Thứ Ba, 11/05/2021, 14:14 (GMT+7)

PGS. TS. Vũ Hải Quân: Sẽ tham gia xây dựng các chính sách thúc đẩy phát triển giáo dục đào tạo

Một trong bốn nội dung chính thuộc chương trình hành động mà PGS. TS. Vũ Hải Quân (Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Giám đốc ĐH Quốc gia TP.HCM) sẽ thực hiện là tham gia xây dựng các chính sách pháp luật, đặc biệt các chính sách nhằm thúc đẩy phát triển giáo dục đào tạo.


PGS. TS. Vũ Hải Quân nêu chương trình hành động tại hội nghị diễn ra sáng 11-5

Ông Vũ Hải Quân đã thông tin điều này tại Hội nghị tiếp xúc cử tri với những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đơn vị bầu cử số 1 – TP.HCM (gồm TP. Thủ Đức) do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Thủ Đức tổ chức sáng 11-5.

Ông Quân được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV (nhiệm kỳ 2021-2026), đơn vị bầu cử số 1 (TP. Thủ Đức).

Tại hội nghị, ông Quân cho biết, ông được đào tạo bài bản trong nước và nước ngoài; được rèn luyện, trưởng thành qua nhiều cương vị công tác tại ĐH Quốc gia TP.HCM; được tín nhiệm bầu vào Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng nhiệm kỳ 2021-2026; có chuyên môn sâu về lĩnh vực công nghệ thông tin, đặc biệt là trí tuệ nhân tạo, có thể tham gia xây dựng và thực hiện các chính sách về quản trị ĐH, chuyển đổi số.

Được giới thiệu tham gia ứng cử đại biểu Quốc hội lần này, ông sẽ tập trung vào chương trình hành động với 4 điểm chính. Đó là gắn bó, gần gũi với cử tri TP.HCM; chia sẻ, tiếp nhận và phản ánh những kiến nghị chính đáng, những ý kiến đóng góp xây dựng của cử tri tới các cấp có thẩm quyền; đôn đốc các cơ quan chức năng xử lý những kiến nghị, phản ánh của cử tri một cách nhanh chóng và đầy đủ.

Bên cạnh đó, ông sẽ tham gia xây dựng các chính sách pháp luật nhất là các chính sách có liên quan đến lĩnh vực giáo dục đào tạo, khoa học công nghệ, công nghệ thông tin và truyền thông; đảm bảo sự công bằng, minh bạch, tạo động lực để các cơ sở giáo dục, thầy cô giáo, nhà khoa học, các doanh nghiệp của Nhà nước cũng như của tư nhân phát triển.

Ông cũng sẽ cùng ĐH Quốc gia TP.HCM thực hiện các nhiệm vụ đào tạo, nghiên cứu khoa học để phục vụ cho sự phát triển của thành phố.


Cử tri phát biểu tại hội nghị

Cụ thể, về giáo dục đào tạo, tham gia các đề án trong chương trình đột phá phát triển nhân lực như: Đề án đào tạo nhân lực trình độ quốc tế; đề án giáo dục thông minh và học tập suốt đời; chương trình nghiên cứu và phát triển ứng dụng trí tuệ nhân tạo.

Về nghiên cứu khoa học - đổi mới sáng tạo, tham gia chương trình trọng điểm phát triển doanh nghiệp, khởi nghiệp sáng tạo và phát triển sản phẩm chủ lực như: Chương trình hỗ trợ phát triển doanh nghiệp và sản phẩm công nghệ thông tin – truyền thông, sản phẩm cơ khí – tự động hóa; chính sách hỗ trợ kinh tế chia sẻ, kinh tế số và kinh tế tuần hoàn; đề án hỗ trợ phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Về hệ thống hạ tầng công nghệ thông tin, tham gia thực hiện các đề án thuộc chương trình đột phá phát triển hạ tầng TP.HCM, bao gồm: Mạng lưới các trung tâm khởi nghiệp sáng tạo; đề án phát triển hạ tầng viễn thông và kế hoạch phát triển hạ tầng số.

Cũng trong chương trình hành động, ông Quân sẽ cùng ĐH Quốc gia TP.HCM tham gia đề án hình thành và phát triển Khu đô thị sáng tạo tương tác cao phía Đông thành phố (TP. Thủ Đức). Cụ thể, đến năm 2025, xây dựng Khu đô thị ĐH Quốc gia TP.HCM xanh, thân thiện hướng đến phát triển bền vững; đến năm 2030, trở thành Khu đô thị xanh, thông minh và thân thiện, là một hạt nhân của TP. Thủ Đức.

“Theo đề án này ĐH Quốc gia TP.HCM sẽ là khu đô thị mở, khu đô thị học tập, không chỉ phục vụ sinh viên mà còn phục vụ cư dân của TP. Thủ Đức” – ông Quân chia sẻ.

Mê Tâm

  • (Có 4.00 bình chọn)

Tin bài cùng chuyên mục

Bộ Giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) vừa ban hành quy chế đào tạo tiến sĩ (Thông tư 18) thay cho Thông tư 08 ra đời năm 2017. Tuy nhiên, quy chế mới vấp phải sự tranh cãi quyết liệt giữa các nhà khoa học.
Chấm thi trong dịch bệnh diễn biến phức tạp, lực lượng giám khảo không chỉ đạt yêu cầu về năng lực chuyên môn mà phải có kết quả xét nghiệm âm tính hoặc tiêm vắc xin ngừa Covid-19.
Do tình hình dịch Covid-19 phước tạp, một số tỉnh đề nghị các thanh tra thi THPT của Bộ GD-ĐT phải có giấy chứng nhận kết quả âm tính.
Lần đầu tiên, Bộ GD&ĐT có quy định chuẩn chương trình đào tạo các trình độ đại học. Với tiếp cận quản lý chất lượng đầu ra, Thông tư này được xem như một công cụ quản lý để nâng cao chất lượng đào tạo.
Trong khi các trường ĐH nước ngoài sẵn sàng tiếp nhận sinh viên đang học tại các trường ĐH Việt Nam sang học, các trường ĐH trong nước khó có thể tiếp nhận theo chiều ngược lại. Nguyên nhân chủ yếu là chuẩn đầu vào của các trường ĐH Việt Nam vênh với các trường ĐH trên thế giới.
Cần cải tiến để học trực tuyến như một phương giúp học sinh có thêm kỹ năng, phương tiện tiếp cận với nhiều khóa học trên thế giới chứ không dừng lại ở việc xem nó là một phương pháp tạm thời, ứng phó vì dịch.
Oxy cao áp
GSA
Liên hệ quảng cáo
HUFI - Chuyên trang Tuyển sinh
Trường Đại học Sài Gòn