Ngành Địa lý học - Mã ngành: 7310501

Ngành Địa lý học là gì?

Địa lý học là ngành khoa học nghiên cứu về các vùng đất, địa hình, lãnh thổ, dân cư và các hiện tượng tự nhiên trong và ngoài trái đất. Địa lý học gồm hai nhóm ngành khoa học chính là Địa lý tự nhiên và Địa lý kinh tế - xã hội.

👉 Các Trường đào tạo ngành Địa lý học.

Đây là ngành khoa học nghiên cứu các hợp phần tự nhiên, các quy luật và hiện tượng tự nhiên diễn ra trên bề mặt Trái đất, mối tương tác giữa xã hội loài người và môi trường tự nhiên… Nói một cách đơn giản, học về địa lý chính là học về thế giới chúng ta đang sinh sống.

Học ngành Địa lý học là học gì?

Theo học Ngành Địa lý học, sinh viên được trang bị kiến thức về quy luật tạo thành, phân bố và sử dụng các dạng tài nguyên, quy luật phân bố dân cư và di dân, đặc điểm và sự phân hóa lãnh thổ của các ngành kinh tế, kinh tế vùng và tổ chức lãnh thổ sản xuất. Bên cạnh đó, quá trình đào tạo sẽ truyền đạt và rèn luyện kỹ năng thực hành cho bạn về các phương pháp nghiên cứu truyền thống và hiện đại, tổng hợp và chuyên ngành.

Ngoài ra, sinh viên sẽ có cơ hội tìm hiểu về những bí ẩn lý thú xung quanh đời sống con người, được trang bị các kiến thức về văn hóa, lịch sử và nền kinh tế của các quốc gia. Không chỉ vậy, rèn luyện kỹ năng thực hành về các phương pháp nghiên cứu truyền thống và hiện đại, tổng hợp và chuyên ngành cũng là một trong những ích lợi mà sinh viên có thể nhận được trong quá trình theo học ngành Địa lý học.

Học ngành Địa lý học ra trường làm gì?

Sau khi hoàn thành chương trình học của ngành Địa lý học, sinh viên có thể làm việc tại các cơ quan đơn vị như:

  • Nghiên cứu, giảng dạy địa lý ở bậc đại học, cao đẳng và trung học phổ thông
  • Làm việc trong lĩnh vực tổ chức và quy hoạch lãnh thổ, quản lý tài nguyên,…
  • Quy hoạch và tổ chức lãnh thổ du lịch;
  • Hướng dẫn viên du lịch;
  • Quản trị du lịch;
  • Làm việc tại các Sở Tài nguyên và Môi trường, Phòng Tài nguyên Môi trường;
  • Chuyên viên phân vùng kinh tế và quy hoạch vùng;
  • Chuyên viên đánh giá chất lượng môi trường;

Những tố chất phù hợp để theo học ngành Địa lý học

Để học tập và thành công với ngành học này, Ngoài niềm say mê với bộ môn Địa lý, bạn cũng cần đáp ứng các tiêu chí sau:

  • Đam mê tìm hiểu, khám phá những quy luật của tự nhiên;
  • Yêu thích khoa học, có hứng thú với các tin tức khoa học;
  • Kiên trì, chăm chỉ, chịu khó
  • Có mong muốn chiếm lĩnh tri thức nhân loại
  • Có khả năng về các môn khoa học tự nhiên và xã hội;
  • Có khả năng tư duy logic, khả năng phân tích tốt

Tin cùng chuyên mục

Game đang trở thành một trong nhiều ngành kinh tế mũi nhọn, đóng góp vào nền kinh tế số. Đi cùng với sự phát triển mạnh mẽ, ngành game Việt đang “khát” nguồn nhân lực chất lượng, được đào tạo bài bản.
Trong Hội nghị thượng đỉnh chính phủ thế giới diễn ra vào tháng 2/2024, lời phát biểu của ông Jensen Huang - Giám đốc điều hành Tập đoàn Nvidia - đã gây sự chú ý lẫn những tranh luận đa chiều. Theo ông, giới trẻ không cần học lập trình nữa bởi trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ làm việc đó; giới trẻ chỉ nên học các ngành sinh học, giáo dục, nông nghiệp…
Quan hệ công chúng (viết tắt là PR) là một ngành thuộc lĩnh vực truyền thông.
Trí tuệ nhân tạo phát triển mạnh giúp học sinh, sinh viên có thêm nhiều cơ hội học tập và nghiên cứu sâu về lĩnh vực này.
Ai cũng cần những người thầy trong đời. Người thầy đứng trên bục giảng nhìn xuống những gương mặt chăm chú của học trò để biết kiến thức của mình đang được gieo xuống mảnh đất màu mỡ mỗi ngày. Ở đó những mầm xanh hối hả vươn lên!
Điện thoại, máy tính, ti vi hay xe máy, ô tô, máy bay,… đều không thể vận hành nếu thiếu một thành phần cốt lõi, chip bán dẫn. Trong đó, các mạch tích hợp chứa hàng triệu, thậm chí hàng tỷ thành phần điện tử trên một chíp bán dẫn, giúp tạo ra các bộ vi xử lý mạnh mẽ, bộ nhớ dung lượng lớn và các ứng dụng di động ngày càng nhỏ gọn. Quá trình tạo ra các mạch tích hợp ấy chính là nhiệm vụ của ngành thiết kế vi mạch.
Trắc nghiệm ngành nghề
Trắc nghiệm ngành nghề