Ngành Quản trị công nghệ truyền thông - Mã ngành: 7340410

Lĩnh vực quản trị công nghệ truyền thông bao gồm sản xuất và kinh doanh phim ảnh, chương trình phát thanh – truyền hình, quảng cáo và các sản phẩm truyền thông nghe nhìn khác. Để thành công trong lĩnh vực này, các bạn trẻ cần sự năng động, đam mê, sáng tạo dựa trên một nền tảng giáo dục hiện đại và vững chắc. 

👉 Các Trường đào tạo ngành Quản trị công nghệ truyền thông 

Quản trị công nghệ truyền thông là gì?

Quản trị công nghệ truyền thông là công việc lập kế hoạch, thực hiện, giám sát và cải tiến có hệ thống tất cả các kênh liên lạc trong một tổ chức và giữa các tổ chức; nó cũng bao gồm việc tổ chức và phát hành, đưa đến công chúng các thông điệp truyền thông. Như vậy nó đòi hỏi việc tạo ra, phát hành các sản phẩm truyền thông vừa là việc quản trị quá trình đó.

Học ngành Quản trị công nghệ truyền thông là học gì?

Sinh viên học ngành Quản trị công nghệ truyền thông được trang bị khối kiến thức chuyên môn về lĩnh vực truyền thông như quy trình sản xuất các thể loại sản phẩm truyền thông (phát thanh, truyền hình, điện ảnh, Multimedia…) và kỹ năng quản trị sản xuất. Người học được phát triển năng lực quản trị kinh doanh sản phẩm truyền thông bằng việc nghiên cứu thị hiếu khán thính giả, lập kế hoạch truyền thông, Marketing và triển khai hiệu quả kế hoạch kinh doanh sản phẩm truyền thông. Bên cạnh đó sinh viên còn được trang bị kỹ năng giao tiếp, trình bày đa phương tiện, tiếng Anh, quản lý dự án, kỹ năng lãnh đạo, quản trị các nguồn lực (con người, tài chính, thời gian,…), kỹ năng làm việc trong tổ chức,…

Các môn học đầy hấp dẫn và bổ ích trong ngành Quản trị công nghệ truyền thông bao gồm: Truyền thông đa phương tiện, Quy trình sản xuất sản phẩm truyền thông nghe nhìn, Quản trị truyền thông Marketing tích hợp, Xây dựng chương trình Báo phát thanh, Sản xuất phim truyện, Thiết kế cho In ấn và Quảng cáo, Xuất bản Truyền thông, Xây dựng chương trình Truyền hình, Kỹ xảo Điện ảnh số - Digital FX,...

Cơ hội việc làm cho ngành Quản trị công nghệ truyền thông

Sinh viên tốt nghiệp ngành Quản trị công nghệ truyền thông sẽ có các cơ hội việc làm hấp dẫn, có thể đảm nhận nhiều vị trí công việc như::

  • Điều phối sản xuất (Production Coordinator, Production Assistant, Production Executive).
  • Quản lý sản xuất (Production Manager hoặc Line Producer) trong lĩnh vực sản xuất phim ảnh, chương trình truyền hình, phát thanh, TVC, MV, nội dung Multimedia…
  • Chuyên viên sáng tạo nội dung truyền thông
  • Chuyên viên hoạch định kế hoạch truyền thông 
  • Chuyên viên marketing cho phim ảnh và các chương trình giải trí 
  • Chuyên viên kinh doanh bản quyền phim, chương trình, kênh
  • Chuyên viên kinh doanh tài trợ
  • Chuyên viên kinh doanh quảng cáo

Những tố chất phù hợp để theo học ngành Quản trị công nghệ truyền thông

Để học tốt ngành Quản trị công nghệ truyền thông, bạn cần có những tố chất sau:

  • Kỹ năng lãnh đạo
  • Đam mê, nhiệt huyết
  • Năng động, nhanh nhạy
  • Ham học hỏi
  • Thích đổi mới
  • Kỹ năng ngoại ngữ

Tin cùng chuyên mục

Trong Hội nghị thượng đỉnh chính phủ thế giới diễn ra vào tháng 2/2024, lời phát biểu của ông Jensen Huang - Giám đốc điều hành Tập đoàn Nvidia - đã gây sự chú ý lẫn những tranh luận đa chiều. Theo ông, giới trẻ không cần học lập trình nữa bởi trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ làm việc đó; giới trẻ chỉ nên học các ngành sinh học, giáo dục, nông nghiệp…
Quan hệ công chúng (viết tắt là PR) là một ngành thuộc lĩnh vực truyền thông.
Trí tuệ nhân tạo phát triển mạnh giúp học sinh, sinh viên có thêm nhiều cơ hội học tập và nghiên cứu sâu về lĩnh vực này.
Ai cũng cần những người thầy trong đời. Người thầy đứng trên bục giảng nhìn xuống những gương mặt chăm chú của học trò để biết kiến thức của mình đang được gieo xuống mảnh đất màu mỡ mỗi ngày. Ở đó những mầm xanh hối hả vươn lên!
Điện thoại, máy tính, ti vi hay xe máy, ô tô, máy bay,… đều không thể vận hành nếu thiếu một thành phần cốt lõi, chip bán dẫn. Trong đó, các mạch tích hợp chứa hàng triệu, thậm chí hàng tỷ thành phần điện tử trên một chíp bán dẫn, giúp tạo ra các bộ vi xử lý mạnh mẽ, bộ nhớ dung lượng lớn và các ứng dụng di động ngày càng nhỏ gọn. Quá trình tạo ra các mạch tích hợp ấy chính là nhiệm vụ của ngành thiết kế vi mạch.
Đến năm 2030, Đại học Quốc gia TP.HCM đặt mục tiêu đào tạo được 1.500 kỹ sư và 500 thạc sỹ thiết kế vi mạch; đào tạo và cấp chứng chỉ công nghiệp và quốc tế về thiết kế vi mạch cho 15.000 kỹ sư.
Trắc nghiệm ngành nghề
Trắc nghiệm ngành nghề