Môn tiếng Anh: Giáo viên đánh giá vừa sức với học sinh song không có mưa điểm 10

Nhiều giáo viên tiếng Anh đánh giá đề thi môn tiếng Anh kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 TP.HCM năm 2024 khá vừa sức với học sinh. Tuy nhiên, sẽ không có mưa điểm 10.

Đề ngoại ngữ được đánh giá vừa sức với học sinh

Chiều 6-6, thí sinh đã hoàn thành bài thi môn ngoại ngữ trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 TP.HCM năm 2024.

Theo cô Phạm Thị Xuân Oanh - Tổ trưởng tổ tiếng Anh, Trường THCS Lê Văn Tám (quận Bình Thạnh) nhìn nhận một cách tổng quan, đề thi môn tiếng Anh kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 TP.HCM năm 2024 khá vừa sức và quen thuộc với thí sinh.

Trong 40 câu hỏi của đề thi thì 65-70% là ở mức độ nhận biết, thông hiểu; còn lại là ở mức độ vận dụng và vận dụng cao; 2 bài đọc hiểu trong đề thi khá hay. Nội dung vận dụng trong đề tập trung chủ yếu ở phần word form, các bài đọc hiểu mang tính phân loại cao thí sinh.

“2 bài đọc hiểu trong đề có sự đổi mới, nội dung hay khi vận dụng được yếu tố xã hội. Để làm được các bài đọc hiểu đòi hỏi học sinh phải đọc và hiểu chứ không chỉ đơn thuần là nắm từ vựng. Khi làm bài, học sinh phải có tư duy, phải có sự suy luận thì mới có thể chọn được đáp án đúng” - cô Oanh nói.

Giáo viên này đánh giá, với mức độ kiến thức của đề thi thì học sinh nắm vững từ vựng, chủ đề chủ điểm đã được giáo viên ôn tập thì không gặp khó khi làm bài.

Tương tự, cô Nguyễn Thị Bích Chi - giáo viên tiếng Anh, Trường THCS Vân Đồn (quận 4) cho hay, cấu trúc đề thi tuyển sinh 10 môn tiếng Anh TP.HCM năm nay vẫn giống như 2 năm vừa rồi, không thay đổi, đề gồm 40 câu và mỗi câu 0,25 điểm.

Chiều 6-6, thí sinh đã hoàn thành bài thi môn ngoại ngữ trong kỳ thi tuyển sinh 10

Kiến thức từ vựng và ngữ pháp trải rộng và bám sát chương trình tiếng Anh THCS, 2 câu giao tiếp và 2 câu nhận diện hình ảnh rất thực tiễn và gần gũi với đời sống

Độ phân hóa khá rõ nét với các câu hỏi nhận biết, thông hiểu, vận dụng, vận dụng cao. Trong đó câu hỏi nhận biết chủ yếu là phần ngữ âm, từ vựng và ngữ pháp ở 16 câu đầu; câu hỏi ở mức độ thông hiểu trong 2 bài đọc điền từ và đọc trả lời True-False; cuối cùng các câu hỏi vận dụng từ thấp đến cao trong phần thi sắp xếp câu, sử dụng từ loại và viết câu không thay đổi ý nghĩa; 2 bài đọc hiểu phù hợp với nội dung và kiến thức trong chương trình lớp 9. Các câu hỏi mức độ thông hiểu

“Theo dự đoán của tôi sẽ không có cơn mưa điểm 10 như năm ngoái, học sinh sẽ dễ dàng đạt được điểm 6 và 7” - cô Chi dự báo.

Theo Yến Hoa/GDO

Tin cùng chuyên mục

Sau khi Bộ GD-ĐT ban hành Quy chế tuyển sinh THCS và tuyển sinh THPT, Sở GD-ĐT TPHCM cho biết sẽ có văn bản tham mưu UBND TPHCM ban hành kế hoạch tuyển sinh đầu cấp năm học 2025-2026, trong đó có phương án tuyển sinh vào lớp 6...
Ngay sau khi Bộ GD-ĐT ban hành quy chế tuyển sinh THCS và THPT vào sáng nay, 8.1, ông Hồ Tấn Minh, Chánh văn phòng Sở GD-ĐT TP.HCM đã thông tin chính thức về quy định tuyển sinh lớp 10 năm học 2025-2026.
Từ năm 2025, tuyển sinh THCS sẽ thực hiện theo phương thức xét tuyển. Đại diện Bộ GD-ĐT cho biết: “Thông tư mới nhằm giảm áp lực thi chuyển cấp cho học sinh tiểu học, vì vậy trường tư hay trường chất lượng cao cũng xét tuyển, không thi tuyển”.
Bộ GD&ĐT vừa ban hành Quy chế tuyển sinh THCS và THPT, trong đó đối với phương thức thi tuyển lớp 10 vẫn gồm 3 môn. Môn thứ ba do địa phương lựa chọn.
Sở GD-ĐT TP HCM kiến nghị được trao quyền chủ động cho các cơ sở trong việc tổ chức thi lớp 10, gồm: Chọn môn thi thứ ba phù hợp đặc thù của địa phương
Đã sắp hết học kỳ I năm học 2024-2025 nhưng học sinh lớp 9 vẫn chưa biết phương án tuyển sinh lớp 10 năm tới. Nhiều ý kiến phân tích thấu tình, đạt lý với mong muốn Bộ GD-ĐT nên thay đổi dự kiến về môn thi thứ ba gây tranh cãi mấy tháng qua.
Trắc nghiệm ngành nghề
Trắc nghiệm ngành nghề
Đánh thức nhiệm vụ đào tạo nhân lực điện hạt nhân ở các trường đại học
Dự án điện hạt nhân Ninh Thuận tái khởi động lại, đồng nghĩa với việc các trường đại học (ĐH) chính thức “đánh thức” nhiệm vụ đào tạo nhân lực phục vụ dự án đã để “ngủ” một...