Thứ Bảy, 11/09/2021, 15:58 (GMT+7)

Sẽ thành lập 3 trung tâm đào tạo và thực hành nghề chất lượng cao

3 trung tâm đào tạo và thực hành nghề chất lượng cao dự kiến sẽ được thành lập tại 3 trường cao đẳng ở 3 miền, nhằm phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng yêu cầu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Sẽ thành lập 3 trung tâm đào tạo và thực hành nghề chất lượng cao

Trường CĐ Kỹ nghệ 2 dự kiến trở thành một trung tâm đào tạo và thực hành nghề chất lượng cao. B.H

Ngày 10.9, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ LĐ-TB- XH) phối hợp với Chương trình Đổi mới giáo dục nghề nghiệp tại Việt Nam (GIZ-TVET) tổ chức Hội thảo trực tuyến "Kinh nghiệm quốc tế trong thành lập các trung tâm đào tạo và thực hành nghề chất lượng cao". Tại đây, các chuyên gia cho rằng việc ưu tiên, tập trung đầu tư các dự án về đào tạo và thực hành nghề chất lượng cao có tính chất liên vùng là một yêu cầu cấp bách.

Sẽ thành lập 3 trung tâm đào tạo và thực hành nghề chất lượng cao

Đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao là nhiệm vụ cấp bách hiện nay. M.Q

Theo ông Đinh Xuân Thành, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, 3 trung tâm đào tạo và thực hành nghề chất lượng cao sẽ được thành lập trên cơ sở đầu tư, cấu trúc lại 3 trường CĐ gồm: Trường CĐ nghề Kỹ thuật công nghệ (tại Hà Nội), Trường CĐ Kỹ nghệ Dung Quất (tại Quảng Ngãi) và Trường CĐ Kỹ nghệ II (tại TP.HCM). Các trường CĐ chất lượng cao khác sẽ là các vệ tinh của 3 trung tâm này.

Tiến sĩ Phạm Vũ Quốc Bình, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, thông tin thêm, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp đã đưa ra một số yêu cầu cốt lõi để có thể thành lập các trung tâm đào tạo và thực hành nghề chất lượng cao, như phải đổi mới và đầu tư vào cơ sở hạ tầng, thiết bị, công nghệ, cung cấp các xưởng thực hành kỹ thuật với các công nghệ mới nhất, xây dựng các tiêu chuẩn được công nhận trên toàn quốc gia, đào tạo chuyên sâu về một số ngành nghề, hỗ trợ và đào tạo phục vụ sự nghiệp chuyển đổi số. Bên cạnh đó, xây dựng chương trình giảng dạy giáo dục nghề nghiệp chung đảm bảo tính quốc tế và tạo điều kiện cho quá trình công nhận lẫn nhau…

Theo Mỹ Quyên/TNO

  • (Có 5.00 bình chọn)

Tin bài cùng chuyên mục

Năm nay là năm thứ 3 sinh viên phải học trực tuyến do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Lãnh đạo các trường thừa nhận, học trực tuyến kéo dài sẽ ảnh hưởng chất lượng nguồn nhân lực sau này.
Theo ông Hoàng Minh Sơn, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT, sẽ thực hiện đổi mới thi và tuyển sinh từng bước để không ảnh hưởng đến việc học của thí sinh tại hệ thống trường phổ thông.
Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ lưu ý mỗi địa phương cần xây dựng kịch bản tổ chức dạy học không chỉ tính bằng năm mà thậm chí là từng tháng để ứng phó với tình hình dịch Covid-19 theo từng thời điểm, từng vùng.
Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhiều trường đại học đã bắt đầu năm học mới theo hình thức trực tuyến. Song song đó, các trường cũng có kế hoạch đón sinh viên trở lại trường nhập học.
Do ảnh hưởng dịch Covid-19, cùng với việc không tăng học phí thì 12.000 sinh viên sẽ được trường ĐH chuyển khoản trực tiếp tới tài khoản cá nhân chi phí hỗ trợ học tập.
Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn cho biết, năm 2022 sẽ là bước đi đầu trong đổi mới kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh. Trong đó, hai ĐH Quốc gia và các ĐH vùng cần bắt tay xây dựng hệ thống các trung tâm khảo thí.
Oxy cao áp
Liên hệ quảng cáo