Quảng cáo 1

Ngành Thương mại điện tử - Mã ngành: 7340122

Những năm gần đây, ngành Thương mại điện tử không ngừng phát triển, từ thị trường quốc tế đến thị trường Việt Nam. Có thể nói, sự bùng nổ của các trang thương mại điện tử đã thay đổi thói quen mua sắm của một lượng lớn người tiêu dùng Việt Nam từ trực tiếp sang trực tuyến (offline to online), nhờ sự tiện lợi của việc sử dụng thiết bị di động cá nhân. 

👉 Các Trường đào tạo ngành Thương mại điện tử: https://tuyensinhhuongnghiep.vn/thuong-mai-dien-tu-7340122.htm

Học ngành Thương mại điện tử ra trường có việc làm không? 

Giai đoạn năm 2016-2020 đánh dấu sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của những tên tuổi lớn như Tiki, Shopee, Lazada,... cùng sự mở rộng hình thức kinh doanh trực tuyến của nhiều doanh nghiệp truyền thống. Theo "Sách trắng Thương mại điện tử Việt Nam năm 2020", nước ta có tốc độ tăng trưởng ngành Thương mại điện tử thuộc top 3 trong khu vực Đông Nam Á, kéo theo xu hướng phát triển website kinh doanh trực tuyến và nhu cầu tuyển dụng nhân sự chuyên trách ngày càng cấp thiết với các doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực kinh doanh. Cơ hội việc làm là rất lớn với những bạn có đam mê, có kiến thức và kỹ năng đáp ứng yêu cầu của ngành.

Tuy nhiên, theo báo cáo "Chỉ số Thương mại điện tử Việt Nam 2020", rào chắn lớn nhất trong việc thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành là nguồn nhân lực thiếu hụt cả về số lượng và chất lượng. Cụ thể, tỷ lệ 30% doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc tuyển dụng cho thấy sự cấp thiết của việc đào tạo nguồn nhân lực đúng chuyên ngành. 


Doanh nghiệp chào đón sinh viên UEF tới tham quan, tìm hiểu môi trường làm việc

UEF hiểu rõ nhu cầu cấp bách của ngành, luôn chú trọng trong việc kiến tạo kiến thức nền vững chắc cho sinh viên. Là một sinh viên ngành Thương mại điện tử, các bạn được tiếp cận với nhiều kiến thức liên quan đến Cơ sở lập trình, An toàn và bảo mật thương mại điện tử, Quản trị dự án thương mại điện tử,… Bên cạnh việc học tập trên lớp, sinh viên UEF được thực hành và rèn luyện kĩ năng nghiệp vụ qua những buổi workshop, hội thảo, cuộc thi học thuật được tổ chức thường xuyên. 

Ngoài ra, UEF sở hữu mạng lưới hợp tác doanh nghiệp rộng lớn với hơn 500 công ty, tập đoàn trải rộng trên nhiều lĩnh vực. Lợi thế này giúp các bạn sinh viên có nhiều cơ hội tìm kiếm vị trí thực tập, việc làm. Đối với ngành Thương mại điện tử, có thể kể đến tập đoàn Lazada, Azibai,… là những đối tác tích cực đồng hành cùng UEF trong các hoạt động "đào tạo gắn kết thực tiễn".

Bên cạnh đó, năng lực ngoại ngữ cũng là yêu cầu không thể thiếu trong việc tìm kiếm cơ hội việc làm. Tại UEF, các bạn sinh viên được học tập trong môi trường quốc tế hóa, năng động, tích cực trau dồi ngoại ngữ. Từ đó, sinh viên UEF có được nền tảng tiếng Anh vững chắc, dễ dàng ghi điểm trong mắt các nhà tuyển dụng của các công ty đa quốc gia, các tập đoàn lớn.


Những chia sẻ của doanh nghiệp góp phần giải đáp vấn đề "​Học ngành Thương mại điện tử ra trường có việc làm không?"

Học ngành Thương mại điện tử ra trường làm những việc gì? 

Các vị trí làm việc trong ngành Thương mại điện tử rất phong phú. Vì thế, để thành công ứng tuyển vào vị trí mà mình yêu thích, các bạn cần xác định rõ về nguyện vọng, thế mạnh, nhu cầu của bản thân, từ đó tìm ra được công việc phù hợp nhất với mình. Dưới đây là một vài gợi ý về những công việc liên quan đến ngành Thương mại điện tử: 

  • Chuyên viên marketing online: Với những kiến thức và kĩ năng được học từ ngành, các bạn có thể dễ dàng đề ra những chiến lược phát triển cho các tập đoàn, công ty kinh doanh lớn trên nền tảng mua sắm trực tuyến.
  • Nhân viên kinh doanh online: Đây là một nghề khá phổ biến hiện nay nhờ sự linh hoạt, chủ động về thời gian và địa điểm làm việc.
  • Chuyên viên quản trị, xây dựng hệ thống giao dịch thương mại
  • Chuyên viên tư vấn thiết kế các giải pháp về mạng
  • Giảng viên chuyên ngành Thương mại điện tử

Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn một số thông tin cần thiết để trả lời câu hỏi "Học ngành Thương mại điện tử ra trường có việc làm không?". UEF mong muốn đồng hành cùng các bạn trên hành trình nghiên cứu, tìm hiểu lĩnh vực năng động này. 

Minh Hảo - Phương Trần/UEF

Tin cùng chuyên mục

Các sinh viên chọn chuyên ngành Hán Nôm được xem là những người “không màng vật chất”, mang tình yêu mãnh liệt đối với di sản của dân tộc.
Trong nghệ thuật nói chung và mỹ thuật nói riêng, màu sắc là một ngôn ngữ biểu đạt cực kỳ mạnh. Colorist (tạm dịch là người chỉnh màu cho những thước phim) là người sử dụng thứ ngôn ngữ ấy, kết hợp với nghệ thuật thị giác để góp phần truyền tải thông điệp của bộ phim đến với khán giả.
Không chỉ ở Hollywood, giới làm phim Nhật Bản cũng bắt đầu chú trọng vào việc thuê điều phối viên cảnh "nóng" khi thực hiện những cảnh quay nhạy cảm.
Bất chấp định kiến ngành học không hấp dẫn, nhiều người quyết định đi ngược số đông chọn ngành học theo đam mê.
Product stylist (tạm dịch người tạo kiểu và bố cục cho sản phẩm) là một nghề tuy còn mới mẻ ở Việt Nam nhưng luôn có sức hấp dẫn với những ai yêu thích lĩnh vực truyền thông và đồ họa.
Trong những năm qua, học nghề luôn là một trong những ngã rẽ được học sinh tốt nghiệp THCS lựa chọn do có nhiều lợi thế nhất định.
Quảng cáo 2
Quảng cáo 3
Trắc nghiệm ngành nghề
Trắc nghiệm ngành nghề
Tra cứu điếm thi