Quảng cáo 1

Ngành Kinh doanh xuất bản phẩm - Mã ngành: 7320402

Ngành Kinh doanh xuất bản phẩm là gì?

Kinh doanh xuất bản phẩm là một ngành học khá lạ lẫm với nhiều sinh viên kể cả những bạn đang theo học tại các trường Đại Học, Cao đẳng có đào tạo ngành này. Bởi vì đây là một ngành học khá kén sinh viên nên hiện nay trên cả nước Việt Nam chỉ có một số trường nhận đào tạo ngành này. Trong đó bao gồm trường Đại học Văn hóa Hà Nội và trường Đại học Văn hóa Thành phố Hồ Chí Minh.

👉 Các Trường đào tạo ngành Kinh doanh xuất bản phẩm: https://tuyensinhhuongnghiep.vn/kinh-doanh-xuat-ban-pham-7320402.htm

Đây là một ngành học có liên quan đến việc nghiên cứu, phân tích, tổ chức và quản lý các hoạt động kinh doanh về xuất bản phẩm. Tức là những tác phẩm, tài liệu về kinh tế chính trị, văn hóa xã hội, khoa học công nghệ, giáo dục và đào tạo,… được xuất bản thông qua nhà xuất bản hoặc các cơ quan, tổ chức được cấp giấy phép xuất bản.

Mục tiêu ra đời của ngành kinh doanh xuất bản phẩm là nhằm đào tạo ra một nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho hệ thống các nhà xuất bản trên toàn quốc. Ngoài ra, sinh viên theo học ngành này còn có thể làm tại các công ty liên quan đến báo chí, truyền thông hay tại bộ phận quản lý hoạt động sản xuất, phát hành của các cơ quan quản lý nhà nước.

Học Ngành Kinh doanh xuất bản phẩm là học gì?

Chương trình đào tạo ngành Kinh doanh xuất bản phẩm trang bị cho sinh viên hệ thống kiến thức nghiệp vụ trong quá trình tổ chức và quản lý kinh doanh xuất bản phẩm như: nghiên cứu nhu cầu và thị trường xuất bản phẩm, các mặt hàng xuất bản phẩm, tổ chức khai thác, quảng cáo, sắp xếp, phân loại trưng bày xuất bản phẩm, tuyên truyền giới thiệu về nội dung xuất bản phẩm.

Học ngành Kinh doanh xuất bản phẩm ra trường làm gì?

Sau khi tốt nghiệp ngành Kinh doanh xuất bản phẩm, sinh viên sẽ có đủ khả năng để làm việc tạo các cơ quan, doanh nghiệp văn hóa phẩm, xuất bản, phát hành, tại bộ phận phát triển thị trường của các cơ quan báo chí, truyền thông và các cơ quan quản lý nhà nước về hoạt động xuất bản, phát hành. Cụ thể là các bạn có thể dễ dàng tìm được những công việc sau đây:

  • Biên tập chuyên mục tại các tòa soạn báo, tạp chí ngành trung ương và địa phương.
  • Làm việc tại các công ty quảng cáo, PR, tổ chức sự kiện, công ty về truyền thông marketing...
  • Hành chính văn phòng trong các phòng ban Văn hóa trực thuộc Bộ Công an, sở Công an các tỉnh,thành phố, quận/huyện.
  • Biên tập viên tại Đài truyền hình, Đài phát thanh từ trung ương đến địa phương.
  • Cán bộ Phòng Văn hóa & Thông tin các quận, huyện trực thuộc tỉnh, thành phố; Ban Văn hóa & Thông tin các xã, phường trực thuộc quận, huyện.
  • Làm việc tại Vụ Báo chí - Xuất bản của Ban Tuyên giáo trung ương; Phòng quản lý Báo chí - Xuất bản của Bộ Thông tin - Truyền thông và Sở Thông tin - Truyền thông.
  • Làm việc trong hệ thống các nhà xuất bản, các đơn vị phát hành sách nhà nước và các đơn vị phát hành sách tư nhân từ Trung ương đến địa phương.
  • Giảng viên giảng dạy Xuất bản - Báo chí truyền thông, kinh doanh thương mại tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp.

Những tố chất phù hợp với ngành Kinh doanh xuất bản phẩm

Để học tập và làm việc hiệu quả trong ngành Kinh doanh xuất bản phẩm, các bạn sẽ cần phải có những tố chất sau đây:

  • Biết xây dựng kế hoạch và sử dụng thời gian hợp lý;
  • Có khả năng làm việc độc lập, sáng tạo;
  • Khả năng giao tiếp, thuyết trình tốt;
  • Thành thạo tin học văn phòng;
  • Tính kiên trì, nhẫn nại, tỉ mỉ;
  • Khả năng phát hiện và đánh giá vấn đề tốt;
  • Khả năng dụng ngôn ngữ tiếng Việt thành thạo;
  • Có tình yêu với sách và sự nghiệp làm sách;
  • Đam mê trong lĩnh vực kinh doanh;
  • Biết lắng nghe, thảo luận, tôn trọng đồng nghiệp.
  • (Có 1 bình chọn)

Tin cùng chuyên mục

Bên cạnh những mục tiêu quan trọng, Chiến lược phát triển giáo dục nghề nghiệp giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045 còn hướng đến việc... thu hút con gái đi học nghề.
Dự thảo cho học sinh tốt nghiệp THCS lấy bằng CĐ sau 5 năm theo nhiều nhà chuyên môn là không hợp lý vì không biết chú trọng đào tạo nghề hay đào tạo văn hóa cho đối tượng không có khả năng học văn hóa.
Đại dịch COVID-19 đã rút ngắn thời gian chuyển đổi số dẫn đến hàng loạt yêu cầu mới trong đào tạo ngành nghề.
Ngôn ngữ Tây Ban Nha là ngành học nghiên cứu, sử dụng tốt tiếng Tây Ban Nha, có kiến thức sâu rộng về địa lý, văn hóa, lịch sử và đời sống của con người đất nước Tây Ban Nha.
Tiếng Bồ Đào Nha là ngôn ngữ được sử dụng nhiều thứ 6 trên thế giới với hơn 200 triệu người bản ngữ. Tính đến năm 2016, tiếng Bồ Đào Nha trở thành ngôn ngữ chính thức của Brasil, Angola, Mozambique, Cabo Verde, São Tomé và Príncipe, Guiné-Bissau, Guinea Xích Đạo và Đông Timor. Các quốc gia này đều nằm trong Cộng đồng các quốc gia nói tiếng Bồ Đào Nha.
Đức là nước có nền kinh tế phát triển đứng hàng thứ 4 trên thế giới và đứng đầu châu Âu. Tiếng Đức là ngôn ngữ chính của gần 125 triệu người trên thế giới, trải rộng khắp Đức, Áo, Thụy Sĩ và Hà Lan. Do đó, ngành Ngôn ngữ Đức đã trở thành một ngành được nhiều sinh viên Việt Nam lựa chọn.
Quảng cáo 2
Quảng cáo 3
Trắc nghiệm ngành nghề
Trắc nghiệm ngành nghề
Tra cứu điếm thi