ năng công dân số vào bài học STEM

Học sinh hào hứng tham gia các hoạt động cùng nhóm STEM Trường Đại học Bình Dương

Tích hợp giáo dục kỹ năng công dân số vào bài học STEM

Giáo viên tham gia và tự tạo mô hình xe buồm chạy bằng sức gió

Ng. An

Tin cùng chuyên mục

Ngày 9/1, Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức Hội nghị bàn giải pháp để thu hẹp khoảng cách chất lượng dạy và học ngoại ngữ giữa các trường nội và ngoại thành với sự tham gia của hàng nghìn giáo viên, hiệu trưởng các nhà trường...
Công nghệ Thông tin (CNTT) đang là ngành học tăng trưởng nóng trong giáo dục đại học (ĐH) thời gian qua. Tuy nhiên, khảo sát gần đây chỉ ra, 70% sinh viên ngành CNTT tốt nghiệp thiếu kĩ năng thực hành.
Các trường cao đẳng và đại học ở California (Mỹ) đang nỗ lực mở rộng và phát triển những khóa học về AI, để đáp ứng nhu cầu sinh viên.
Thời gian qua, hệ thống dữ liệu lớn và trí tuệ nhân tạo (AI) đã góp phần đổi mới mạnh mẽ công tác quản lý và triển khai hoạt động giảng dạy tại các trường học trên địa bàn TPHCM, qua đó nâng cao chất lượng giáo dục. Tuy nhiên, việc triển khai còn gặp nhiều khó khăn, đòi hỏi những giải pháp “sát sườn”, tạo ra những chuyển biến đồng bộ.
Điểm mạnh cá nhân có tác động rất lớn đến sự nghiệp của mỗi người. Khi làm việc trong một vai trò phát huy điểm mạnh cá nhân, bạn sẽ có xu hướng trở thành một người xuất sắc trong lĩnh vực của chính mình.
Không chỉ hỗ trợ đơn thuần về vật chất, những học trò vượt khó, vươn lên trong học tập còn được trang bị những kỹ năng mềm cần thiết. Các em cũng được những nhà tài trợ, bảo trợ chia sẻ kinh nghiệm, tư vấn, định hướng nghề nghiệp để tự tin, vững vàng bước vào cuộc sống.
Trắc nghiệm ngành nghề
Trắc nghiệm ngành nghề
Tuyển sinh đào tạo ngành vi mạch bán dẫn: Không sợ thừa, chỉ sợ thiếu?
Bộ GD&ĐT đang lấy ý kiến các cơ sở giáo dục đại học để xây dựng chuẩn chương trình đào tạo vi mạch bán dẫn trình độ đại học...