Ngành Kỹ thuật phục hình răng - Mã ngành: 7720502

Ngành Kỹ thuật phục hình răng là gì?

Ngành Kỹ thuật Phục hình răng là một nhánh của đào tạo Răng Hàm Mặt. Kỹ thuật viên phục hình răng làm việc trong labo nha khoa, hỗ trợ cho bác sĩ nha khoa trong việc gia công - chế tạo các phục hình răng giả, khí cụ chỉnh hình và các khí cụ (máng nhai, máng tẩy, khí cụ chống ngáy...) và các điều trị khác như: thẩm mỹ răng, tẩy trắng răng, điều trị đau khớp thái dương hàm…. Đây là giai đoạn rất quan trọng góp phần vào sự thành công trong điều trị bằng cách chế tác các phục hồi thẩm mỹ, và chính xác. 

👉 Các Trường đào tạo ngành Kỹ thuật phục hình răng.

Học ngành Kỹ thuật phục hình răng là học gì?

Mục tiêu của ngành học Kỹ thuật phục hình răng là đào tạo sinh viên có những kiến thức về khoa học cơ bản, y học cơ sở, kỹ thuật phục hình răng hàm mặt trong thực hiện những khí cụ chỉnh hình và phục hình răng hàm mặt, nắm vững công nghệ và mỹ thuật. Có khả năng quản trị một labo Nha khoa hiệu quả. 

Sinh viên khi theo học ngành Kỹ thuật phục hình răng sẽ được học tập những môn học cơ sở đại cương sau đó là những môn chuyên ngành, bài tập thực hành thực tế hỗ trợ tối đa cho công việc của mình sau này. Sinh viên được đào tạo phục hình tháo lắp toàn phần và từng phần, hàm khung, phục hình cố định, hàm chỉnh hình, phục hình trên cấy ghép…

Học ngành Kỹ thuật phục hình răng ra trường làm gì?

Ngành Kỹ thuật phục hình răng là ngành nghề siêu thời thượng trong vài năm trở lại đây. Khi mà con người ta đã không cần ăn no mặc ấm mà thay vào đó là ăn ngon mặc đẹp, thì nhu cầu thẩm mỹ để được đẹp hơn là nhu cầu cần thiết. Chính vì điều này nên ngành Kỹ thuật Phục hình răng trở thành nghề “hái ra tiền”. Sau khi tốt nghiệp ngành Kỹ thuật phục hình răng  bạn có thể đảm nhận công việc tại các đơn vị sau:

  • Tại các cơ sở răng hàm mặt với chức danh Kỹ thuật viên phục hình răng. 
  • Tại các lab chế tạo phục hình răng giả trong và ngoài nước. 
  • Tại các đơn vị thuộc khối ngành khoa học sức khỏe với công việc tổ chức, quản lý và điều hành các bộ phận liên quan đến kỹ thuật phục hình răng hàm mặt.
  • Tại các cơ sở thuộc khối ngành đào tạo khoa học sức khỏe với chức danh giảng viên kỹ thuật phục hình răng hàm mặt.

Những tố chất phù hợp để theo học ngành Kỹ thuật phục hình răng

Bất cứ lĩnh vực nào trong việc bảo vệ sức khỏe con người thuộc lĩnh vực y tế thì người làm việc và hoạt động trong đó đều phải có những tố chất và phẩm chất nhất định. Đối với một Kỹ thuật phục hình răng cũng vậy, bạn phải có những tố chất sau:

  • Học giỏi các môn Toán, Hóa, Sinh và tiếng Anh;
  • Có tinh thần nhân đạo và lòng yêu thương người bệnh, hiểu được nỗi đau của người bệnh;
  • Có sự kiên nhẫn cẩn thận, tỉ mỉ và phương pháp học tập, nghiên cứu logic, có chuyên môn cao;
  • Có đầu óc khéo léo và khiếu thẩm mỹ cao;
  • Khả năng quan sát tốt, sự nhạy bén, đưa ra phán đoán chính xác;
  • Sức khỏe tốt và có thể làm việc trong một quãng thời gian dài là điều kiện tiên quyết để có thể phục vụ và làm việc trong ngành này.

Tin cùng chuyên mục

Trong Hội nghị thượng đỉnh chính phủ thế giới diễn ra vào tháng 2/2024, lời phát biểu của ông Jensen Huang - Giám đốc điều hành Tập đoàn Nvidia - đã gây sự chú ý lẫn những tranh luận đa chiều. Theo ông, giới trẻ không cần học lập trình nữa bởi trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ làm việc đó; giới trẻ chỉ nên học các ngành sinh học, giáo dục, nông nghiệp…
Quan hệ công chúng (viết tắt là PR) là một ngành thuộc lĩnh vực truyền thông.
Trí tuệ nhân tạo phát triển mạnh giúp học sinh, sinh viên có thêm nhiều cơ hội học tập và nghiên cứu sâu về lĩnh vực này.
Ai cũng cần những người thầy trong đời. Người thầy đứng trên bục giảng nhìn xuống những gương mặt chăm chú của học trò để biết kiến thức của mình đang được gieo xuống mảnh đất màu mỡ mỗi ngày. Ở đó những mầm xanh hối hả vươn lên!
Điện thoại, máy tính, ti vi hay xe máy, ô tô, máy bay,… đều không thể vận hành nếu thiếu một thành phần cốt lõi, chip bán dẫn. Trong đó, các mạch tích hợp chứa hàng triệu, thậm chí hàng tỷ thành phần điện tử trên một chíp bán dẫn, giúp tạo ra các bộ vi xử lý mạnh mẽ, bộ nhớ dung lượng lớn và các ứng dụng di động ngày càng nhỏ gọn. Quá trình tạo ra các mạch tích hợp ấy chính là nhiệm vụ của ngành thiết kế vi mạch.
Đến năm 2030, Đại học Quốc gia TP.HCM đặt mục tiêu đào tạo được 1.500 kỹ sư và 500 thạc sỹ thiết kế vi mạch; đào tạo và cấp chứng chỉ công nghiệp và quốc tế về thiết kế vi mạch cho 15.000 kỹ sư.
Trắc nghiệm ngành nghề
Trắc nghiệm ngành nghề