Phấn đấu bàn giao mặt bằng xây cầu Long Kiển vào tháng 12-2021

UBND huyện Nhà Bè, TP.HCM cho biết đang khẩn trương thực hiện nội dung chỉ đạo của HĐND TP và UBND TP để sớm ban hành quyết định thu hồi đất, quyết định phê duyệt chính sách… liên quan đến dự án cầu Long Kiển (đường Lê Văn Lương, huyện Nhà Bè).


D
 án cu Long Kin đưc khi công t 8-2019, sau đó tm dng thi công do vưng đn bù, gii phóng mt bng

Theo đó, dự án cầu Long Kiển có 131 hộ dân bị ảnh hưởng, trong đó có 25 hộ đã bồi thường giai đoạn 1, còn 106 hộ phải lập hồ sơ bồi thường theo quy định. Trong 106 hộ này, dự kiến có 46 hộ đủ điều kiện tái định cư và 15 hộ giải tỏa toàn bộ.

Đến nay, công tác kiểm kê tài sản, hoa màu của các hộ dân có đất thu hồi trong dự án, xác minh nguồn gốc nhà đất của các hộ dân đã cơ bản hoàn thành. Hội đồng thẩm định giá của TP đã thông qua đơn giá bồi thường, hỗ trợ, tái định cư và hiện đang chờ quyết định phê duyệt chính thức.

Để đẩy nhanh tiến độ thi công dự án cầu Long Kiển, UBND huyện Nhà Bè rất mong nhận được sự phối hợp, đồng thuận của các hộ dân để phấn đấu bàn giao mặt bằng trong tháng 12-2021.

Được biết, dự án cầu Long Kiển mới được phê duyệt từ tháng 5-2001, thay thế cầu sắt cũ nhỏ hẹp, tải trọng thấp. Dự án được khởi công từ 8-2019, tuy nhiên sau đó tạm dừng thi công do vướng đền bù, giải phóng mặt bằng.

A.T

 

Tin cùng chuyên mục

Từ ngày 24 - 28/4, Bộ GD-ĐT tổ chức cho thí sinh là học sinh lớp 12 thử đăng kí dự thi trực tuyến trên Hệ thống quản lý thi. Thí sinh sẽ đăng kí dự thi chính thức từ ngày 2/5 đến 17h ngày 10/5.
Kết quả của đợt 1 kỳ thi đánh giá năng lực ĐH Quốc gia TP.HCM sẽ được công bố vào đúng một tuần sau khi thi, tức ngày 15-4.
Sau 17 năm thực hiện chuyển đổi từ mô hình trường ĐH dân lập sang trường ĐH tư thục, Trường ĐH dân lập công nghệ Sài Gòn đã nhận được quyết định công nhận trở thành Trường ĐH tư thục Công nghệ Sài Gòn.
Sáng 7/4, hơn 95.000 thí sinh chính thức bước vào kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1 năm 2024 của Đại học Quốc gia TPHCM. Đây là đợt thi có số thí sinh đông nhất trong lịch sử kỳ thi này.
Bộ Y tế vừa có dự thảo Nghị định quy định về đào tạo chuyên sâu đặc thù trong lĩnh vực sức khỏe với những nội dung về chương trình đào tạo, học phí, văn bằng...
Nhiều trường đại học công lập đã công bố học phí năm học 2024-2025, mức học phí lên tới hàng trăm triệu đồng/năm học.
Trắc nghiệm ngành nghề
Trắc nghiệm ngành nghề