Nhà giáo Ngọc Kiên Cường: Mong đóng góp cho sự phát triển của TP.Thủ Đức

Ngày 12-5, các ứng cử viên Đại biểu HĐND TP.Thủ Đức nhiệm kỳ 2021-2026 (đơn vị bầu cử số 5) đã có buổi tiếp xúc cử tri để vận động bầu cử.


Ông Ngọc Kiên Cường đang trình bày chương trình hành động tại Hội nghị tiếp xúc cử tri để vận động bầu cử

Đơn vị bầu cử số 5 có các ứng cử viên: Ông Ngọc Kiên Cường (dân tộc Tày - nhà giáo, cán bộ hưu trí); bà Nguyễn Ngọc Bảo Châu - Ủy viên Ban Thường vụ LĐLĐ TP.Thủ Đức; bà Vũ Thị Thu Hà - Phó ban Pháp chế HĐND TP.Thủ Đức; bà Nguyễn Thị Hiếu Hạnh - Bí thư Đảng ủy P.Tăng Nhơn Phú B; ông Nguyễn Thành Vinh - Thành ủy viên - Chánh án TAND TP.Thủ Đức.

Chia sẻ với bà con cử tri, ông Ngọc Kiên Cường khẳng định, là ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Thủ Đức, thành viên Ban Tư vấn công tác Dân tộc và Tôn giáo, tôi có điều kiện thuận lợi để kiến nghị việc thực hiện chính sách dân tộc, tôn giáo, quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo trên địa bàn TP.

Trong chương trình hành động, ông Cường hứa, dù được bầu hay không được bầu làm đại biểu HĐND TP.Thủ Đức, với chuyên môn Công nghệ thông tin, ông cũng sẽ tích cực đóng góp vào sự phát triển chung của TP.Thủ Đức.

Ông Cường nguyên là giảng viên khoa Toán (Trường ĐH Sư phạm Thái Nguyên), từng tham gia chiến đấu ở biên giới Cao Bằng quê hương ông, nguyên trưởng phòng Công nghệ thông tin (Học viện Chính trị khu vực 2). Với bản phẩm chất của nhà giáo, của người lính và chuyên môn, ông Cường nguyện đóng góp công sức, trí tuệ của mình cho TP.Thủ Đức nói riêng, TP.HCM nói chung.

“Hơn 30 năm sinh sống tại TP.HCM, trong đó có 10 năm tham gia sinh hoạt tại địa phương, tôi nắm vững địa bàn dân cư và hiểu rõ tâm tư, nguyện vọng của bà con. Các kiến nghị của tôi với chính quyền TP tập trung vào các chính sách an sinh xã hội, nâng cao đời sống người dân; Đẩy nhanh tiến độ các dự án, kiến nghị xây dựng thêm khu sinh hoạt động đồng; Kiến nghị giải quyết những vấn đề tồn tại, bức xúc của nhân dân như ô nhiễm môi trường tại nghĩa trang Phúc An Viên, trật tự an toàn giao thông trên các tuyến đường Nguyển Xiển, Nguyễn Văn Tăng, Lê Văn Việt...”, ứng cử viên Ngọc Kiên Cường nêu.

 Với thâm niên hơn 40 năm giảng dạy, làm cán bộ quản lý, ứng cử viên Ngọc Kiên Cường cam kết quan tâm, khắc phục bệnh thành tích trong giáo dục, nâng cao chất lượng giáo dục, quan tâm đến giá dịch vụ giáo dục đào tạo... Thường xuyên tiếp xúc, lắng nghe nguyện vọng, ý kiến phản ánh, kiến nghị và góp ý của cử tri. Tích cực tham gia các hoạt động giám sát, chất vấn, theo dõi kiểm tra đến cùng việc giải quyết, trả lời đơn thư của các cơ quan chức năng; Phản ánh trung thực nguyện vọng của cử tri.

Được biết, gia đình ông Cường là gia đình nhà giáo 3 thế hệ, có bố vợ nguyên là Phó Hiệu trưởng Trường Đoàn Trung ương 2 (nay là Học viện Thanh Thiếu niên - Phân viện miền Nam); Vợ ông nguyên là giáo viên, Chủ tịch Công đoàn Trường THPT Nguyễn Huệ (TP.Thủ Đức) và con gái hiện là giáo viên bộ môn Công nghệ thông tin, Trường THPT Nguyễn Huệ (TP.Thủ Đức).

T.Anh

Tin cùng chuyên mục

Theo các nhà chuyên môn, hiện nay có một số ngộ nhận về nhân lực trình độ đại học cho công nghiệp chip bán dẫn cần được "giải ảo".
Từ khi các trường ĐH được thực hiện tự chủ mở ngành, hàng trăm ngành học mới được mở ra nhưng trong số đó nhiều ngành không tuyển được sinh viên dẫn đến đóng cửa.
Từ khi trường ĐH được tự chủ mở ngành đào tạo, hàng loạt ngành mới xuất hiện mỗi năm. Nhưng nhiều ngành đã nhanh chóng đóng cửa chỉ sau một vài năm tuyển sinh.
Từ quy định tối thiểu của Bộ GD&ĐT, cơ sở đào tạo đại học (ĐH) được phép nâng “sàn” nên đôi khi những người trong cuộc cảm thấy băn khoăn do chưa thực sự nắm bắt được ngọn nguồn vấn đề trong đào tạo tiến sĩ tại Việt Nam
Rất nhiều quảng cáo hấp dẫn về các khóa luyện thi, các sách luyện đề đánh giá năng lực được tung ra, nhất là trong giai đoạn nước rút. Các chuyên gia nhất quán cho rằng, tham gia những khóa luyện thi vừa tốn tiền, vừa mất thời gian mà không mang lại hiệu quả.
Năm học 2023 - 2024, Nghệ An tăng 7.226 học sinh lớp 9, gây áp lực tuyển sinh vào lớp 10. Tại TPHCM, áp lực với học sinh thi vào lớp 10 cũng khốc liệt khi có đến 20.000 thí sinh rớt khỏi “đường đua vào trường công”.
Trắc nghiệm ngành nghề
Trắc nghiệm ngành nghề