Ngành Digital Marketing - Mã ngành: 7340114

Thời đại công nghệ 4.0 ngày càng phát triển, nhiều doanh nghiệp có xu hướng chuyển dịch từ marketing truyền thống sang Digital marketing. Do đó, nhu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao trong ngành này cũng tăng lên đáng kể.

👉 Các Trường đào tạo ngành Digital Marketing

Ngành Digital Marketing là gì?

Digital Marketing - Marketing số là một hình thức truyền thông, quảng cáo nhằm tạo độ phổ biến của thương hiệu đối với khách hàng. Hình thức quảng bá này được tiến hành thông qua mạng lưới Internet hoặc các phương tiện truyền thông kỹ thuật số. Trong đó có thể kể đến email, website, mạng xã hội hay các tin nhắn văn bản và đa phương tiện,... Như vậy chúng ta có thể thấy phạm vi hoạt động của hình thức này là vô cùng rộng, khác với Marketing truyền thống, Digital Marketing được xem như một sản phẩm trong quá trình chuyển đổi số, giúp quá trình xây dựng, phát triển và quảng bá sản phẩm các doanh nghiệp trở nên nhanh chóng và hiệu quả.

Từ định nghĩa trên, chúng ta có thể rút ra được phạm vi hoạt động của ngành Digital Marketing dựa trên 2 kênh chính là Marketing Online và Marketing Offline với 7 hình thức cơ bản gồm: SEO (Search Engine Optimization), Content Marketing, Social Media Marketing, PPC (Pay-Per-Click Marketing), Affiliate Marketing, Email Marketing và Marketing Automatic. 

Digital Marketing học những gì?

Theo học ngành Digital Marketing, các bạn sẽ được mở rộng vốn hiểu biết trên các lĩnh vực như SEO, SEM, Google Ads, Facebook ads,… Bên cạnh đó, song song với lý thuyết, các bạn sẽ được đào tạo, rèn luyện các kỹ năng như Tổ chức và quản lý dự án; Phân tích dữ liệu và đưa ra kết luận; Viết và chỉnh sửa SEO/SEM; Nghiên cứu thị trường; Xây dựng thương hiệu.

Đặc biệt, khác với lĩnh vực Marketing truyền thống, Digital Marketing sẽ chú trọng đào tạo, nâng cao khả năng sử dụng các thiết bị công nghệ hiện đại, những phần mềm mới cập nhật để phục vụ cho quá trình làm việc. Một số môn học nổi trội có thể kể đến là Nhập môn Digital Marketing, SEO & Marketing trên công cụ tìm kiếm, Email Marketing và Content Marketing, hành vi người tiêu dùng, truyền thông xã hội và Marketing di động,…
Với một số trường song ngữ như UEF, bên cạnh kiến thức, kỹ năng mềm, các bạn còn được tăng cường thêm tiếng Anh - công cụ ngôn ngữ đắc lực để các bạn thành công trong bối cảnh hội nhập.

Cơ hội việc làm cho ngành Digital Marketing

Trong giai đoạn hiện nay, nhu cầu tuyển dụng nhân sự có thực lực trong lĩnh vực Tiếp thị kỹ thuật số là vô cùng lớn. Sinh viên tận dụng xu hướng phát triển của ngành và chuyên ngành được đào tạo để tìm kiếm cơ hội nghề nghiệp phù hợp trong những vị trí sau: 

  • Chuyên viên Marketing số
  • Chuyên viên Marketing Nội dung
  • Chuyên viên Nghiên cứu Thị trường
  • Quản lý Doanh Nghiệp
  • Tư vấn Quản trị Thương mại
  • Chuyên viên Kinh doanh
  • Chuyên viên Quan hệ khách hàng
  • Chuyên viên quản trị và phát triển SEO
Những tố chất phù hợp để theo học ngành Digital Marketing
Để học tốt ngành Digital Marketing, bạn cần có những tố chất sau:
  • Đam mê kinh doanh
  • Phải có tư duy sáng tạo.
  • Khả năng giao tiếp.
  • Nhạy bén, kiên trì

Tin cùng chuyên mục

Trong Hội nghị thượng đỉnh chính phủ thế giới diễn ra vào tháng 2/2024, lời phát biểu của ông Jensen Huang - Giám đốc điều hành Tập đoàn Nvidia - đã gây sự chú ý lẫn những tranh luận đa chiều. Theo ông, giới trẻ không cần học lập trình nữa bởi trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ làm việc đó; giới trẻ chỉ nên học các ngành sinh học, giáo dục, nông nghiệp…
Quan hệ công chúng (viết tắt là PR) là một ngành thuộc lĩnh vực truyền thông.
Trí tuệ nhân tạo phát triển mạnh giúp học sinh, sinh viên có thêm nhiều cơ hội học tập và nghiên cứu sâu về lĩnh vực này.
Ai cũng cần những người thầy trong đời. Người thầy đứng trên bục giảng nhìn xuống những gương mặt chăm chú của học trò để biết kiến thức của mình đang được gieo xuống mảnh đất màu mỡ mỗi ngày. Ở đó những mầm xanh hối hả vươn lên!
Điện thoại, máy tính, ti vi hay xe máy, ô tô, máy bay,… đều không thể vận hành nếu thiếu một thành phần cốt lõi, chip bán dẫn. Trong đó, các mạch tích hợp chứa hàng triệu, thậm chí hàng tỷ thành phần điện tử trên một chíp bán dẫn, giúp tạo ra các bộ vi xử lý mạnh mẽ, bộ nhớ dung lượng lớn và các ứng dụng di động ngày càng nhỏ gọn. Quá trình tạo ra các mạch tích hợp ấy chính là nhiệm vụ của ngành thiết kế vi mạch.
Đến năm 2030, Đại học Quốc gia TP.HCM đặt mục tiêu đào tạo được 1.500 kỹ sư và 500 thạc sỹ thiết kế vi mạch; đào tạo và cấp chứng chỉ công nghiệp và quốc tế về thiết kế vi mạch cho 15.000 kỹ sư.
Trắc nghiệm ngành nghề
Trắc nghiệm ngành nghề