Hướng dẫn nộp đơn tuyển sinh du học Phần Lan 2020

Thi gian np đơn cho các chương trình c nhân hc bng ngôn ng Anh s bt đu t ngày 1 tháng 7 năm 2020. Thi gian np đơn kết thúc vào ngày 17 tháng 7 năm 2020 lúc 3 gi chiu theo gi Phn Lan (UTC +2). Thi gian np đơn này ch dành cho các ng viên chưa tng hc tp ti Phn Lan vi trình đ THPT (THPT) đã hoc sp hoàn thành. ng viên trúng tuyn s nhp hc vào đu tháng 1 năm 2021.

Đặc biệt, các chương trình cấp bằng của trường Đại học Khoa học Ứng dụng Centria (Centria UAS) không thuộc kỳ tuyển sinh chung đợt mùa hè năm 2020. Vì lý do này, các ứng viên chỉ có thể nộp đơn ứng tuyển riêng cho Centria UAS. Đồng nghĩa với việc ứng viên không thể liệt kê Centria UAS chung vào đơn nguyện vọng với các trường khác. Quy trình nộp đơn sẽ được thực hiện trực tuyến trên website https://studyinfo.fi ngay khi thời gian tuyển sinh bắt đầu. Các ứng viên chỉ cần nộp đơn trực tuyến, không cần phải gửi bưu điện hồ sơ cá nhân và hoàn toàn miễn phí đăng ký tuyển sinh. Ứng viên có thể được nhận nếu đáp ứng đủ các yêu cầu, nộp đơn đăng ký hợp lệ, đính kèm các hồ sơ - tài liệu cần thiết và vượt qua vòng tuyển sinh. Hạn chót nộp đơn đăng ký vào ngày 17 tháng 7 năm 2020 lúc 3 giờ chiều theo giờ Phần Lan (UTC +2), nhưng hạn chót để nộp tài liệu vòng xét truyển là thứ hai ngày 20 tháng 7 năm 2020 lúc 8 giờ sáng theo giờ Phần Lan (UTC +2).

Điu kin cn

Đối với chương trình cấp bằng hệ ĐH, các ứng cử viên cần có bằng tốt nghiệp THPT. Với những ứng viên đang theo học lớp 12, cần có giấy tốt nghiệp tạm thời hoặc giấy chứng nhận/thư giải thích sẽ tốt nghiệp trước tháng 9 năm 2020, đính kèm học bạ THPT.

Np đơn trc tuyến

Ứng viên bắt đầu quy trình nộp đơn bằng cách điền vào mẫu đơn đăng ký trực tuyến trên website https://studyinfo.fi. Người nộp đơn cần có sẵn 1 địa chỉ email cá nhân để cập nhật thông tin với nhà trường. Địa chỉ email được cung cấp trong mẫu đơn sẽ được coi là kênh liên lạc chính thức và duy nhất, sẽ không được thay đổi trong suốt quy trình xét tuyển. Khi đơn đăng ký đã được thực hiện thành công, mỗi ứng viên sẽ được cấp 1 mã hồ sơ riêng, xác nhận toàn bộ hồ sơ đã được gửi đến Văn phòng Tuyển sinh của Centria UAS.

Các chương trình cử nhân được dạy bằng ngôn ngữ Anh tại Centria UAS gồm có:

1. Cử nhân Quản trị kinh doanh - Quản trị kinh doanh (Business Management)

2. Cử nhân Quản trị kinh doanh - Quản trị kinh doanh và Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp (Enterprise Resource Planning, ERP SAP)

3. Cử nhân Quản trị kinh doanh - Kinh doanh quốc tế (International Business) - bán thời gian

4. Cử nhân Kỹ thuật - Công nghệ Kinh doanh Thông minh (Business Intelligence Technologies)

5. Cử nhân Kỹ thuật - Công nghệ và Hóa học Môi trường (Environmental Chemistry and Technology)

6. Cử nhân Kỹ thuật - Quản lý Công nghiệp (Industrial Management)

7. Cử nhân Kỹ thuật - Công nghệ thông tin (Information Technology)

Tiêu chun nhp hc

Không có bài kiểm tra đầu vào truyền thống cho bất kỳ chương trình nào của Centria UAS! Thay vào đó, có hai lựa chọn nhập học: Chọn gửi video và thư động lực đi học hoặc Gửi kết quả SAT. Cách thức thực hiện video và nội dung thư động lực đi học sẽ được hướng dẫn cụ thể ngay trong quá trình nộp đơn xét tuyển. Các bài kiểm tra ngôn ngữ hoặc bằng cấp ngoại ngữ không bắt buộc trong quá trình nộp đơn. Tuy nhiên, ứng viên sẽ nhận được điểm cộng thêm nếu nộp kèm chứng chỉ IELTS Academic với kết quả ít nhất 6.0 điểm.

