Ngành Khí tượng và khí hậu học - Mã ngành: 7440221

Ngành Khí tượng và khí hậu học là gì?

Khí tượng học nghiên cứu về khí quyển nhằm chủ yếu để theo dõi và dự báo thời tiết. Những biểu hiện thời tiết là những sự kiện thời tiết quan sát được và giải thích được bằng khí tượng học. Những sự kiện đó phụ thuộc vào các tham số của khí quyển Trái Đất. Các nhà Khí tượng là người có trình độ cao trong việc phân tích các tình huống thời tiết để thiết lập các dự báo.

👉 Các Trường đào tạo ngành Khí tượng và khí hậu học.

Học ngành Khí tượng và khí hậu học là học gì?

Chương trình sẽ giúp sinh viên nắm vững kiến thức cơ bản và kiến thức chuyên sâu chuyên môn, được rèn luyện kỹ năng thực hành thành thạo, có khả năng làm việc độc lập, khả năng phối hợp làm việc nhóm, tìm tòi nghiên cứu sáng tạo, giải quyết những vấn đề thuộc ngành khí tượng học, đảm nhận công tác trong các lĩnh vực điều tra, quản lí mạng lưới trạm, nghiên cứu và dự báo thời tiết, khí hậu, khí tượng nông nghiệp…, có khả năng tiếp tục phát triển học các chương trình sau đại học trong nước và quốc tế.

Học ngành Khí tượng và khí hậu học ra trường làm gì?

Sau khi tốt nghiệp ngành Khí tượng và Khí hậu học, Các cử nhân có thể ứng tuyển tại các  đơn vị như:

  • Giảng dạy tại các trường Đại học và Viện nghiên cứu, trung tâm đào tạo khoa học về khí tượng thủy văn, biến đổi khí hậu;
  • Các cơ quan trực thuộc Bộ tài nguyên và môi trường, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam,…
  • Tổng cục khí tượng thủy văn quốc gia; các Đài, Trạm quan trắc khí tượng thủy văn ở các tỉnh trong cả nước;
  • Cơ quan quân đội: Bộ tư lệnh hàng không – không quân, Bộ tư lệnh hải quân;
  • Cơ quan truyền thông trung ương và địa phương;
  • Các dự án nghiên cứu thuộc lĩnh vực khí tượng thủy văn, khí hậu,… trong và ngoài nước;
  • Đài truyền hình Việt nam, Đài truyền hình các tỉnh, thành phố,…;
  • Các công ty thuộc lĩnh vực hàng không, hàng hải, đường thủy;

Những tố chất phù hợp để theo học ngành Khí tượng và khí hậu học

  • Thích tìm tòi khám phá những quy luật của tự nhiên
  • Suy nghĩ sâu sắc, độc lập, sáng tạo
  • Yêu thích khoa học, có hứng thú với các tin tức khoa học
  • Thông minh, có khả năng tư duy logic, khả năng phân tích
  • Có khả năng tự tổ chức công việc, tự học, tự nghiên cứu

Tin cùng chuyên mục

Game đang trở thành một trong nhiều ngành kinh tế mũi nhọn, đóng góp vào nền kinh tế số. Đi cùng với sự phát triển mạnh mẽ, ngành game Việt đang “khát” nguồn nhân lực chất lượng, được đào tạo bài bản.
Trong Hội nghị thượng đỉnh chính phủ thế giới diễn ra vào tháng 2/2024, lời phát biểu của ông Jensen Huang - Giám đốc điều hành Tập đoàn Nvidia - đã gây sự chú ý lẫn những tranh luận đa chiều. Theo ông, giới trẻ không cần học lập trình nữa bởi trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ làm việc đó; giới trẻ chỉ nên học các ngành sinh học, giáo dục, nông nghiệp…
Quan hệ công chúng (viết tắt là PR) là một ngành thuộc lĩnh vực truyền thông.
Trí tuệ nhân tạo phát triển mạnh giúp học sinh, sinh viên có thêm nhiều cơ hội học tập và nghiên cứu sâu về lĩnh vực này.
Ai cũng cần những người thầy trong đời. Người thầy đứng trên bục giảng nhìn xuống những gương mặt chăm chú của học trò để biết kiến thức của mình đang được gieo xuống mảnh đất màu mỡ mỗi ngày. Ở đó những mầm xanh hối hả vươn lên!
Điện thoại, máy tính, ti vi hay xe máy, ô tô, máy bay,… đều không thể vận hành nếu thiếu một thành phần cốt lõi, chip bán dẫn. Trong đó, các mạch tích hợp chứa hàng triệu, thậm chí hàng tỷ thành phần điện tử trên một chíp bán dẫn, giúp tạo ra các bộ vi xử lý mạnh mẽ, bộ nhớ dung lượng lớn và các ứng dụng di động ngày càng nhỏ gọn. Quá trình tạo ra các mạch tích hợp ấy chính là nhiệm vụ của ngành thiết kế vi mạch.
Trắc nghiệm ngành nghề
Trắc nghiệm ngành nghề