Không ban hành quy chế thi, Bộ GD&ĐT công bố đề thi minh hoạ tốt nghiệp THPT 2022

Ngày 31/3, Bộ GD&ĐT công bố đề thi tham khảo nhằm định hướng ôn tập cho học sinh chuẩn bị tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Không ban hành quy chế thi, Bộ GD-ĐT công bố đề thi minh hoạ tốt nghiệp THPT 2022

Đề thi tham khảo của 9 môn thi (nằm trong 5 bài thi tốt nghiệp THPT) gồm Toán, Ngữ văn, các môn Ngoại ngữ, Vật lý, Hoá học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân.

Đề tham khảo các môn như sau:

Đề thi tham khảo môn toán

Đề thi tham khảo môn ngữ văn

Đề thi tham khảo môn tiếng Anh

Đề thi tham khảo môn vật lý

Đề thi tham khảo môn hóa học

Đề thi tham khảo môn sinh học

Đề thi tham khảo môn lịch sử

Đề thi tham khảo môn địa lý

Đề thi tham khảo môn giáo dục công dân

Đề thi tham khảo môn tiếng Nga

Đề thi tham khảo môn tiếng Pháp

Đề thi tham khảo môn tiếng Trung

Đề thi tham khảo môn tiếng Đức

Đề thi tham khảo môn tiếng Nhật

Đề thi tham khảo môn tiếng Hàn

Trước đó, ông Lê Mỹ Phong, Phó cục trưởng phụ trách Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT cho biết, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 về cơ bản vẫn giữ ổn định như năm 2021. Vì vậy, Bộ GD&ĐT sẽ không ban hành quy chế thi tốt nghiệp THPT mới như mọi năm. Kỳ thi được giao cho các địa phương tổ chức tại chỗ nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh trong việc đi lại, ăn ở.

Như vậy, cũng giống như năm trước, kỳ thi năm nay, mỗi thí sinh là học sinh trường THPT sẽ phải thực hiện đầy đủ 4 bài thi gồm 3 bài độc lập (Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ) và một bài tổ hợp. Thí sinh là học sinh Trung tâm GDTX sẽ thực hiện 2 bài thi độc lập (Toán, Ngữ văn) và 1 bài thi tổ hợp. Thí sinh muốn có điểm để xét tuyển ĐH có thể đăng ký bổ sung môn thi.

Về đề thi, các câu hỏi của kỳ thi năm nay chủ yếu vẫn nằm chủ yếu trong chương trình lớp 12. Thí sinh được khuyến khích bám bám sát nội dung chương trình và tham khảo đề thi minh họa, cũng như đề thi chính thức các môn thi của năm trước để học và ôn tập.

Đến thời điểm này, Bộ GD&ĐT chưa thông báo lịch thi chính thức tuy nhiên đã có dự kiến trong khoảng tháng 7 tới. Việc có tổ chức 2 đợt thi như kỳ thi năm ngoái hay không sẽ dựa vào tình hình thực tế dịch bệnh COVID-19 để Bộ GD&ĐT quyết định.

Theo Đỗ Hợp- Hà Linh/TPO

Tin cùng chuyên mục

Thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm nay cần đọc kỹ hướng dẫn để ghi phiếu đăng ký dự thi chính xác. Thí sinh chịu trách nhiệm về thông tin đã khai.
Khi vào phòng thi, thí sinh phải ghi rõ họ tên và số báo danh của mình vào trang bìa của Atlat địa lý Việt Nam và nộp lại cho cán bộ coi thi để kiểm soát.
Ngày 22.3, Văn phòng UBND TP HCM đã có văn bản thông báo về kết luận của Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức tại cuộc họp nghe Sở GD-ĐT báo cáo về công tác tuyển sinh năm học 2024-2025.
Bộ GD-ĐT vừa công bố thi tốt nghiệp THPT năm 2024 vào các ngày 26, 27, 28, 29.6.
Ngày 20/3, Bộ GD&ĐT tổ chức Hội nghị tập huấn triển khai Thông tư số 01/2024/TT-BGDĐT ngày 5/2/2024 ban hành Chuẩn cơ sở giáo dục đại học.
Sở GD-ĐT đã có tờ trình UBND TP.HCM về việc xin chủ trương tổ chức lại mô hình Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa để phù hợp với luật Giáo dục.
Trắc nghiệm ngành nghề
Trắc nghiệm ngành nghề