Cách xét tuyn bng SAT

Lựa chọn ứng tuyển bằng kết quả SAT sẽ không được áp dụng với chương trình Cử nhân Chăm sóc sức khỏe, Điều dưỡng (Nursing). Chỉ có kết quả SAT được thực hiện sau tháng 3 năm 2016 mới được chấp nhận và bảng điểm phải được gửi bằng thư điện tử trực tiếp từ trung tâm kiểm tra gửi đến Centria UAS trước ngày 3 tháng 2. Centria UAS không chấp nhận bảng điểm SAT do ứng viên tự gửi vì sẽ thiếu tính xác thực. Mã SAT được chỉ định của Centria là 7819. Centria UAS yêu cầu ứng viên đạt tối thiểu 400 điểm phần Evidence-based Reading & Writing và tối thiểu 400 điểm phần Mathematics; kết quả bài viết tiểu luận không yêu cầu điểm chuẩn.

Các mc thi gian trong quy trình ng tuyn ti Centria UAS

Tiêu chun tuyn thng

Một ứng viên sẽ được tuyển thẳng nếu đạt tổng điểm SAT tối thiểu 1.200 (và đáp ứng các yêu cầu SAT được đề cập ở trên) kèm theo chứng chỉ IELTS tối thiểu 6.0. Ứng viên này sẽ không cần làm video và thư động lực để xin xét tuyển, mặc nhiên bạn ấy đã có quyền nhập học Centria UAS.

Hc phí và hc bng

Học phí cho các ngành thuộc nhóm Cử nhân Quản trị kinh doanh và nhóm Cử nhân Kỹ thuật đều là €7000/năm. Học phí được trả theo năm, không tính theo số tín chỉ.

Sinh viên năm nhất sẽ được giảm €1500 cho học phí năm học đầu tiên tại Centria UAS nếu ứng viên gửi thư xác nhận nhập học và đóng học phí sớm trong vòng 2 tuần kể từ ngày nhận được kết quả trúng tuyển. Đối với những năm học sau đó, sinh viên có cơ hội được giảm 50% học phí nếu năm học trước đó hoàn thành tối thiểu 55 tín chỉ. Bên cạnh đó, với những sinh viên đạt được học bổng trong tất cả các năm học sẽ được hỗ trợ chi phí thi lấy bằng YKI. YKI là bằng cấp ngôn ngữ tiếng Phần Lan có thể dùng để xin việc và xin nhập quốc tịch Phần Lan.

Thêm thông tin

Nếu bạn có thêm câu hỏi, đừng ngần ngại liên hệ với Văn phòng Tuyển sinh của Centria UAS qua email admissions@centria.fi hoặc số điện thoại +58 40 808 6604. Đối với những phụ huynh cần thêm thông tin bằng tiếng Việt có thể liên lạc Trợ lý marketing của Centria UAS qua email huong.thai@centria.fi.

Văn phòng Tuyển sinh của Centria UAS luôn sẵn sàng hỗ trợ các ứng viên!

Hoài Hương

 

Tin cùng chuyên mục

Những ĐH Mỹ hàng đầu thế giới như MIT, Yale, Dartmouth đang yêu cầu du học sinh nộp điểm các bài thi chuẩn hóa sau vài năm không bắt buộc. Điều này ảnh hưởng gì đến xu hướng tuyển sinh tại Mỹ cũng như cơ hội của người Việt?
Các trường Hàn Quốc đang bước vào tuyển sinh cho kỳ mùa thu năm 2024 với nhiều động thái đáng chú ý, trong đó có việc công bố danh sách, thứ hạng những trường ĐH đạt chuẩn giáo dục quốc tế.
Vì sao Úc được coi là điểm đến an toàn cho lựa chọn của du học sinh Việt Nam nhưng thời gian gần đây lại xảy ra nhiều vấn đề, nhất là sau vụ một số du học sinh mất tích và phía bạn đã phải thông báo thắt chặt tuyển sinh?
Nhiều du học sinh Việt Nam sau tốt nghiệp đã cố gắng tìm cơ hội làm việc tại đất nước mình đã du học nhằm tích luỹ kinh nghiệm trước khi về nước.
Đánh trúng tâm lý của phụ huynh và học sinh muốn ra nước ngoài làm việc với thu nhập cao, nhiều trung tâm tư vấn du học quảng bá du học nghề tại Đức với mức lương "trên trời" và thu phí dịch vụ hàng trăm triệu đồng.
Kết quả khảo sát mới công bố cho thấy chi phí sinh hoạt cao, khó tìm chỗ là hai trong số những nguyên nhân chính khiến sinh viên quốc tế không chọn du học Anh.
Trắc nghiệm ngành nghề
Trắc nghiệm ngành nghề